Bi hài những “phép thử” bắt buộc “ăn cơm trước kẻng”

Trước đây trước khi tổ chức hônlễ mà cô dâu đã có bầu sẽ bị những người xung quanh và chính gia đình nhà chồngcười chê vì cho rằng đó là người phụ nữ không đoan chính.

Trước đây trước khi tổ chức hônlễ mà cô dâu đã có bầu sẽ bị những người xung quanh và chính gia đình nhà chồngcười chê vì cho rằng đó là người phụ nữ không đoan chính.

Thế nhưng, ngày nay nhiều ngườilại quan niệm ngược lại. Chuyện thật như đùa. Rất nhiều ông bố bà mẹ bắt con gáimình phải mang bầu rồi mới cho cưới, nếu không thì nhất quyết nói “không”.

Xét nghiệm ADN của con mới chocưới mẹ

Không giống như nhiều nước phươngTây, quan niệm khá cởi mở về hôn nhân và quan hệ nam nữ. Ở nước ta, từ rất xaxưa đều khá nặng nề về chữ "trinh" của người con gái. Người con gái không giữđược trinh tiết hoặc sinh con khi chưa kết hôn sẽ bị coi như một người đáng bỏđi. Cô gái và gia đình đó sẽ bị cả xã hội coi thường miệt thị, ra đường khôngdám ngẩng mặt với thiên hạ. Chính vì thế mới có chuyện cả làng phạt vạ nhà ThịMầu trong tích chèo Quan âm Thị Kính. Thậm chí, nhiều nơi còn áp dụng hình thứcrất nặng nề như cạo đầu bôi vôi rồi thả trôi sông người phụ nữ "ăn cơm trướckẻng". 

Bi hài những “phép thử” bắt buộc “ăn cơm trước kẻng”

Rất nhiều ông bố bà mẹ bắt con gái mình phải mang bầu rồi mới cho cưới, nếu không thì nhất quyết nói “không”.

Tuy nhiên trong thời gian gầnđây, những quan niệm cũ đó dần có chiều hướng thay đổi. Chuyện những em bé đượcsinh "thiếu ngày" không còn bị quá nhiều người dị nghị như trước. Thậm chí, hiệnnay có rất nhiều bậc cha mẹ yêu cầu phải chắc chắn có em bé trước thì mới chấpnhận cho đăng ký kết hôn.

Trường hợp của Nguyễn Mai Sương(Từ Sơn - Bắc Ninh) là một điển hình. Sương và người yêu đều sinh ra trong mộtgia đình khá giả chuyên làm đồ gỗ ở Đồng Kỵ. Cũng giống như nhiều bạn trẻ ở đây,cô nghỉ học từ lớp 9 để cùng gia đình kinh doanh buôn bán. Từ khi nghỉ học cô đãsớm biết cách tiêu tiền và ăn chơi cho đúng với "đẳng cấp" con gái của ông chủgỗ.

Ngoài làm ở xưởng gỗ, cô chỉ biếtdành thời gian để đi mua sắm quần áo hàng hiệu và đi sàn nhảy. Là một người“sành điệu” lại được trời phú cho chút nhan sắc nên Sương có rất nhiều chàngtheo đuổi. Nhưng cô không yêu ai được lâu, chỉ vài tháng sau khi cặp kè là chiatay vì không chàng nào chiều được tính õng ẹo của cô. Những tưởng Sương thuộcmẫu người "cả thèm chóng chán" thế nhưng khi gặp Tuấn Anh cô lại chết mê chếtmệt.

Trớ trêu thay, khi Sương đã xácđịnh sẽ lấy Tuấn Anh làm chồng thì gia đình nhà người yêu cô lại không thuận.Một trong những lý do mà họ không đồng ý là do cô quá ăn chơi, sợ sẽ ảnh hưởngđến vấn đề sinh con. Tuấn Anh là cậu quý tử duy nhất, vì thế để tránh “tuyệt tựtuyệt tôn” họ yêu cầu cô phải sinh được con mới cho cưới.

Biết yêu cầu của nhà trai nhưvậy, gia đình nhà Mai Sương "uất" lắm nhưng cũng không biết phải làm sao. Họđành tặc lưỡi: "Thôi thì cũng là để thử xem sao. Nếu chẳng may cậu con rểtương lai "yếu" thì giải tán sớm cũng là điều tốt cho con gái nhà mình". Maymắn thay, chỉ sau một thời gian Mai Sương đã có thai. Lúc cái thai được 3 tháng,gia đình nhà gái rục rịch giục nhà trai làm lễ ăn hỏi. Nhưng nhà trai vẫn dửngdưng như không. Bởi mẹ chồng tương lai của cô còn muốn cô đẻ con ra xem có giốngbố hay không. Sau khi xét nghiệm ADN thì  họ mới quyết định cho cưới.

Mối lo sẽ chia tay nếu khôngcó bầu

Không giống như Mai Sương, Hương(Ba Đình - Hà Nội) khá ngoan hiền. Cô và cậu bạn học cùng lớp đại học yêu nhausay đắm. Qua bốn năm đại học và một năm đi làm, tình cảm của họ vẫn mặn nồng.Hiện nay cô đã có công việc ổn định trong một cơ quan nhà nước. Công việc tốt làvậy nhưng cô đành phải xin nghỉ làm để ở nhà... canh trứng.

