Vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch: CA Đà Nẵng vào cuộc vì tính chất nghiêm trọng

Do vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên Công an quận Sơn Trà đã chuyển hồ sơ liên quan lên Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng để tiếp tục điều tra.

Liên quan đến vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch, do vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên Công an quận Sơn Trà đã chuyển hồ sơ liên quan lên Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng để tiếp tục điều tra.

Sáng 24-9, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho hay liên quan đến vụ việc vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch, hiện Công an quận Sơn Trà đã chuyển hồ sơ lên Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng. Theo Thượng tá Mẫn, do tính chất của vụ việc này hết sức nghiêm trọng nên cấp tiếp nhận và thụ lý phải là Công an TP Đà Nẵng.

Vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch: CA Đà Nẵng vào cuộc vì tính chất nghiêm trọng-1

Bệnh nhân Đặng Ngọc Vạn hiện đã làm thủ tục xuất viện

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng xác nhận đơn vị đang tiến hành điều tra vụ việc liên quan đến việc vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch và hiện chưa thể thông tin thêm.

Cũng trong sáng 24-9, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành làm thủ tục xuất viện đối với bệnh nhân Đặng Ngọc Vạn (SN 1989, trú tỉnh Nghệ An – là người chồng trong vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch). 

Bác sĩ Võ Duy Trinh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay hiện tại các chỉ số về huyết, tạng của bệnh nhân Vạn có thể nói đã hoàn toàn bình thường. Trong 24 giờ kể từ khi tiếp nhận ca bệnh, Bệnh viện Đà Nẵng đã dốc toàn bộ kỹ thuật tiên tiến, thiết bị hiện đại để điều trị và bệnh nhân đã qua khỏi. Theo bác sĩ Trinh, khi bệnh nhân tỉnh lại, do tâm lý bị sốc nên các y bác sĩ đã không ngừng cận kề, khuyên giải để tránh suy nghĩ tiêu cực. Hiện tại, bệnh nhân Vạn đã có thể ổn định về tinh thần.

Trao đổi trực tiếp với Phóng viên Báo Người Lao Động, anh Vạn cho biết nguyện vọng lúc này của anh và gia đình là mong muốn cơ quan công an của TP Đà Nẵng nhanh chóng điều tra và tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ và con trai. Anh Vạn cũng không đưa ra nghi ngờ gì về nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ con và cho rằng vấn đề này thuộc về thẩm quyền của cơ quan công an.

Chuyến đi du lịch của gia đình anh Vạn được anh tóm tắt lại như sau: Tối ngày 14-9, vợ và con trai của anh Vạn bắt xe đò từ huyện Diễn Châu tới TP Vinh để cả gia đình cùng đi Đà Nẵng. Rạng sáng 15-9, gia đình anh Vạn và đoàn khách đi chung công ty gồm nhiều gia đình đến lưu trú ở khách sạn Hilary (128 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Lúc này, anh Vạn báo lễ tân nhận 4 phòng để cất đồ và cho phụ nữ, trẻ em trong đoàn nghỉ ngơi. Sau đó cả đoàn đi tham quan Chùa Linh Ứng, về tắm biển và đi ăn hải sản.

Theo anh Vạn, anh được biết khách sạn có khoảng 40 phòng nhưng chỉ có 16 phòng sử dụng được. "Lúc nhận phòng vào đầu giờ chiều 15-9 thì tôi mới để ý bên trong khách sạn có nhiều phòng được niêm phong và bên ngoài có treo bảng rất to với nội dung cấm vào vì bên trong đang diệt ruồi, muỗi" – Anh Vạn kể lại.

Đến chiều tối 15-9, một số gia đình trong đoàn khách của anh Vạn đi tham quan Hội An và dùng cơm tại đây. "Lúc này có nhiều gia đình cùng sử dụng thức ăn chung chứ không riêng gì gia đình tôi tuy nhiên hiện tại, tôi được biết là ngoài gia đình tôi thì còn lại những thành viên khác không ai xảy ra chuyện gì" – Anh Vạn nói.

Sau khi tham quan Hội An đến hơn 21 giờ thì cả đoàn cùng về TP Đà Nẵng.  Đến hơn 22 giờ, vợ chồng anh Vạn bắt taxi từ khách sạn Hilary sang trung tâm TP Đà Nẵng để ăn khuya. Lúc này, con trai của anh Vạn không sử dụng mì Quảng hay bất cứ thức ăn gì trong quán.

"Khi trở về khách sạn thì vợ chồng tôi cũng không thấy có gì bất thường. Đến khoảng 3 giờ sáng thì con trai tôi bắt đầu nôn, khi đó, vợ tôi cũng có dấu hiệu đi ngoài. Bản thân tôi cũng mệt mỏi. Chúng tôi có dùng thuốc tiêu chảy thường dùng khi mang đi du lịch. Đến hơn 6 giờ sáng thì tôi phát hiện con trai tái nhợt nên lo lắng và gọi xe taxi đưa cả vợ chồng lẫn con đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Và sự việc tiếp theo thì mọi người đã biết" – Anh Vạn buồn bã.

Anh Vạn cho hay bản thân anh đã có ý định tự sát, từng rút hết ống tiêm ra khỏi cơ thể khi biết được tin vợ con anh qua đời. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của đội ngũ y bác sĩ, bảo vệ trong bệnh viện, anh đã dần vượt qua. "Bây giờ tôi biết mình cần phải mạnh mẽ và phải về quê để cận kề bên đứa con gái nhỏ. Con gái tôi mới gần 2 tuổi nhưng bây giờ đã phải chịu nỗi đau quá lớn" – Anh Vạn nghẹn ngào.

Anh Vạn cũng khẳng định rằng quan hệ giữa anh và những người đi chung đoàn là đồng nghiệp thân thiết, tình cảm, không hề có mâu thuẫn. Đối với người vợ quá cố, anh Vạn cho rằng đó là người vợ tuyệt vời. "5 năm sống chung với gia đình chồng, cô ấy chưa hề có điều tiếng gì qua lại với nhà chồng mà luôn là người vợ, người mẹ, người con dâu được cả nhà chồng yêu thương, quý trọng" – Anh Vạn xúc động.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 16-9, Bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận 3 ca cấp cứu trong đó có 1 bé trai đã tử vong và người mẹ của bé tử vong sau đó khoảng 2 giờ điều trị. Người chồng là anh Vạn được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng. Cũng trong ngày 16-9, một bé trai khác tên K. cùng lưu trú ở khách sạn Hilary với anh Vạn cũng tử vong tại Phụ sản Nhi TP Đà Nẵng. Bà nội cháu K. thì được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cứu chữa kịp thời nên qua khỏi. Cả 5 trường hợp trên đều có chung triệu chứng nôn ói, tiêu chảy, choáng váng, mệt mỏi…

Theo Người lao động


tử vong

ngộ độc

đi du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.