Vụ giết 4 người ở Cao Bằng: Bé gái 9 tuổi kể chuyện dắt em chạy băng rừng trốn kẻ sát nhân

Thấy mẹ lao ra khỏi cửa dặn chạy sang nhà ông bà, Ngân vội dắt em gái 5 tuổi cùng nhau chạy băng hơn 1km đường rừng để chạy trốn.

Thấy mẹ lao ra khỏi cửa dặn chạy sang nhà ông bà, Ngân vội dắt em gái 5 tuổi cùng nhau chạy băng hơn 1km đường rừng để chạy trốn.

>> Toàn cảnh: Sát hại 4 người vì hiếp dâm bất thành

Vụ giết 4 người ở Cao Bằng: Bé gái 9 tuổi kể chuyện dắt em chạy băng rừng trốn kẻ sát nhân

Chị Nính bên hai người cháu gái.

Thôn Nà Phạc (xã Quang Trọng, huyện Thạch An, Cao Bằng) nơi xảy ra vụ thảm án làm bốn người thiệt mạng bao quanh bởi những ngọn đồi cao vút. 

Cả thôn chỉ khoảng vài chục hộ dân, chủ yếu là người Dao, Tày họ dựng nhà thưa thớt, ở cách xa nhau đến hàng trăm mét, có nhà cách nhau gần 1km. 

Từ nay, hai cô bé Triệu Thị Kim N. (9 tuổi) và Triệu Thị Thu Ng. (5 tuổi) sẽ không còn mẹ chăm sóc, ngọn đồi bên kia là nơi yên nghỉ của mẹ. 

Kẻ thủ ác Lý Đình Khánh đã vung dao chém hàng chục nhát khiến chị Triệu Thị Phương (mẹ các cháu) gục ngã tử vong ngay trước cửa nhà em dâu là chị Triệu Thị Coi.

Từ ngày mẹ qua đời, các cháu sang ở nhà dì ruột cách hiện trường hơn 2 km. Cả hai đều không được quay về nhà để đưa tiễn mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Vụ giết 4 người ở Cao Bằng: Bé gái 9 tuổi kể chuyện dắt em chạy băng rừng trốn kẻ sát nhân - Ảnh 1.

Hai chị em N.

Ngồi bên cạnh, chị Triệu Thị Nính (dì ruột của N.) lặng lẽ an ủi vỗ về từng đứa. "Chúng nó đã lớn, nhận thức được rồi nên tôi không thể giấu, bản thân hai đứa cũng chứng kiến sự việc nhưng trốn thoát", chị Nính ngậm ngùi.

Chị chia sẻ rằng, khi mới đưa về nhà tâm lý các cháu hoang mang, sợ hãi, thỉnh thoảng ngồi vào một góc nhà khóc. 

Nhưng đến hôm thứ hai, tình thần đã ổn định hơn. Khi xảy ra vụ việc, chị Nính xuống hiện trường lo hậu sự cho chị gái nhưng không cho các cháu xuống đưa tiễn mẹ vì sợ chúng nhìn thấy sẽ ám ảnh. 

"Nhà cửa bị đốt cháy hết, trước mắt hai cháu sẽ ở lại nhà tôi, đợi khi mọi việc nguôi ngoai sẽ tính tiếp", Nính tâm sự. 

Vụ giết 4 người ở Cao Bằng: Bé gái 9 tuổi kể chuyện dắt em chạy băng rừng trốn kẻ sát nhân - Ảnh 2.

Nhà chị P. bị đốt cháy rụi.

Ngồi nép mình bên chiếc ghế, khuôn mặt thất thần mệt mỏi nhưng cháu N.bảo rằng: "Cháu không sợ, em cháu cũng không khóc nhiều như hôm qua nữa !". 

N. kể lại chuyện hôm xảy ra án mạng, hai chị em đang ngủ say thì giật mình tỉnh giấc bởi tiếng la hét của mẹ kêu: "mày chết đi, mày chết đi". 

Trong bóng tối, N. không nghe thấy tiếng đàn ông nói, chỉ nghe tiếng động, tiếng vật lộn, giằng co giữa hai người. 

Khi thấy mẹ vùng bỏ chạy ra khỏi nhà rồi nói vọng lại "chạy sang nhà bà đi" Ngân vội dắt em gái 5 tuổi cùng chạy về phía nhà bà nội, cách nhà mình hơn 2 km đường rừng. 

"Đi được nửa đường thì cháu gặp ông bà nội lên, ông bà bảo trốn vào bụi cây ven đường, không được lên nhà, khi nào bà quay lại gọi mới được ra. 

Hai chị em cháu ngồi trong bụi rậm hai tiếng đến khi ông bà, cô chú quay lại đón mới ra", bé N. kể.

Ông Lò Văn Phòng - Chủ tịch UBND xã Quang Trọng cho biết, trong sáng 9/5, các đơn vị chức năng của tình Cao Bằng cùng huyện Thạch An tiếp tục tới động viên, giúp đỡ gia các nạn nhân đặc biệt là hai cháu bé con chị Phương. 

Trước mắt, chính quyền xã sẽ tạo mọi điều kiện cho hai cháu được đi học không để các cháu phải bỏ học giữa chừng. 

Rạng sáng 7/5, Khánh nảy ý định hiếp dâm chị Triệu Thị Phương nên đã tìm đến nhà người phụ nữ này. Do chị Phương chống trả quyết liệt nên Khánh không thực hiện được ý đồ.

Tên này sau đó dùng dao chém chị Phương gây thương tích. Nạn nhân cố chạy đến nhà anh Long (người em chồng) - cách nhà không xa để kêu cứu.

Nhà anh Long khi đó chỉ có vợ là chị Triệu Thị Coi và hai cháu T. (8 tuổi), U. (2 tuổi) cùng bà D. (82 tuổi) ở nhà.

Tại đây, Khánh dùng dao chém tiếp chị Phương, sát hại cháu T. và U. khiến cả 3 người tử vong. Bà D. bị tên này chém bị thương nặng và tử vong sau đó.

Khánh bị lực lượng công an bắt giữ khi đang lẩn trốn gần nơi gây án.

Theo Thời đại


hiếp dâm

thảm án

Án mạng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.