Vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La: Các đối tượng đã theo dõi địa bàn từ 3 ngày trước

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng ở phường Chiềng Lề, TP Sơn La, cảnh sát đã bắt giữ được 3 nghi phạm cùng chiếc xe gây án và một khẩu súng ngay tại hiện trường.

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng ở phường Chiềng Lề, TP Sơn La, cảnh sát đã bắt giữ được 3 nghi phạm cùng chiếc xe gây án và một khẩu súng ngay tại hiện trường.

Trao đổi với PV vào sáng 21/9, Đại tá Đỗ Xuân Cảnh - Trưởng Công an thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) - cho biết, bước đầu, cơ quan điều tra xác định chỉ có 3 đối tượng tham gia gây án, chưa phát hiện có người liên quan. 

Vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La: Các đối tượng đã theo dõi địa bàn từ 3 ngày trước-1

Một trong số các đối tượng bị bắt giữ

Theo đó, các nghi phạm được xác định gồm: Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, trú tại phường Minh Phương, TP Việt Trì, Phú Thọ), Trần Ngọc Hà (SN 1981) và Phạm Ngọc Thạch (SN 1987, cùng trú tại phường Vân Cơ, TP Việt Trì). 

Trong 3 đối tượng trên, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng có tiền án, từng thụ lý ở trại giam Yên Hạ, Phù Yên, Sơn La. 

Vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La: Các đối tượng đã theo dõi địa bàn từ 3 ngày trước-2

Hình ảnh camera ghi lại vụ cướp

Đại tá Đỗ Xuân Cảnh cho rằng, đây là vụ cướp tiệm vàng lớn nhất trên địa bàn thành phố Sơn La cũng như toàn tỉnh từ trước đến nay. Các đối tượng lên địa bàn thành phố từ 3 ngày qua để nắm tình hình, theo dõi các cửa hàng vàng bạc. Sau khi nắm bắt tình hình và lên kế hoạch, các đối tượng đã chọn cửa hàng vàng bạc Trường Ký để gây án.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu được khẩu súng các đối tượng dùng làm hung khí đe dọa chủ tiệm để thực hiện hành vi cướp tài sản. Công an đã thu giữ 1 xe ô tô Chevrolet Captiva BKS 29A-870.70 mà các đối tượng sử dụng khi đến tiệm vàng Trường Ký.

Tuy nhiên, các đối tượng chưa lấy được tài sản của cửa hàng.

Vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La: Các đối tượng đã theo dõi địa bàn từ 3 ngày trước-3

Chiếc xe ô tô các đối tượng sử dụng đi gây án

Trước đó, Tối 20/9, ba đối tượng trên đi ô tô đến cửa hàng vàng bạc Trường Ký (đường Chu Văn Thịnh, phường Chiềng Lề, TP Sơn La), khống chế chủ tiệm vàng để cướp tài sản. 

Bị chủ tiệm quyết liệt chống trả, đồng thời hô hoán nhưng các đối tượng vẫn ngoan cố giằng co. Nghe thấy tiếng kêu cứu, người dân cùng công an đã có mặt bắt giữ được 2 trong 3 đối tượng. Đối tượng còn lại nhanh chân bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ vào khuya cùng ngày cách đó khoảng 30km khi đang trên xe khách về hướng Hà Nội.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Theo Thời đại


cướp tiệm vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.