Vụ bác ruột nghi xâm hại cháu đến sinh con: Cầm cố nhà để lo viện phí cho con

Từ khi em M. sinh con đến nay đã gần 2 tháng nhưng hầu hết thời gian em đều phải nằm viện.

Từ khi em M. sinh con đến nay đã gần 2 tháng nhưng hầu hết thời gian em đều phải nằm viện. Chi phí đắt đỏ, tốn kém khiến gia đình em phải bán hết mọi thứ cũng như cầm cố căn nhà để có tiền lo viện phí.

Bán vườn, cầm cố nhà được 1 triệu đồng để lo cho con

Chiều 9/5, chúng tôi đã tìm đến căn nhà của anh Nguyễn Văn Q. tại xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Anh Q. là bố của cháu M. - cô bé 15 tuổi sinh con nghi do bị bác ruột xâm hại.

Vụ bác ruột nghi xâm hại cháu đến sinh con: Bán hết mọi thứ, cầm cố nhà để lo viện phí cho con

Anh Nguyễn Văn Q. rầu rĩ khi nhắc tới chuyện đau lòng xảy ra với con gái.

Nét khắc khổ, lam lũ hằn trên gương mặt, người cha của 5 đứa con đứng trước căn nhà cấp 4 đổ nát của gia đình thở dài khi nhắc về sự việc xảy ra với người con út. Anh kể, cháu M. sinh con hôm 16/3, đến nay đã gần 2 tháng. Từ ngày lọt lòng mẹ, con của M. sức khỏe rất yếu, đã 2 lần phải nằm viện, mỗi lần đều gần 20 ngày. Để có tiền chạy chữa, lo lắng việc cho con gái, anh Q. đã phải bán đi 2 mảnh vườn, thậm chí đã cầm cố cả căn nhà duy nhất của cả gia đình.

Hiện tại căn nhà này chỉ cầm cố được 1 triệu đồng và tôi cũng đã cầm cố nốt để lấy tiền lo viện phí cho cháu. Dù biết nó rất yếu nhưng nó cũng là một sinh linh. Có phải bán hết mọi thức trong nhà thì tôi cũng muốn tận lòng với nó", anh Q. nghẹn ngào tâm sự."Lần đầu tôi đã bán mảnh vườn trước được 11 triệu đồng để lo cho cháu đi bệnh viện huyện 16 ngày. Vì không có tiền nên dù nhà xa nhưng tôi cứ sáng đi ra viện chăm con, tối lại về lo việc nhà. Lần 2 tôi lại bán tiếp mảnh vườn sau được 4,5 triệu đồng để đưa đứa cháu bé đi viện ngoài Hà Nội, không có nhiều tiền nên M. không được đi ra cùng con mà phải ở nhà.

Cả gia đình 6 người lớn không ai biết chữ vì quá nghèo.

Được biết vợ anh Q. đã qua đời năm 2012. Cả 5 đứa con của anh đều không được ăn học, cả nhà không ai biết chữ. Hiện tại tất cả mấy bố con đều làm nghề chẻ tăm thuê với tiền công đủ sống trong ngày.

Khi chúng tôi vào thăm ngôi nhà dột nát của gia đình thì hết sức ngỡ ngàng. Ngôi nhà không có bất kỳ ổ cắm điện hay thiết bị điện nào. Hàng xóm cho biết việc mắc điện ở đây rất tốn kém vì xa trung tâm. Khi mọi người mắc điện thì anh Q. không có 2 triệu đồng tiền đóng góp nên không có điện để dùng.

Vụ bác ruột nghi xâm hại cháu đến sinh con: Bán hết mọi thứ, cầm cố nhà để lo viện phí cho con

Căn nhà xập xệ của gia đình anh Q.

Con đường vào nhà anh Q. cũng rất khó khăn nếu không nói là không có đường, phải qua nhiều lần lội mương, nhiều lần đi trên những chiếc cầu tre ọp ẹp và quãng dài đường lầy như mặt ruộng mới đến nhà. 

Nơi đây đất đồi chỉ trông cây luồng (cây họ tre) để bán. Tuy nhiên vì quá xa xôi nên giá rất rẻ. Người dân ở đây vẫn nói 1 cây luồng chỉ đổi được 1 gói muối hay 1 gói mỳ tôm.

Vụ bác ruột nghi xâm hại cháu đến sinh con: Bán hết mọi thứ, cầm cố nhà để lo viện phí cho con

Để tới được nhà nạn nhân phải lội qua nhiều quãng đường đất và những cây cầu tre tạm bợ.

Sự việc đau lòng xảy ra với cô con gái út nên anh Q. đã phải vét hết mọi thứ trong nhà để lo cho con. Anh cũng không đi làm được mà phải ở nhà chăm sóc con gái. Hiện trong nhà gần như không còn bất kỳ tài sản nào giá trị. Cháu bé sơ sinh đang được theo dõi tại Bệnh viện Nhi Trung ương đều nhờ tiền hỗ trợ của cộng đồng.

Theo Bá Cường (Thời Đại)


sinh con

mang thai

viện phí

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.