Gia đình nhà người yêu Hương rấtkhá giả. Tiền bạc không phải suy nghĩ, họ chỉ mong có con cháu đề huề. Thế nhưnganh trai và chị dâu của người yêu cô đã lấy nhau được 6 năm mà vẫn chưa có tinmừng. Chính vì thế, để rút kinh nghiệm, cha mẹ người yêu cô yêu cầu phải sinhđược con trai rồi mới cho cưới. Yêu cầu đó như một gánh nặng đè lên Hương nhưngvì yêu nhau cô đành chấp nhận.

Bi hài những “phép thử” bắt buộc “ăn cơm trước kẻng”

Nhiều người chỉ mới lấy nhau được 1 - 2 tháng chưa thấy có thai đã cuống quýt đi khám

Một vài tháng đầu sinh hoạt đềuđặn nhưng Hương vẫn chưa thấy dấu hiệu mang thai. Mẹ của người yêu cô đã đưa haiđứa đi khám rồi thực hiện theo chế độ mà bác sỹ khuyên. Cô và người yêu đã nghỉlàm để ở nhà bồi dưỡng sức khoẻ. Cả hai đều phải ăn uống theo thực đơn được bácsỹ gợi ý và  tập luyện những động tác để tốt cho việc sinh con. Chờ mãi mà đứacon mong mỏi vẫn chưa thấy xuất hiện khiến Hương lúc nào cũng lo lắng buồnphiền. Vì thế dù có ăn uống khá nhiều nhưng cô vẫn gầy rộc người.

Không chỉ có nhà trai lo lắng condâu bị "điếc" mà nhiều rất nhiều phụ huynh của nhà gái cũng lo sợ chàng rể vôsinh. Không giống như nhiều gia đình có con gái khác khuyên con nên có giới hạnvới bạn trai, bà Nguyễn Thị Thu ở Đống Đa (Hà Nội) lại tạo điều kiện cho con gáivà người yêu có khoảng trời riêng. Người yêu của con gái quê ở Nam Định, vừa tốtnghiệp ĐH Bách khoa Hà Nội, khá ngoan và tốt tính. Có những hôm trời chỉ mưanhẹ, bà cũng "bật đèn xanh" cho con gái mời người yêu ngủ lại nhà. Nhiều hôm congái đi chơi về muộn bà cũng chỉ nhắc nhở lấy lệ. Tất cả sự “dễ tính” đó vì bàThu luôn mong đôi trẻ có "sản phẩm" sớm. Chỉ khi đó bà Thu mới yên tâm.

Căng thẳng, bất an

Hiện có rất nhiều người gọi điệnthoại về Trung tâm tư vấn  để hỏi về việc làm thế nào để sinh được con bởibây giờ có khá nhiều đôi vợ chồng vô sinh. Nhiều người chỉ mới lấy nhau được 1 -2 tháng chưa thấy có thai đã cuống quýt đi khám và xin tư vấn của Trung tâm.

Cũng chính vì thế mà có nhiều phụhuynh bắt phải con có bầu rồi mới cho cưới. Điều này cũng xuất phát từ thực tế,tỷ lệ vô sinh hiện nay đang rất cao. Có nhiều bạn trẻ ăn chơi buông thả, nạo pháthai nhiều, dùng thuốc tránh thai không tốt... dẫn đến vô sinh. Vì thế mà có khánhiều trường hợp hai vợ chồng đều khoẻ mạnh, ăn uống hợp lý mà vẫn không sinhđược con. Cho nên đã có không ít các bậc cha mẹ muốn tìm một phương án chắcchắn, an toàn để duy trì nòi giống.

Chuyên viên Thu Hiền, cho biết:Nếu những cặp đôi yêu nhau quyết định thử để có con trước khi cưới sẽ có hai khảnăng, một là may mắn có con, hai là không có. Nếu có con thì cô gái đó sẽ đượclòng gia đình chồng nhưng lại phải đối mặt với những điều tiếng không tốt từ xãhội, dù xã hội hiện nay đã bớt dị nghị với điều này. Nếu một thời gian thử màvẫn chưa có thì tình cảm của đôi yêu uyên ương sẽ phải đối mặt với những tácđộng từ phía những người xung quanh, đặc biệt là từ bố mẹ.

 Từ đó tình cảm của haingười sẽ bị giảm sút. Vì là họ đang sống thử nên không thấy có con là sẽ nhẹnhàng chia tay chứ không muốn cùng nhau cố gắng tìm phương pháp chữa trị. Đôikhi nguyên nhân từ cả hai phía, nếu mới thử người ta sẽ thường đổ lỗi cho ngườiphụ nữ mà không nghĩ là có thể là từ người đàn ông. Bên cạnh đó, trong thời giansống thử, cả người đàn ông và đàn bà đều có tâm lý lo lắng căng thẳng, bất an.Điều này cũng ảnh hưởng đến việc sinh con. Một đôi vợ chồng trẻ sau một năm sinhhoạt đều đặn mà vẫn chưa có con thì mới nên đi khám và tìm cách điều trị. Khôngphải cứ một thời gian quan hệ là có thể có con ngay.

Mặt khác, nếu không sinh được consẽ để lại hậu quả rất nặng nề cả về mặt thể xác lẫn tâm lý và cuộc sống sau nàycho người phụ nữ. Chính vì thế các đôi yêu nhau nên cưới rồi mới sinh em bé. Đểthuyết phục bố mẹ các cô dâu chú rể tương lai có thể lấy lòng tin của các cụbằng việc đi khám sức khoẻ. Nếu sức khoẻ tốt thì nên thuyết phục bố mẹ đồng ýcho cưới.                           

Theo ĐSPL



Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.