Vụ cô giáo bị hiếp dâm tại trường: Hiệu trưởng 'lờ' chỉ đạo cấp trên?

Nạn nhân cho rằng, nếu thành phần này trực đầy đủ, chắc chắn đã không có sự việc đau lòng kể trên xảy ra.

Trong công văn hướng dẫn hoạt động hè 2017-2018, mặc dù lãnh đạo Phòng GD&ĐT thị xã Hương Trà yêu cầu các trường phân công lịch trực lãnh đạo để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, tuy nhiên, hiệu trường Trường THCS Lê Thuyết (thị xã Hương Trà) đã không thực hiện, không có lãnh đạo nào ứng trực, mà chỉ đơn độc mỗi một cô giáo có mặt tại trường hôm xảy ra sự việc đau lòng.

Trường THCS Lê Thuyết, nơi xẩy ra vụ việc giáo viên bị xâm hại

Trao đổi với PV chiều 25/6, ông Trương Văn Đới - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hương Trà (tỉnh TT-Huế) cho biết, vừa yêu cầu lãnh đạo Trường THCS Lê Thuyết cùng những cá nhân liên quan kíp trực hôm 20/6 tiến hành họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm, giải trình lý do vắng mặt tại trường theo lịch phân công; qua đó, để làm cơ sở xem xét hình thức kỷ luật đối với việc chấp hành thực hiện chế độ trực trường theo Công văn hướng dẫn ngày 30/5/2018 của Phòng GD&&ĐT thị xã Hương Trà.

“Ngay trước khi nghỉ hè, Phòng đã có công văn hướng dẫn và chỉ đạo cụ thể về thực hiện trực hè tại trường học. Chúng tôi đang chờ nhà trường báo cáo hôm xảy ra vụ việc đã phân công ai trực, ai đi muộn, ai vắng với lý do như thế nào; đồng thời, chỉ đạo họp kiểm điểm. Trách nhiệm của những cá nhân liên quan nếu có sai phạm đến đâu, chúng tôi sẽ xử lý đến đó. Tôi khẳng định, một ca trực trường ngày hè phải tối thiểu bố trí 2 người”, ông Trương Văn Đới cho biết.

Ông Trương Văn Đới cho biết, đang yêu cầu báo cáo lịch trực hôm xảy ra vụ việc, hiệu trưởng, hiệu phó nếu có sai phạm đến đâu, sẽ xử lý đến đó

Theo ông Đới, hôm 20/6, ngoài cô giáo bị xâm hại, trường có bố trí một cô giáo làm công tác tuyển sinh cùng trực giải quyết công việc; tuy nhiên, cô này bị ốm và đi ra ngoài mua thuốc uống, còn bảo vệ do trực suốt đêm nên về nhà để ăn sáng. Khi cả hai người này rời trường chưa lâu thì xảy ra sự việc đau lòng như đã nêu.

Khi đề cập vai trò lãnh đạo trong việc tham gia trực trường, vì sao hôm 20/6 thành viên ban giám hiệu không ai có mặt, ông Đới cho biết, không phải lúc nào hiệu trưởng, hiệu phó cũng đều có mặt tại trường trong ngày hè. Tuy nhiên, trong văn bản hướng dẫn trực hè do chính ông Đới ký ban hành có phần nội dung chỉ đạo cụ thể việc nhà trường phải phân công lịch trực lãnh đạo để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh. “Chúng tôi đang yêu cầu báo cáo lịch trực hôm đó, hiệu trưởng, hiệu phó nếu có sai phạm đến đâu, chúng tôi sẽ xử lý đến đó”.

Còn theo thông tin mà cô giáo là nạn nhân vụ hiếp dâm phản ánh đến báo chí, ngày 20/6, lịch trực hè Trường THCS Lê Thuyết gồm có lãnh đạo, cô giáo trực hành chính, giáo viên trực tuyển sinh và nhân viên bảo vệ. Nạn nhân cho rằng, nếu thành phần này trực đầy đủ, chắc chắn đã không có sự việc đau lòng kể trên xảy ra.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra tại trường, lãnh đạo Phòng GD&ĐT thị xã Hương Trà đã phân công một nữ phó trưởng phòng trực tiếp đến thăm, động viên nạn nhân ngay tại nhà.

Trước nguyện vọng của cô giáo xin chuyển đi trường khác, ông Trương Văn Đới cho biết sẽ xem xét và tham mưu cho lãnh đạo thị xã quyết định, vì thẩm quyền luân chuyển giáo viên không thuộc lãnh đạo Phòng giáo dục. “Chúng tôi sẽ lắng nghe, xem xét, cân nhắc và cố gắng tham mưu cho lãnh đạo UBND thị xã về việc này. Đồng thời, tìm mọi cách để bảo đảm uy tín, danh dự cho cô giáo bị xâm hại”, ông Đới nói.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 9h15 ngày 20/6, cô giáo P.T.N.N. (33 tuổi) thực hiện nhiệm vụ trực hè tại Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà) thì phát hiện một nam thanh niên bịt mặt, cầm theo vật nhọn bằng gỗ đi vào trường. Sự việc diễn ra nhanh, bất ngờ. Khi vào phòng, nam thanh niên thấy trên bàn có một con dao Thái Lan, nên kẻ lạ tiến đến lấy dao dí vào cổ cô N. để uy hiếp, khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm, mặc cho cô giáo này cố sức chống cự, bởi lúc này toàn khu trường chỉ có mỗi cô N. Sau khi cưỡng bức cô giáo, đối tượng rời đi và cướp 2 chiếc điện thoại của cô N. mang về bán tại một cửa hàng trên đường Trần Phú (thành phố Huế).

Sau vài giờ gây án, Trung bị Công an Hương Trà bắt giữ khi trên đường từ thành phố Huế quay trở lại xã Bình Thành. Đáng chú ý, thời điểm bị bắt, lực lượng công an phát hiện trong người Trung có một gói “cỏ Mỹ” (một loại chất gây nghiện như ma túy) chưa qua sử dụng. Được biết, Trung từng nhiều lần hút “cỏ Mỹ” và bị lực lượng chức năng địa phương nhắc nhở, khuyến cáo.

Theo Tiền phong


cô giáo

hiếp dâm

hiệu trưởng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.