Yên Bái: Núi lở, lũ dâng cao cuốn trôi Phó Bí thư xã và 7 người dân

Đã có 7 người bị mất tích do lũ cuốn trôi, trong đó có ông Đặng Phúc Tài - Phó Bí thư thường trực xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ ngày 18.7 đến sáng nay (20.07) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đặc biệt là hai huyện Văn Chấn và Trạm Tấu đã xảy ra mưa lũ nghiêm trọng gây thiệt hại rất lớn đến hoa màu cũng như nhà cửa của bà con nhân dân. Đã có 7 người bị mất tích do lũ cuốn trôi, trong đó có ông Đặng Phúc Tài - Phó Bí thư thường trực xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.
 

Lũ ngày càng dâng và xiết mạnh trên các sông thuộc huyện Văn Chấn.

Thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, hiện tại chưa có con số thống kê chính xác, nhưng nhiều xã bị ngập lụt, thôn bản bị chia cắt, các tuyến đường không thể lưu thông qua được. Cụ thể tại các xã Đồng Khê và Cát Thịnh của huyện Văn Chấn, do lượng mưa rất to khiến những đoạn đường của 2 xã này bị ngập sâu gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Tại các con suối, nước lũ dâng cao làm sạt lở hai ven suối dẫn đến việc ngập ao cá và ảnh hưởng đến hoa màu của bà con nông dân.

Thi thể của Phó Bí thư xã Nậm Mười mới được vớt sáng nay. 

Theo nguồn tin của Dân Việt, vào khoảng 10h sáng nay, các lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể ông Đặng Phúc Tài - Phó Bí thư thường trực xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn. – người bị mất tích do lũ cuốn vào 6h sáng cùng ngày. Theo nguồn tin, vị Phó Bí thư xã này bị lũ cuốn trôi từ thôn Bó Sưu và vớt được thi thể tại địa phận xã Sơn Lương.  

Về nông nghiệp: 121ha lúa bị ngập. Về thủy lợi, đê kè và công trình khác: Sạt lở 100m kè bờ đất suối Thìa tại thôn bản Văn, xã Sơn A với kích thước dài 100m x rộng 4m; 1 cột điện 35 KV bị đổ tại bản Đao, xã phù Nham, 1 cột điện có nguy cơ đổ tại Bản Đồn xã Gia Hội

Nhiều tuyến đường bị chia cắt do sạt lở.

 

Núi lở như xẻ thịt ở Văn Chấn.

Tại quốc lộ 32, một số điểm đồi đất bị sạt lở, gây ách tắc đi các xã Cát Thịnh, xã Nậm Hùng, xã Tú Lệ.

Các xã bị chia cắt, gồm: xã Nậm Lành; Bình Thuận; Suối Quyền, Sơn Lương, Sùng Đô, Nậm Mười, An Lương;  Các tuyến đường của 4 huyện, thị xã gồm Văn Chấn, Trạm Tấu, Nghĩa Lộ, Mù Căng Chải bị cô lập và tê liệt hoàn toàn. Trong đó, huyện Văn Chấn chịu mức thiệt hại lớn nhất.

Hiện lũ ống lũ quét đang tiếp tục mạnh dần và diễn biến phức tạp.

Hiện tại Yên Bái vẫn đang mưa to, lũ ống lũ quét tiếp tục mạnh dần và diễn biến phức tạp.

Theo Dân Việt


núi lở

cuốn trôi

lũ cuốn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.