Xót xa bé gái 26 tháng tuổi bị bỏng nặng do ngã vào nồi bỗng rượu vừa nấu xong

Đang chơi đùa cùng với bạn ở nhà bà ngoại, bé gái 26 tháng tuổi không may ngã vào nồi bỗng rượu nóng vừa nấu xong dẫn đến bỏng nặng.

Đang chơi đùa cùng với bạn ở nhà bà ngoại, bé gái 26 tháng tuổi không may ngã vào nồi bỗng rượu nóng vừa nấu xong dẫn đến bỏng nặng.

Có mặt tại Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, theo ghi nhận của PV Báo Gia đình và Xã hội, bé Nguyễn Hà Anh (khu 2 phường Yên Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã qua nguy kịch sau khi bị bỏng nặng do ngã vào nồi bỗng rượu.

Theo các bác sỹ, bé Hà Anh vẫn phải hỗ trợ thở máy và có phác đồ điều trị riêng để khi nào cháu đủ điều kiện sức khỏe sẽ cấy ghép da.

Tại hành lang Khoa Hồi sức cấp cứu, chị Lê Thị Huệ (34 tuổi, mẹ của bé Nguyễn Hà Anh) tâm sự, chị là công nhân làm việc cho một công ty ở Quảng Ninh. Chồng chị là anh Nguyễn Quang Mừng (37 tuổi), làm công việc tự do, nay đây mai đó.

Xót xa bé gái 26 tháng tuổi bị bỏng nặng do ngã vào nồi bỗng rượu vừa nấu xong-1

Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác - Nơi bé Nguyễn Hà Anh đang điều trị. Ảnh: Ngọc Tuấn

Do cuộc sống khó khăn nên hàng ngày vợ chồng chị Huế gửi hai anh em bé Hà Anh sang bà ngoại chăm sóc để có thời gian đi làm thuê, kiếm tiền bươn trải cuộc sống.

Quệt dòng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt khắc khổ, chị Huệ kể: “Chiều tối 9/4, khi đang chuẩn bị về với con sau một ngày làm việc mệt mỏi thì tôi nhận được điện thoại báo tin: Trong lúc chơi đùa cùng với bạn ở nhà bà ngoại, Hà Anh không may ngã vào nồi bỗng rượu nóng vừa nấu xong dẫn đến bỏng nặng. Lúc ấy chân tôi ngã quỵ, tai ù lên và không dám tin vào những gì vừa xảy ra…”.

Xót xa bé gái 26 tháng tuổi bị bỏng nặng do ngã vào nồi bỗng rượu vừa nấu xong-2

Khuôn mặt hóc hác của chị Huệ sau nhiều đêm mất ngủ vì thương con.

Sau khi được mọi người sơ cứu, cháu Hà Anh được đưa đến Trung tâm Y tế Thị xã Quảng Yên. Do vết bỏng nặng, bé gái 26 tháng tuổi tiếp tục được chuyển qua Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh. Theo kết luận ban đầu, cháu bé bị bỏng 40%, nặng cấp độ 3 và đang có chiều hướng rất xấu, chuyển dần sang cấp độ 4.

Rạng sáng hôm sau, các bác sĩ quyết định chuyển bé lên Viện Bỏng quốc gia cấp cứu. Cháu bé được các bác sỹ tiếp nhận trong tình trạng hôn mê sâu, sức khỏe rất yếu, da bị tổn thương nghiêm trọng, giác mạc bị ảnh hưởng nặng nề…

Nhờ sự tận tình của các y bác sỹ, bé Hà Anh đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Hiện tại cháu bé vẫn đang được điều trị tích cực để chuẩn bị cấy ghép da. Theo phác đồ điều trị của các bác sĩ, sắp tới, những phần da bị tổng thương sâu như cách tay, ngực và mặt của cháu bé sẽ lấy phần da tốt bên chân phải và trái ghép vào.

Xót xa bé gái 26 tháng tuổi bị bỏng nặng do ngã vào nồi bỗng rượu vừa nấu xong-3

Để có tiền đóng viện phí hàng ngày cho con gái, anh Mừng đã phải vay mượn khắp nơi...

Được biết, hoàn cảnh của vợ chồng chị Huệ khá khó khăn, số tiền kiếm được hàng tháng chỉ đủ chi tiêu và chăm nuôi hai con. Những ngày qua, anh Mừng – chồng chị đã phải chạy vạy khắp nơi vay tiền để đóng số tiền viện phí mỗi ngày lên đến hơn 2 triệu đồng.

“Còn nước còn tát, khó khăn mấy vợ chồng tôi cũng phải cố. Mỗi đêm đứng ngoài cửa nhìn thấy con đau đớn mà mình nghẹn nước mắt…”, anh Mừng tâm sự.

Theo Ngọc Tuấn (giadinh.net.vn)

bỏng nặng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.