Trung vệ Bùi Tiến Dũng tặng mẹ 1 tỷ đồng trả nợ xây nhà

Bà Dương Thị Hường, mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng kể, căn nhà vợ chồng ông bà mới xây dựng là do Dũng dành tiền lương, thưởng khoảng 1 tỉ đồng...

Bà Dương Thị Hường, mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng kể, căn nhà vợ chồng ông bà mới xây dựng là do Dũng dành tiền lương, thưởng khoảng 1 tỉ đồng gửi về trả nợ làm nhà. 

 


Bà Dương Thị Hường, trú tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) tâm sự, vợ chồng bà Hường có 4 người con, 3 con trai và 1 con gái. Dũng là con út trong nhà.

Gia đình bà khá vất vả. Cả nhà có Tiến Dũng có việc làm và anh trai cả là bộ đội ở quân khu 4.


Bà Hường phấn khích cổ động cho con trai và đồng đội trong trận tứ kết Asiad 2018.


Năm trước thấy ngôi nhà tồi tàn, bà Hường có nói với con trai về ý định xây nhà, trung vệ Bùi Tiến Dũng nói mẹ cứ mạnh dạn vay tiền xây nhà, rồi sẽ dùng tiền lương hàng tháng gửi về cho mẹ trả nợ.

“Lúc đó Dũng nói vậy tôi an tâm nên đánh liều đi vay ngân hàng. Ngôi nhà vừa xây xong, hoàn thiện khoảng hơn 1 tỷ đồng thì may quá giải đấu U23 Châu Á ở Thường Châu thắng lợi. Dũng mang tất cả tiền thưởng về cho mẹ trả nợ. Toàn bộ ngôi nhà này là tiền của Dũng”, bà Hường kể.


Ngôi nhà mới xây Dũng tặng cho bố mẹ bằng số tiền lương, thưởng của mình


Mẹ của Tiến Dũng nói, bà rất tiếc là chưa thể gặp HLV của U23 Việt Nam Park Hang Seo ngoài đời, nhưng bà cảm phục và biết ơn người thầy đã dìu dắt con trai mình.

“Tôi khâm phục thầy, thầy là một người có tâm đức, nhiệt tình với Việt Nam và tâm huyết với các học trò”, mẹ Tiến Dũng chia sẻ.


Trung vệ Bùi Tiến Dũng trên sân cỏ.

Mẹ Dũng kể lại, do bận đi tập trung cùng câu lạc bộ và đội tuyển nên từ mùng 3 Tết đến nay, Dũng chưa về thăm nhà. Mọi cuộc gặp gỡ với người thân chỉ thông qua điện thoại hoặc chat video trên Facebook.


Bố mẹ trung vệ Tiến Dũng chăm chú theo dõi trận tứ kết vừa qua


“Từ hôm đi dự giải đấu ở Indonesia đến nay, bận thi đấu và dành thời gian nghỉ ngơi nên Dũng thường gọi điện về nhà lúc nửa đêm. Dũng nói thời tiết ở Indonesia mùa này nóng, nhưng Dũng thích nghi tốt.

Hôm thắng trận tứ kết, con trai tôi gọi về nhà cho anh trai lúc 0h, nhờ đưa điện thoại để gặp tôi. Nhìn thấy con tôi rưng rưng nước mắt. Nó nhìn tôi rồi cười. Tôi hỏi con có mệt không, Dũng bảo mệt nhưng vui lắm. Thấy con hạnh phúc như vậy tôi phần nào an tâm”, bà Hường hồ hởi khoe.


Ông Bùi Như Quang, bố trung vệ Tiến Dũng.


Bà cũng kể cho con trai nghe về không khí tại gia đình hôm trận tứ kết diễn ra, xóm làng đến rất đông để cổ vũ cho con và đồng đội. Các trận còn lại, bà cũng chuẩn bị tiệc mặn ngọt để cùng hàng xóm ủng hộ cho đội tuyển U23 Việt Nam.


Theo VietNamNet 


U23 Việt Nam

trung vệ Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.