Vợ đột nhiên bất tỉnh, chồng tàn tật cố bế vợ gào khóc: “Em ơi! Đừng bỏ bố con anh”

Chị Hoa bỗng nhiễn chóng mặt rồi ngất đi. Anh Hoài cuống cuồng, vội ôm lấy vợ, lết từng bước khó nhọc ra ngoài cổng.

Mâm cơm chiều dọn ra chưa kịp ăn, chị Hoa bỗng nhiễn chóng mặt rồi ngất đi. Anh Hoài cuống cuồng, đôi tay vốn đã yếu ớt, run rẩy vội ôm lấy vợ, lết từng bước khó nhọc ra ngoài cổng.

Clip hai vợ chồng kể lại giây phút bất tỉnh, đưa nhau đi cấp cứu.

Vợ chỉ kịp kêu váng đầu rồi bất tỉnh 

Dáng người nhỏ thó, chân đi cà nhắc, nói chẳng nên lời nhưng gần 1 tuần qua, anh Nguyễn Văn Hoài (SN 1985, ở Trực Ninh, Nam Định) khiến không ít người ở Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện E Hà Nội) cảm phục bởi nghị lực phi thường và tình yêu thương anh dành vợ.

Vợ anh Hoài là chị Phan Thị Hoa (SN 1977) vừa thoát khỏi “lưỡi hái” tử thần sau cơn đau tim đột ngột. Hiện chị Hoa đã được các bác sĩ đã phẫu thuật xong và đang nằm hồi sức để tiếp tục theo dõi tại trung tâm này.

Chị Hoa hơn anh Hoài 8 tuổi, do cả hai đều có hoàn cảnh éo le nên đến năm 2015, nhờ sự mai mối của mọi người cặp đôi này mới chính thức nên vợ nên chồng.

Vợ đột nhiên bất tỉnh, chồng tàn tật cố bế vợ gào khóc: Em ơi! Đừng bỏ bố con anh”-1Những ngày qua, cảnh người chồng tật nguyền cố lết từng bước chân chăm vợ ở viện khiến nhiều người cảm phục.

3 năm chung sống với nhau, vợ chồng anh Hoài đã có 1 bé gái 2 tuổi. Anh Hoài cho biết, cuộc sống dù còn nhiều khó khăn, nhưng hai vợ chồng phải dựa vào nhau để tồn tại, để nuôi nấng con gái nên người.

Kể từ khi sinh con gái, chị Hoa phải ở nhà vừa chăm con, vừa nuôi thêm gà. Anh Hoài hàng ngày đi bộ hàng chục cây số để bán tăm, bán đũa dạo, thu nhập mỗi ngày được vài chục nghìn chỉ đủ trang trải nhu cầu tối thiểu cho cuộc sống gia đình.

Tưởng rằng cuộc sống cứ thế trôi qua, nhưng tai họa bỗng nhiên ập đến khiến người chồng, người cha tàn tật này chẳng kịp trở tay. Kể về buổi chiều định mệnh ấy, anh Hoài nói với giọng run run: “Đến bây giờ tôi vẫn thấy sợ, cảm giác khi đó của tôi rất hỗn loạn, khó diễn tả lắm”.

Theo lời kể của anh, chiều ngày 6/10 khi hai vợ chồng vừa dọn cơm ra chuẩn bị ăn, bỗng nhiên vợ anh kêu chóng mặt, váng đầu rồi nằm gục xuống, người lạnh toát.

Vợ đột nhiên bất tỉnh, chồng tàn tật cố bế vợ gào khóc: Em ơi! Đừng bỏ bố con anh”-2

Nhớ về thời điểm vợ bất tỉnh, anh Hoài lại run lên vì sợ hãi.

Thấy vậy, anh Hoài cuống cuồng ôm lấy vợ, đôi tay vốn đã yếu ớt, run rẩy nhưng vẫn cố bế vợ lên và lết từng bước khó nhọc đi ra ngoài cổng. “Vừa đi, tôi vừa kêu khóc, cầu cứu mọi người. Khi đó tôi chỉ sợ vợ bỏ lại hai bố con tôi”, anh Hoài kể lại.

