Vụ xe đón dâu gặp nạn 13 người chết: Di ảnh chú rể được cắt vội từ tấm hình cưới

Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến đứa trẻ trở thành mồ côi mẹ, cô dâu mất chồng khi còn chưa kịp mặc áo cưới.

Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến đứa trẻ trở thành mồ côi mẹ, cô dâu mất chồng khi còn chưa kịp mặc áo cưới.

>> Toàn cảnh: Xe rước dâu gặp tai nạn, 13 người chết

Trên Pháp luật TP.HCM, liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Quảng Nam khiến 13 người chết, 4 người bị thương, chiều tối ngày 30/7, BS Nguyễn Thành Trung - Phó giám đốc BV Đà Nẵng cho biết 4 bệnh nhân đang được điều trị tại BV Đà Nẵng vẫn còn nặng, đa chấn thương, lọc máu liên tục.

Chị Luận cho biết bé Hân hiện đã tỉnh và uống được một chút sữa. Ảnh: Pháp luật TPHCM

“Chúng tôi vẫn đang nỗ lực hết sức để cứu chữa cho các bệnh nhân. Có qua khỏi hay không thì hiện chưa nói được, qua vài ngày xem thế nào đã. Trong các bệnh nhân thì nặng nhất là trường hợp của bệnh nhân nữ, khoảng 50 tuổi. Riêng hai bệnh nhân nhi thì tình hình khả quan hơn” – BS Trung cho hay.

Ngồi ở trước khoa cấp cứu, chị Dương Thị Luận liên tục thở dài khi nghĩ lại những chuyện đã xảy ra với gia đình em trai mình. Mỗi khi có ai hỏi chuyện về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Quảng Nam rạng sáng ngày 30/7, đôi mắt chị lại ầng ậc nước.

Chị Luận là chị gái của anh Dương Chí Linh (32 tuổi, quê Quảng Trị). Sau chuyến đi định mệnh tối qua, anh Linh đang phải trải qua nỗi đau đớn cùng cực khi cùng lúc mất đi cả vợ, mẹ vợ và nhiều người thân khác trong gia đình. Còn cô con gái bé bỏng của anh, bé Dương Nguyễn Trúc Hân vẫn đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa.

“Hắn (anh Linh- PV) chạy về quê lo đám tang cho vợ rồi. Còn tôi với một o nữa thì ở lại với bé Hân. Chạy từ sáng đến giờ mệt nhưng không ai nuốt nổi cái gì vào bụng. Mọi chuyện đến quá nhanh, cứ như ác mộng vậy. Tôi vẫn chưa thể tin là em dâu tôi đã ra đi mãi mãi”- chị bộc bạch.

Hỏi về sức khỏe của bé Hân, chị Luận ngước đôi mắt lên trời như cố kìm nén cơn xúc động. “Bé đã tỉnh và uống được chút sữa. Vừa mới nói được, bé đã mếu máo hỏi ba mẹ con đâu rứa? Ai ở lại với con? Tôi phải nói dối: “Ba mẹ không sao, bé ráng uống sữa để nhanh khỏi rồi còn về với ba mẹ nghe”, nghe vậy nhưng Hân vẫn cứ thút thít” – chị kể.

Không chỉ chị Luận, có mặt tại BV còn có nhiều người thân của những nạn nhân khác. Ngồi bó gối bên hành lang bệnh viện, anh Nguyễn Khắc Bốn (50 tuổi, quê Quảng Trị) cay đắng bảo vụ tai nạn nghiệt ngã này đã cướp đi 11 người thân trong họ hàng của anh, trong đó có người chị dâu. Riêng người anh ruột là Nguyễn Khắc Cát thì vẫn đang được các bác sĩ điều trị tại BV.

“Mười mấy con người đều là người thân của tôi cả. Đau đớn quá cô ơi!” – anh thở dài. Anh kể khoảng 4 rưỡi sáng nay, sau khi biết tin, anh cùng mọi người từ Quảng Trị tức tốc chạy vào Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Đến nơi, ai nấy đều bàng hoàng trước cảnh tượng thảm khốc của vụ tai nạn.

Sau khi trấn tĩnh lại, anh cùng mọi người đưa thi thể các nạn nhân đã tử vong trở về quê hương Quảng Trị. 12 giờ trưa nay, anh mới kịp vào BV ngóng tin anh trai.

Cô dâu từ Bình Định ra Quảng Trị chịu tang chồng.

