Vợ chồng ông chủ Trung Nguyên hòa giải lần cuối

Đây là buổi hòa giải cuối cùng trước khi phiên tòa được mở vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, chỉ có ông Vũ có mặt, bà Thảo không đến tòa sáng nay.

Đây là buổi hòa giải cuối cùng trước khi phiên tòa được mở vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, chỉ có ông Vũ có mặt, bà Thảo không đến tòa sáng nay.

Sáng 14/8, TAND TP.HCM mở phiên hòa giải vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Đây là phiên hòa giải cuối cùng trước khi phiên tòa được mở vào tháng 9 tới. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa sáng 14/8. Ảnh: Hoài Thanh.

Khoảng 9h, ông Vũ mặc quần trắng, mang giày trắng, khoác áo đen, cổ quấn khăn rằn đến tòa. Khi phóng viên ngỏ ý chụp ảnh, ông tươi cười, không né tránh. "Chụp vậy được rồi, thông cảm cho Qua nha", ông nói khi quay trở lại bàn ngồi.

Đến 9h55, bà Diệp Thảo không xuất hiện ở tòa. Theo quan sát của phóng viên, có luật sư Phan Trung Hoài, luật sư của bà Thảo có mặt.

Vòng xoáy kiện tụng của vợ chồng "vua cà phê"

Kết hôn, cùng khởi nghiệp để xây dựng một đế chế cà phê hùng mạnh nhưng 3 năm qua, cuộc sống của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên liên tiếp trong vòng xoáy pháp lý.

Trước đó, hai vợ chồng Vũ, Thảo xảy ra nhiều tranh chấp liên quan đến công ty này. Cuộc chiến pháp lý của vợ chồng “vua cà phê” đan xen giữa nhiều vụ kiện. 

Vụ lùm xùm bắt đầu từ tháng 4/2015, khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ của ông Vũ) tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Cũng trong đơn kiện, bà Thảo cho biết tháng 10/2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp HĐQT để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này. Bà Thảo có văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp nhưng sau đó ông Vũ vẫn tổ chức mà vắng mặt người có liên quan.

Từ việc tranh chấp quyền điều hành ở Tập đoàn Trung Nguyên khơi mào cho nhiều vụ kiện hành chính, kinh tế giữa hai vợ chồng. Nếu bà Thảo khởi kiện về việc bị bãi nhiệm không hợp lệ thì ông Vũ cũng đi kiện bà Thảo vì bị chiếm đoạt con dấu của Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNH).

Gần đây nhất là vụ việc Trung Nguyên IC đệ đơn lên TAND tỉnh Bắc Giang yêu cầu bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao trả nhà máy cà phê Bắc Giang. Đây là nhà máy duy nhất của Trung Nguyên mà bà Thảo đang điều hành để xuất khẩu các sản phẩm cà phê G7 ra quốc tế.

Theo Zing


ông chủ Trung Nguyên

Đặng Lê Nguyên Vũ

Lê Hoàng Diệp Thảo

Vua cà phê


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.