Xôn xao cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng

Những ngày qua, người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng bàn tán xôn xao việc nữ sinh lớp 6 được gia đình “gả chồng”.

Những ngày qua, người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng bàn tán xôn xao việc nữ sinh lớp 6 được gia đình “gả chồng”.

Đó là trường hợp của cô dâu H.T.Y.Ng (SN 6/12/2005) và chú rể S.N.Q (SN 1998). Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV đã đến địa phương để tìm hiểu cụ thể.

Thông tin với PV, ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết, địa phương đã nắm được thông tin trên về trường hợp vợ chồng ông H.V.M và bà N.T.Y.N (ngụ ở ấp Cây Sộp, xã Kế Thành) kết thông gia với gia đình của ông S.V và bà T.T.S (ngụ ấp An Phú, thị trấn Kế Sách).

Tuy nhiên, địa phương phát hiện trong giấy khai sinh, “cô dâu” chỉ mới 12 tuổi 5 tháng, hiện đang học lớp 6 nên đã thành lập đoàn đến vận động gia đình dừng việc làm lễ cưới.

“Do sự việc xảy ra ở hai địa phương khác nhau nên chúng tôi có phối hợp với các cán bộ tư pháp của thị trấn Kế Sách để thực hiện vận động. Tuy nhiên, cán bộ xã đến nhà bà N. 2 – 3 lần nhưng không có ai ở nhà”, ông Ngữ nói.

Ông Ngữ cho biết thêm, sáng ngày 2/5, gia đình của bà N. đã tổ chức tiệc. Tuy nhiên, địa phương chưa xác định đó là lễ đính hôn hay lễ cưới. “Sắp tới tôi sẽ thành lập đoàn xuống kiểm tra và xác minh xem chính xác như thế nào. Ở đây có nhiều trường hợp, ví dụ lấy danh nghĩa tổ chức lễ đính hôn nhưng thực chất là chung sống như vợ chồng là vi phạm pháp luật, hoặc là kết hôn thì cũng sai luật. Tuỳ theo tính chất cụ thể thế nào mà chúng tôi có hướng xử lí, vì theo luật nếu là trường hợp đính hôn thì sẽ khó giải quyết được”, ông Ngữ thông tin.

Xôn xao cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng-1

Hình “cưới” của chú rể và cô dâu nhí ở Sóc Trăng. 

Theo biên bản làm việc với chính quyền địa phương thị trấn Kế Sách, ông V. cho biết, gia đình ông không có ý định cho con trai kết hôn. Tuy nhiên, gia đình của bà N. đến nhà và yêu cầu phải tổ chức. Khi ông V. từ chối, bà N. yêu cầu ông này phải nạp tài để bà tổ chức lễ đính hôn (sính lễ gồm 1 đôi bông tai, cặp nhẫn cưới).

"Vì gia đình bà N. quá hung dữ nên ông V. chấp nhận yêu cầu của bà N. để được yên ổn.

Nay địa phương đến phân tích, động viên việc tổ chức như vậy là trái quy định pháp luật và cam đoan không tổ chức bất cứ lễ cưới nào cho con", ông V. trình bày.

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, buổi lễ đính hôn vẫn được tổ chức trong 2 ngày (1-2/5) tại nhà gái, với sự tham dự của rất đông bà con, họ hàng.

 Cũng theo ông V., con trai ông và con dâu hiện tại chỉ quen trong vòng 2 tháng. Thời điểm đó ông còn chưa hay biết thì đột nhiên gia đình Ng. qua tận nhà và bắt phải tổ chức lễ đính hôn. “Vợ chồng tôi mất ăn, mất ngủ vì lo sợ, con tôi đủ tuổi mà con người ta thì còn nhỏ nên sợ có chuyện gì xảy ra thì con tôi vi phạm pháp luật. Trước mắt làm lễ đính hôn, đợi vài năm nữa Ng. đủ tuổi thì mới tổ chức lễ cưới đàng hoàng”, ông V. cho biết.

Theo Nhật Huy (Tiền Phong)

gả chồng

cô dâu

nữ sinh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.