Tuổi thơ bất thường của thanh niên đánh bạn gái 17 tuổi tử vong

Theo lời gia đình, từ ngày còn nhỏ Thiện đã có biểu hiện bất thường về tâm lý, nhiều lần gia đình phải dùng xích để nhốt lại trong nhà.

Theo lời gia đình, từ ngày còn nhỏ Thiện đã có biểu hiện bất thường về tâm lý, nhiều lần gia đình phải dùng xích để nhốt lại trong nhà.

Dây xích mà trước đây gia đình đã phải dùng để xích Thiện.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Văn Thiện (SN 1999, ở thôn Lê Xá, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về cái chết của chị V.T. (SN 2001, ở quận Ba Đình, Hà Nội).

Một thanh niên sinh sống gần nhà Thiện chia sẻ, ở địa phương đối tượng này chưa khi nào gây gổ với ai. Thời gian gần đây, anh ta ra Hà Nội làm ăn và đến lúc xảy ra sự việc khiến cả thôn giật mình.

Bệnh án tâm thần của Thiện.

Ông Phạm Văn Thiêm (SN 1975, bố Thiện) buồn bã tâm sự: Từ nhỏ Thiện đã không như những đứa trẻ khác. Khi còn đang học lớp 3, lúc ngồi trong lớp bỗng Thiện bị sùi bọt mép, cô giáo phải đưa về.

Nhiều lần như thế, nhà trường yêu cầu phải đưa Thiện vào bệnh viện khám và xin giấy tờ sau đó về học lại. Tuy nhiên, sau đó trường cũng không dám nhận anh ta vào học nên Thiện đành phải bỏ học khi chưa hết lớp 3.

Hồi 9 tuổi, Thiện bị co giật kiểu động kinh phải điều trị dài ngày tại bệnh viện và thường xuyên uống thuốc cho đến tận bây giờ.

"Cháu lớn lên với tính khí thất thường khiến gia đình tôi khốn khổ, cuộc sống bị đảo lộn, không thể kiểm soát nổi cháu", ông Thiêm buồn bã chia sẻ.

Ông nói, từ khi 3 tuổi đến 9 tuổi Thiện được gia đình đưa đi điều trị theo tình trạng bệnh nhân tâm thần ở Bệnh viện Bạch Mai.

Đến 9 tuổi, gia đình đưa Thiện về bệnh viện Tâm thần Ba Thá (huyện Mỹ Đức) điều trị. Kể từ lúc 9 tuổi đến trước thời điểm gây án, Thiện đều được cấp, phát thuốc tâm thần hàng tháng từ bệnh viện.

Ông Thiêm buồn rầu nói, vì tính cách con trai thất thường nên từ ngày còn nhỏ Thiện đã được gia đình thường xuyên chăm sóc, quản lý.

Nhưng đến khi 13 - 14 tuổi Thiện bắt đầu thay đổi rất nhiều, thường hay quậy phá mọi người trong nhà.

"Có nhiều lúc tôi đi bắt về nó còn vùng vằng đánh lại. Nhiều lần, gia đình đã phải xích chân, tay lại nhưng giật xích ra bỏ đi mất.

Từ lúc khoảng 15 tuổi đến nay, nó cứ bỏ nhà đi biệt tích, vợ chồng tôi không thể nào quản nổi...", ông Thiêm buồn bã nói.

Mặc dù gia đình đã nhiều lần xích nhưng Thiện vẫn tìm cách bỏ trốn.

Theo ông Thiêm, gia đình nhận được tin sét đánh vào chiều ngày 11/6, khi bạn của Thiện gọi điện về thông báo nói ra bệnh viện Thanh Nhàn có người cấp cứu.

Lúc đó, ông và vợ cứ nghĩ con trai bị bệnh phải vào viện cấp cứu, nhưng khi ra tới bệnh viện thì thấy chị V.T. đang được cấp cứu.

"Lúc ra bệnh viện, chúng tôi không thấy Thiện đâu chỉ thấy cháu T. đang cấp cứu, bạn của Thiện nói T. bị ngã cầu thang, nhưng gia đình tôi vẫn ở lại với cháu.

Lúc đó, gia đình cũng không biết là Thiện đánh cháu T.. Sau khi cháu T. tử vong, gia đình chúng tôi đã đến phúng viếng và xin lỗi gia đình cháu T.

Biết Thiện gây chuyện tày đình, gia đình chúng tôi đã đi tìm khắp nơi. Khi thấy cháu thất thểu đi về đường làng, tôi đã giữ và sau đó đưa ra Công an đầu thú..", ông Thiêm kể.

Ông Nguyễn Hữu Huy - Chủ tịch UBND xã Lê Thanh cho biết, ở địa phương Phạm Văn Thiện chưa có tiền án, tiền sự gì và cũng không thuộc diện theo dõi, quản lý.

Khoảng 11 giờ ngày 11/6, tại một nhà trọ ở phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm), Phạm Văn Thiện có mâu thuẫn với bạn gái V.T (SN 2001, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội).

Sau một hồi giằng co, cãi vã, V.T bỏ chạy từ tầng 5 của phòng trọ xuống con ngõ chung, rồi lại chạy ngược lên phòng nhưng đối tượng vẫn đuổi theo chửi bới, dùng chổi vụt liên tiếp vào người.

Sau đó, chị V.T. được đưa vào bệnh viện điều trị nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Theo Trí thức trẻ


tử vong

sát hại người tình

bệnh nhân tâm thần

Đánh chết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.