Bi kịch của những người vợ trẻ gặp phải chồng Sở Khanh

Sau chuỗi ngày công tác ở nước ngoài trở về, chị Hằng ngất lịm khi biết tin chồng bán nhà, lấy sổ tiết kiệm, ôm tiền vàng và bỏ đi theo cô nhân tình nào đó...

Sau chuỗi ngày công tác ở nước ngoài trở về, chị Hằng ngất lịm khi biết tin chồng bán nhà, lấy sổ tiết kiệm, ôm tiền vàng và bỏ đi theo cô nhân tình nào đó...

Lừa vợ, chồng ôm tiền theo gái

Cưới nhau được 5 năm, có với nhau 1 bé trai kháu khỉnh, chị Hằng (Ba Đình – Hà Nội) luôn dành trọn sự tin tưởng, tình yêu tuyệt đối cho chồng. Chưa bao giờ chị mảy may nghi ngờ hoặc thể hiện sự ghen tuông ngay cả khi anh lả lơi, bông đùa với những cô gái trẻ. Chị tự tin cho rằng đó là thói quen đùa cợt vốn có của anh. Và nếu anh có gì khuất tất thì không bao giờ dám thể hiện trước mặt vợ như thế. Hơn thế, anh Vinh – chồng chị, cũng luôn tỏ ra yêu chiều, chăm sóc vợ hết mực.

Chính vì lẽ đó, với chị: “Trải qua 5 năm yêu nhau cộng với 5 năm tình nghĩa vợ chồng, mình luôn cho rằng như thế là đủ để hiểu về con người anh ấy. Hơn thế, vợ chồng không tin tưởng nhau thì rất khó sống. Cũng có thể nói tình yêu của mình dành cho chồng quá lớn, rồi những gì anh ấy thể hiện nên mình tin tưởng tuyệt đối anh không bao giờ làm chuyện xấu xa sau lưng mình”.

Cho rằng mình đã tìm được một người đàn ông đáng tin cậy để có thể sống đến “đầu bạc răng long” nên chị Hằng dốc tâm sức vun vén gia đình, chăm lo từng li từng tí cho chồng. Chuyến công tác nước ngoài nào chị cũng tay xách, nách mang những món đồ hàng hiệu về để chồng có thể trưng diện, “nở” mặt với thiên hạ. Không những thế, dành dụm được đồng nào, tiền lương bao nhiêu chị cũng đưa chồng để anh hoặc là mua vàng hoặc gửi sổ tiết kiệm.

Bi kịch của những người vợ trẻ gặp phải chồng Sở Khanh 1
Trở về, chị Hằng choáng váng khi phát hiện chồng ôm hết tiền chạy theo nhân tình (Ảnh minh họa)

“Tôi làm kiểm toán cho một công ty nước ngoài nên lương cũng khá cao. Lại hay đi nước ngoài công tác nên chuyện mua sắm đồ đạc, tân trang cho chồng là điều tất yếu không chỉ tôi mà bà vợ nào có điều kiện cũng sẽ làm. Chồng bảnh bao, thoải mái mình là vợ cũng nhẹ nhõm, hạnh phúc. Lúc nào chồng và con cũng là những người tôi đặt ưu tiên hàng đầu. Chắt chiu, dành dụm sau 3 năm thì hai vợ chồng mua được nhà và dư dả được cuốn sổ tiết kiệm… Thế nhưng cuối cùng không ngờ tôi trắng tay, chồng thì biệt dạng” – chị Hằng nghẹn ngào chia sẻ.

Được biết, sau chuỗi ngày công tác ở nước ngoài trở về, chị Hằng ngất lịm khi biết tin anh bán nhà, lấy sổ tiết kiệm, ôm tiền vàng và bỏ đi theo một cô nàng nào đó: “Sau chuyến công tác dài ngày ở nước ngoài về, tôi bàng hoàng và ngất lịm. Con trai anh ấy gửi bên ngoại. Tờ giấy ly hôn anh ấy kí sẵn để trên bàn cùng với một mảnh giấy viết vội. Anh ấy đưa ra lý do ly hôn là không còn yêu tôi nữa. Để ổn định cuộc sống với nhân tình, anh ấy ‘vay’ tôi số tiền bán nhà và những gì anh ấy vơ vét… Đến bây giờ, sau nửa năm, tôi vẫn mong đó chỉ là cơn ác mộng…” – chị Hằng đỏ hoe mắt khi nhớ lại.