Được sự hỗ trợ của mọi người, vợ anh Hoài được đưa đi cấp cứu ở tỉnh, sau đó chuyển lên Bệnh viện E Hà Nội. Tại đây, chị Hoa được chẩn đoán bị hẹp van tim hai lá và phải chuyển thẳng vào phòng mổ vì tình trạng rất nguy kịch.

“Trước khi mổ tôi phải ký cam kết gì đó mà tôi không nhớ rõ, bác sĩ cũng nói thẳng với tôi rằng sự sống chỉ còn 1%. Lúc vợ mổ, ngồi phía ngoài tôi khóc nức nở, mồ hôi toát ra ướt sũng người. Dẫu vậy tôi vẫn luôn hy vọng vợ mình sẽ vượt qua được”, anh Hoài nhớ lại lúc vợ mổ.

Mong từng ngày được về bên con gái

Đến nay sau 3 ngày phẫu thuật, bác sĩ thông báo chị Hoa đã qua cơn nguy kịch. Nhưng ngày ngày nhìn thấy vợ gầy gò nằm trên giường bệnh, ánh mắt của người chồng tàn tật chẳng thể nào vui.

 

Vợ đột nhiên bất tỉnh, chồng tàn tật cố bế vợ gào khóc: Em ơi! Đừng bỏ bố con anh”-3

Anh Hoài nắm chặt tay vợ, động viên vợ vượt qua lúc khó khăn nhất trong cuộc sống.

Biết được sự lo lắng của chồng, chị Hoa cố gắng động viên anh: “Em khỏe hơn nhiều rồi, anh yên tâm”. Chị kể, trước đây chị đi làm công nhân rất khỏe, không hề có biểu hiện bệnh tật gì. Nhưng cách đây 3 tháng, bỗng nhiên chị bị sút cân rất nhanh, đang từ 53kg giờ chỉ còn hơn 30kg.

“Thấy sức khỏe yếu, tôi cũng lo nhưng con gái còn nhỏ, nhà chẳng có tiền nên đành chịu. Không ngờ bệnh ập đến nhanh như vậy”, chị Hoa thều thào nói.

Đau đớn nằm trên giường bệnh sau ca phẫu thuật, mong muốn lớn nhất của người phụ nữ này đó là được gặp con. “Con tôi ngày nào cũng hỏi mẹ đâu mà cả nhà đều phải giấu, không ai dám nói mẹ đang nằm viện. Tôi nhớ con lắm, chỉ mong nghe tiếng con thôi, nhưng lại sợ sau khi nói chuyện, con khóc đòi mẹ lại khổ ông bà”, chị Hoa tâm sự trong nước mắt. 

Vợ đột nhiên bất tỉnh, chồng tàn tật cố bế vợ gào khóc: Em ơi! Đừng bỏ bố con anh”-4

Chị Hoa chỉ mong sớm được về để ở bên con gái.

Nghe vợ nhắc đến con gái, anh Hoài nắm chặt lấy đôi bàn tay gầy gò của chị. Anh dành cho vợ những lời yêu thương nhất: “Mình cố gắng ăn nhiều vào, vài hôm nữa khỏe hai vợ chồng lại về với con”.

Theo các bác sĩ, tính đến thời điểm hiện tại bệnh nhân Phan Thị Hoa đã qua cơn nguy kịch. Khi vào viện bệnh nhân ở trong tình trạng rất nặng như: phù phổi, loạn nhịp tim, khó thở…

Do tình trạng nguy cấp nên bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ ngay, dù khi đó gia đình không có kinh phí. Được biết, chị Hoa không có bảo hiểm y tế, hiện chi phí điều trị đã lên đến hơn 100 triệu đồng và còn phải nằm điều trị dài ngày.

Theo Khám phá


tàn tật

bất tỉnh

ngất xỉu


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.