Biết mẹ vợ mắc bệnh nặng, chồng tôi có bao nhiêu vàng bán hết và bảo: Còn mẹ là còn tất cả!

Sau cưới, vợ chồng tôi đi thuê trọ 2 năm. Sau thấy sức khỏe mẹ tôi yếu, anh trai tôi ở xa nên tôi thuyết phục chồng dọn về sống chung với ông bà cho tôi tiện chăm sóc các cụ.

Hồi vợ chồng tôi yêu nhau, mẹ tôi không hề ủng hộ. Bà muốn tôi phải lấy người bà chọn, giàu có hơn, gần nhà hơn. Thế nhưng chẳng hiểu sao tôi vẫn chỉ yêu và đòi lấy anh ấy bằng được. Nhớ lúc đó mẹ còn giận đến mức chồng tôi chào, bà ngoảnh mặt quay đi không đáp lại. Thậm chí bà còn nói thẳng với anh:

“Đừng có mong tôi cho anh làm rể tôi”.

Sau cưới, vợ chồng tôi đi thuê trọ 2 năm. Sau thấy sức khỏe mẹ tôi yếu, anh trai tôi ở xa nên tôi thuyết phục chồng dọn về sống chung với ông bà cho tôi tiện chăm sóc các cụ. Mặc dù biết rằng sống với nhà vợ sẽ phải chịu nhiều áp lực từ phía mẹ tôi nhưng anh vẫn vui vẻ đồng ý. Công việc của tôi thường xuyên đi sớm về muộn, chồng tôi có thời gian hơn nên anh toàn thay vợ lo cơm nước chăm sóc bố mẹ. Mỗi lúc ông bà ốm đau hay chỉ cần cảm cúm thôi là anh đều vội vàng đi mua thuốc, không bao giờ để vợ phải nhắc.

Biết mẹ vợ mắc bệnh nặng, chồng tôi có bao nhiêu vàng bán hết và bảo: Còn mẹ là còn tất cả!-1

Buồn là sau cưới chồng tôi phát hiện tinh trùng ít, khó có con. Mặc dù anh cũng đã đi khám và điều trị nhiều viện nhưng tình hình vẫn chưa cải thiện được nhiều. Mẹ tôi mong cháu, sốt ruột lại càng tỏ thái độ lạnh nhạt với con rể hơn.

Rồi bất ngờ sóng gió bất ngờ ập tới gia đình tôi khi mẹ tôi phát hiện mắc trọng bệnh, phương pháp điều trị trong nước hiện chưa mang lại kết quả cao. Bác sĩ tư vấn nên đưa bà ra nước ngoài điều trị song chi phí cho toàn bộ liệu trình chữa bệnh sẽ lên tới cả tỷ đồng.

Bố mẹ tôi ngoài lương hưu mỗi tháng vài triệu thì chỉ có căn nhà là tài sản duy nhất. Anh trai tôi cũng không có kinh tế nên 2 anh em tính sẽ bán căn nhà bố mẹ đang ở để chữa bệnh cho mẹ. Bố tôi cũng đồng ý, không ngờ người duy nhất phản đối lại là chồng tôi. Anh bảo:

“Cả vàng cưới và vàng tiết kiệm của mình mấy năm nay gộp vào được khoảng 2 cây. Em mang bán hết đi, dồn với sổ tiết kiệm mình để dành mua nhà nữa là được 1 tỷ, thiếu 1 ít để anh xoay là được”.

Nhìn nét mặt của vợ còn thoáng chút do dự, chồng tôi tiếp tục lên tiếng:

“Bố mẹ dành nửa đời người mới làm được căn nhà đó, giờ bán đi ông bà sẽ đau lòng lắm. Dù rằng sau này mình có thể đón bố mẹ ở cùng nhưng với ông bà, không đâu bằng ngôi nhà do chính họ dựng xây.

Mình còn trẻ, tiền hết có thể kiếm, nhà không mua lúc này thì mua lúc khác. Quan trọng là cứu được mẹ. Còn mẹ là còn tất cả em ạ”.

 Giọng tôi ngập ngọng hỏi chồng:

 “Mọi ngày mẹ hay làm khó, lạnh nhạt với anh. Anh không giận mẹ sao?”

Chồng tôi cười:

 “Nói thật trước đây thấy mẹ lạnh nhạt với mình, anh cũng có chút buồn nhưng việc nào ra việc đó. Phận làm con mình phải lo cho bố mẹ là đúng. Em đừng nghĩ ngợi linh tinh, mau bán vàng dồn tiền chữa bệnh cho mẹ”.

Nghe chồng nói thế tôi ấm lòng vô cùng, cũng thầm cảm ơn ông trời đã se duyên cho tôi một người chồng đức độ, hiểu chuyện. May mắn, nhờ có số tiền vợ chồng tôi lo mà mẹ chữa khỏi bệnh. Sau lần ốm này, biết tấm lòng của con rể, mẹ tôi cảm kích anh vô cùng. Thi thoảng còn gọi tôi ra răn dạy:

“Chồng con là người tử tế, yêu vợ, thương con lại hiếu thảo với bố mẹ vợ, hiếm có người như thế, con phải biết trân trọng và ăn ở với bố mẹ chồng con cho phải đạo, đừng phụ lòng nó. Nghĩ lại trước đây, mẹ đúng là ham vật chất mà có thái độ không đúng với nó, mẹ vẫn áy náy trong lòng lắm. Sau này mẹ cũng sẽ bù đắp cho nó”.

Mối quan hệ trong gia đình tôi giờ đã vui vẻ thuận hòa. Mẹ tôi giờ đã coi con rể như con trai, còn anh lúc nào cũng báo hiếu nhà vợ như chính nhà đẻ khiến tôi ở giữa thấy nhẹ lòng. Điều vợ chồng tôi mong nhất lúc này là 2 đứa sinh được 1 đứa con. Được như vậy thì hạnh phúc của tôi xem như trọn vẹn.

Tinh trùng ít có thể thụ thai được không?

Việc có thụ thai được hay không ngoài yếu tố từ người vợ còn phụ thuộc rất lớn vào tinh trùng của người chồng. Tinh trùng càng khỏe mạnh thì khả năng thụ thai sẽ càng cao hơn và ngược lại. Nếu tinh trùng yếu, ít tinh trùng thì tỷ lệ tinh trùng đến gặp được trứng là thấp. Tuy nhiên, không có nghĩa là tất cả những nam giới có tinh trùng yếu đều vô sinh. Trong hàng triệu con tinh trùng thì vẫn có tỷ lệ nhỏ tinh trùng khỏe mạnh nhưng xét theo xác suất thì khả năng thụ thai sẽ thấp hơn.

Bên cạnh đó nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh trùng khỏe hay yếu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và để có kết luận chính xác thì nam giới cần thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ. Trong đó để thụ thai thành công, tinh dịch đồ phải đáp ứng các tiêu chí về số lượng, độ di động, mật độ, tỷ lệ sống tối thiểu.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/biet-me-vo-mac-benh-nang-chong-toi-co-bao-nhieu-vang-ban-het-va-bao-con-me-la-con-tat-ca-c73a32793.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.