Sau biến cố người chồng đầu gối tay ấp phản bội, ôm của chạy theo nhân tình, chị Hằng vẫn không thể hiểu chồng mình ngoại tình khi nào? Tại sao chán ghét chị mà người đàn ông ấy vẫn có thể tỏ vẻ điềm nhiên, hạnh phúc? Sao anh ta có thể rũ bỏ đứa con lém lỉnh và vơ vét sạch tài sản… Chị cũng đắng lòng im lặng mỗi khi đứa con còn non dại của mình ngây ngô hỏi: “Bố đâu rồi mẹ? Bao giờ bố về?”.

Chồng Sở Khanh, lừa bồ vay tiền để vợ trả nợ

Trước khi quyết định kết hôn, Hoàng Lan (Q.Phú Nhuận – TP.HCM) cũng được nghe nhiều điều tiếng về độ đào hoa, sát gái của Linh. Thế nhưng bất chấp mọi người khuyên cô nên suy nghĩ lại, Hoàng Lan vẫn quyết định tiến tới hôn nhân khi Linh dõng dạc nói rằng: “Đó là bọn họ chạy theo anh, chứ anh có yêu họ đâu!”. 

Bi kịch của những người vợ trẻ gặp phải chồng Sở Khanh 2
Hoàng Lan không hay biết rằng, sau lưng mình, chồng chung sống với nhân tình như vợ chồng, rồi sau đó trốn biệt, để lại khoản nợ khổng lồ (Ảnh minh họa)

Hoàng Lan chia sẻ rằng, dẫu vẫn có những băn khoăn nhưng “Lúc đó mọi sự ngăn cản từ phía gia đình, bạn bè càng như chất xúc tác khiến tôi quyết tâm lấy anh ta bằng được”. Cô cũng cho hay, chính bản thân đã tự động viên rằng cưới nhau, rồi sinh con, Linh sẽ thay đổi nếu có tính xấu. Cô luôn hi vọng Linh sẽ trở thành người chồng, người cha mẫu mực để cô có thể ngẩng mặt tự hào rằng mình đã quyết định đúng.

Sau khi cưới, Linh tỏ ra yêu thương vợ hết lòng. “Lúc nào anh ấy cũng chiều chuộng tôi. Thời gian tôi mang bầu, anh ấy giành làm tất cả mọi việc trong nhà. Lúc đó, tôi đã hãnh diện rằng mình đã có sự lựa chọn sáng suốt. Không chỉ đối tốt với tôi mà cả với bố mẹ vợ, anh ấy cũng tỏ ra chăm sóc, săn đón. Anh ấy luôn nói rằng mình sẽ là trụ cột để vợ và con yên tâm dựa vào…” – Hoàng Lan cho biết. 

Tuy nhiên, sau đó không lâu, khi cái thai trong bụng Hoàng Lan bước sang tháng thứ 7, cô choáng váng khi lần lượt hết cô gái này, đến người phụ nữ nọ kéo tới nhà đòi tiền còn chồng và điện thoại của chồng thì ngoài vùng phủ sóng. Linh trốn biệt tăm sau khi để lại cho vợ số nợ khổng lồ buộc phải thanh toán với chính những cô nhân tình của anh ta.

“Những người phụ nữ ấy cười khẩy, dọa dẫm trước khi đưa cho tôi những tờ giấy nợ mà anh ta kí tên, yêu cầu thanh toán. Có những cô chạy tới nhà yêu cầu tôi mang tiền ra chuộc xe máy của họ vì chồng tôi mang đi cắm… Điều đau lòng là tất cả bọn họ từng qua đêm, chung sống với chồng tôi như vợ chồng. Giải quyết xong đống nợ nần, tôi chỉ còn biết sỉ vả anh là kẻ khốn nạn, đểu giả, vụ lợi. Cho đến bây giờ, khi con tôi đã được 2 tháng tuổi, anh ta vẫn không một cuộc điện thoại về hỏi thăm…” – Hoàng Lan bật khóc chia sẻ. 

Tất cả lòng tin, sự hi vọng dành cho chồng giờ tan thành mây khói. Hoàng Lan lúc này chỉ còn biết bấu víu vào gia đình mình khi bên nội cũng phớt lờ trách nhiệm: “Tôi chỉ còn biết trách bản thân mình nhẹ dạ, cả tin, yêu thương chồng một cách ngây thơ, mù quáng để đến nỗi kéo cả gia đình tôi khốn khổ lây” – Hoàng Lan nói.

Theo Trí thức trẻ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.