Vụ nữ sinh bị sát hại ở Hà Nội: Nghi can có thể chịu mức án tử hình

Luật sư Nguyễn Xuân Vinh cho biết, tổng hợp hình phạt của cả 3 tội danh nêu trên, bị can có thể chịu mức hình phạt là chung thân hoặc tử hình.

Luật sư Nguyễn Xuân Vinh cho biết, tổng hợp hình phạt của cả 3 tội danh nêu trên, bị can có thể chịu mức hình phạt là chung thân hoặc tử hình.

>> Toàn cảnh: Nữ sinh SKĐA bị cưỡng hiếp, sát hại

Liên quan đến vụ chị Đ.T.C.T (SN 1995, nữ sinh Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh) bị đối tượng Nguyễn Xuân Tú (35 tuổi), trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa sát hại, Luật sư Nguyễn Xuân Vinh, Công ty luật The Light cho rằng, để đánh giá chính xác hình phạt trong vụ án này cần có kết quả điều tra của cơ quan có thẩm quyền.

nghi can vu sat hai nu sinh o ha noi co the chiu muc an tu hinh hinh 1

Hình ảnh đối tượng Tú loanh quanh ở khu vực hiện trường tối 3/6, được camera ghi lại

Tuy nhiên, căn cứ vào các thông tin trên báo chí, theo quan điểm của luật sư Vinh, Nguyễn Anh Tú có dấu hiệu phạm các tội sau: Tội giết người, Tội hiếp dâm, Tội cướp tài sản.

Theo đó, tổng hợp hình phạt của cả 3 tội danh nêu trên, bị can có thể chịu mức hình phạt là chung thân hoặc tử hình. 

Từ sự việc trên, Luật sư Vinh cho rằng, qua mức hình phạt mà bị can sẽ phải gánh chịu, là lời cảnh tỉnh đối với những đối tượng sống coi thường pháp luật. Hành vi phạm tội dù được che giấu như thế nào cũng sẽ bị đưa ra ánh sáng, khi đó ăn năn, hối hận thì đã quá muộn.

nghi can vu sat hai nu sinh o ha noi co the chiu muc an tu hinh hinh 2

Căn phòng nơi xảy ra án mạng

Như tin đã đưa, ngày 5/6, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Hà Nội tạm giữ Nguyễn Anh Tú (35 tuổi), trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa để điều tra về hành vi giết người, hiếp dâm, cướp tài sản nữ sinh Trường Đại học Sân khấu điện ảnh, tối 3/6.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận, khoảng 21h ngày 3/6, đối tượng nhận được điện thoại của chủ nhà trọ nơi mình thuê là anh N.N.T (29 tuổi), trú quận Cầu Giấy, Hà Nội với nội dung nhờ mở cửa cho Đ.T.C.T xem phòng.

Thấy cô gái trẻ xinh xắn, lại đi một mình nên Tú nảy sinh ý định đánh ngất để cưỡng hiếp. Khi chị T. đang xem phòng trọ ở tầng 3 thì đối tượng dùng gạch chuẩn bị sẵn đập vào đầu cô gái, đồng thời bóp cổ nạn nhân kéo vào phòng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi gây án, Nguyễn Anh Tú ngủ lại chính hiện trường, rồi lấy xe máy đi loanh quanh để nghe ngóng tình hình. Đến trưa hôm sau đối tượng vẫn ở gần hiện trường, khi thấy người nhà nạn nhân đi tìm thì Tú lấy ví của nạn nhân (bên trong có giấy tờ và tiền) rồi bỏ đi.

Được biết, Tú không có nghề nghiệp gì và chưa có tiền án, tiền sự. Đối tượng cũng không hề có quan hệ quen biết với nạn nhân từ trước.

Xác định đây là vụ trọng án, nên Công an Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017:

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

q) Vì động cơ đê hèn;

Điều 141. Tội hiếp dâm

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc bằng thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

d) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

Điều 168. Tội cướp tài sản

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30%;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng;

e) Phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu hoặc người không có khả năng tự vệ;

g) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

h) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:

a) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

c) Lợi dụng thiên tai, dịch bệnh.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 18 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 31% trở lên;

c) Làm chết người;

d) Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp.

5. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

6. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt quản chế, cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.


tử hình

sát hại

Cưỡng hiếp

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.