Tối 30/7, hàng trăm người dân cùng người thân đã kéo đến viếng các nạn nhân xấu số. Trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng này, đau thương nhất là gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1990). Anh Long cùng mẹ, chị gái và đứa cháu đều tử vong trong vụ tai nạn. Tại nhà chú rể, 4 chiếc quan tài đặt cạnh nhau, bên cạnh là 4 bát hương khói nghi ngút.

Vượt gần 700 km từ Bình Định ra Quảng Trị để chịu tang chồng sắp cưới, chị Lê Yên (SN 1992, trú Bình Định) liên tục khóc ngất bên di ảnh của anh Long. Càng đau đớn hơn khi di ảnh anh được cắt vội từ tấm hình cưới mà anh chị chụp từ khi còn ở Bình Dương.

Hàng chục người thân của gia đình Yên làm ăn xa ở các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đà Nẵng, TP.HCM tập trung về quê Bình Định, chung vui ngày "đại hỷ" của cô cháu gái. Không ngờ, ngay trước giờ hành lễ gia tiên, chú rể cùng họ hàng gặp nạn tử vong trên đường từ Quảng Trị vào Bình Định rước dâu.

Trên Tri thức trực tuyến, ông Sỹ (chú ruột cô dâu) kể lúc 4h sáng 30/7, trong lúc cả gia đình còn chìm sâu trong giấc ngủ thì chuông điện thoại reo vang. Thoạt đầu, các thành viên gia đình ai cũng nghĩ người thân cài chuông báo thức dậy sớm, chuẩn bị cho tiệc cưới. Sau 5 phút chuông điện thoại reo, Yên gào khóc thảm thiết khiến cả nhà giật mình thức giấc.

Không ai có thể ngờ bức ảnh hạnh phúc của chú rể lại trở thành di ảnh cho chính anh vào ngày trọng đại này.

"Lúc tôi thức dậy đã thấy Yên gào: 'Anh Long ơi sao nỡ bỏ em mà đi', rồi đòi lao ra giữa sân tự tử chết theo chồng. Mọi người phải thay phiên nhau động viên, an ủi, cấp tốc thuê hai ôtô chở cô dâu cùng 5 người thân ra Quảng Trị", ông Sỹ kể trong nỗi xót xa.

Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam khiến 13 người tử vong, trong đó có anh Long (chú rể), mẹ, chị và cháu của Long. Theo ông Thượng, gia đình Long có bốn anh em và chú rể là trai út. Người cha của anh đã qua đời cũng vì tai nạn giao thông hơn 10 năm trước.

Theo thân nhân gia đình, anh Long và chị Yên là những người con xa xứ, cùng vào Bình Dương kiếm kế sinh nhai. Đồng cảm hoàn cảnh khó nghèo, họ thương yêu, đến với nhau kết duyên vợ chồng. Được sự động viên của gia đình, họ đã tổ chức tiệc cưới tại Bình Dương trước sự chứng kiến của bạn bè.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người trong đoàn rước dâu chết thảm, chiều 30/7, Đại tá Nguyễn Viết Lợi (Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, cơ quan chức năng đã làm việc với tài xế Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) - người lái xe container mang BKS 51D 41121 xảy ra va chạm với xe ô tô khách khiến 13 người chết.

Ngoài ra, khi kết hợp với khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc có thể do tài xế xe ô tô khách ngủ gật.

"Hiện chúng tôi vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân cũng như kết quả điều tra vụ tai nạn. Tuy nhiên, theo những chứng cứ có được, lỗi có thể hoàn toàn thuộc về tài xế ô tô khách", Đại tá Lợi nói.

Cơ quan chức năng cho biết thêm, xe rước dâu gặp nạn sáng 30/7 hoạt động chở khách "chui" và không được cấp phù hiệu, không đăng ký kinh doanh vận tải nhưng vẫn chở khách theo hợp đồng. Tài xế xe khách sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới về vụ việc này.

Như đã đưa tin, rạng sáng 30/7, trên tuyến QL1A (đoạn qua thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 13 người thiệt mạng.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ô tô mang biển số 75B-000.52 chạy hướng Quảng Trị đi Bình Định, khi đến thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn) đã xảy ra va chạm với xe container đi chiều ngược lại.

Được biết ôtô gặp nạn đang chở gia đình chú rể từ xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) vào rước dâu tại tỉnh Bình Định.

Vụ tai nạn khiến 10 người chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Tài xế xe container bị thương nhẹ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Theo GiadinhNet


Tai nạn ở Quảng Nam

xe rước dâu gặp tai nạn

Tai nạn giao thông ở Quảng Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.