Chết vì... hiểu biết!

Khó mà kể hết những "ca từ" đầy hoa mỹ cho cái ngày đôi lứa cùng bước lên xe hoa. Nào là "tâm đầu ý hợp", nào là "sinh ra để dành cho nhau", nào là "sự lựa chọn của tạo hóa"... Thậm chí, ngay với những cặp "nửa người nửa ngợm" như Chí Phèo Thị Nở, người ta cũng có thể tìm ra những "mỹ từ" (dù là hàm ý mỉa mai) như "đôi lứa xứng đôi" hay giản dị hơn, là "nồi méo úp vung méo"...

Với hầu hết mọi người, ly hônđược coi là bước ngoặt lớn, gắn liền với sự hụt hẫng, hoang mang, rạn vỡ... Lẽthường, nhổ "cái dằm" thì sẽ gây ra đau đớn, nhưng nếu chấp nhận "sống chung vớicái dằm", không biết chừng, lại là mầm mống cho chứng "hoại thư" và trong đó,cái chết của cuộc hôn nhân đôi khi không nằm ở chỗ "thiếu hiểu biết" mà lại làdo "hiểu biết (quá mức cần thiết)"...

Khó mà kể hết những "ca từ" đầyhoa mỹ cho cái ngày đôi lứa cùng bước lên xe hoa. Nào là "tâm đầu ý hợp", nào là"sinh ra để dành cho nhau", nào là "sự lựa chọn của tạo hóa"... Thậm chí, ngayvới những cặp "nửa người nửa ngợm" như Chí Phèo - Thị Nở, người ta cũng có thểtìm ra những "mỹ từ" (dù là hàm ý mỉa mai) như "đôi lứa xứng đôi" hay giản dịhơn, là "nồi méo úp vung méo"...

Ấy vậy mà, những "biểu tượngvàng" đó, vào một ngày xấu trời, bỗng trở nên méo mó, biến dạng, sau cái nhìnnhăn nhó của người trong cuộc, lắm khi, chỉ vì những điều bé tẹo.

"Tay lâm tặc trên giường"

Năm 29 tuổi, vượt qua tất cảnhững gièm pha, tị hiềm và cả sự ngăn cản không đáng có của hai bên gia đình,bạn bè, anh bạn tôi quyết định gắn bó cuộc đời mình với người phụ nữ mà anh chorằng nhất định đó là "một nửa của anh". Đám cưới tuy không hoành tráng như mongước, nhưng điều quan trọng là sau 6 năm trời, họ đã ngoạn mục cán đích.

Chết vì... hiểu biết!
Cuộc hôn nhân nhạt dần khi người phụ nữ phát hiện ra những tật xấu của chồng

Những tháng ngày bên nhau là sựbù đắp không thể tốt hơn cho những mất mát khi họ phải chiến đấu để có đượcnhau. Nhưng, chỉ có điều, khi mải chiến đấu để chống lại sự phản đối của tất cảmọi người, họ tuyệt đối không quan tâm tới những cái nhỏ nhặt trong cuộc sống,hay nói đúng hơn, cuộc chiến có thể coi là "một mất một còn" ấy đã khiến họ dễdàng bỏ qua những điều được coi là nhỏ nhặt.

Và, khi men say chiến thắng mới chỉnhạt đi chút ít, thậm chí anh chồng vẫn còn đang ngây ngất vì cái gọi là "bảnlĩnh đàn ông đích thực" ở mình, thì chị vợ đã nhận ra một sự thật khủng khiếp: Không thể... ngủ cùng chồng, chỉ vì anh sở hữu... một tiếng ngáy to khủng khiếp!Không chỉ có vậy, kèm theo tiếng ngáy dễ sợ, còn là cái mùi... khó tả.

Vận hết mớ kiến thức y học thulượm được về chị không ngừng cảnh báoanh rằng đó chính là chứng ngừng thở khi ngủ và điều tai hại nhất của nó là cóthể làm giảm đột ngột lượng oxy trong máu. Khi oxy trong máu giảm đột ngột thìhuyết áp tăng lên và tạo ra gánh nặng cho hệ tim mạch.

Khoảng một nửa số ngườibị chứng ngưng thở khi ngủ do tắc ngẽn này sẽ mắc bệnh cao huyết áp, mà caohuyết áp thì lại gây các cơn đột quỵ và suy tim. Lời cảnh báo đạt được công dụnglà làm người nghe lo lắng khi còn... thức, nhưng tới lúc ngủ, thì "con kéo gỗ"vẫn cứ hồn nhiên làm công việc thường ngày của nó.

Sau một thời gian dài nghiên cứu,chị đã sưu tầm được tới 5 biện pháp để hạn chế "tiếng ồn trên giường". Đầu tiênlà giảm cân nặng. Nhưng anh nhà chị không béo, thậm chí là còn nhẹ cân so vớichiều cao. Biện pháp thứ hai là tập thể dục đều đặn, tránh uống rượu và cácthuốc có tính chất an thần hay gây ngủ, vì theo tài liệu mà chị có được thì rượuvà các thuốc này gây giãn các cơ ở thành sau họng. Nhưng biện pháp này xem ra vôtác dụng với anh vì anh luôn "miễn nhiễm" với mấy thứ cần tránh đó.

Cuối cùng,theo lời khuyên của bác sĩ, chị nhắc anh khi ngủ nên nằm nghiêng hoặc nằm sấp,vì "nếu nằm ngửa, lưỡi và vòm miệng mềm khi giãn ra sẽ tụt xuống thành sau họngvà che lấp đường thở", và sau đó là sự hình thành tay "lâm tặc" trên giường.

Phép giải có vẻ khả thi và dễthực hiện, có điều, chị không thể thức cả đêm chỉ để rình tư thế ngủ của chồng.Thế là, sau gần 360 đêm không yên giấc và gần 360 ngày loay hoay tìm phươngthuốc đặc trị cho chứng ngáy ở chồng nhưng đều bất lực, cực chẳng đã, chị đànhnói thật với anh là nếu tiếp tục chung sống, khả năng bị suy nhược thần kinh domất ngủ ở chị là hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy, chị xin ra ngủ riêng để đềphòng khả năng kinh khủng ấy có thể thành sự thật.

Vốn nhạy cảm, ngay lập tức anhcho rằng cuộc hôn nhân của họ "có vấn đề" và lý do chị đưa ra chẳng qua chỉ làcái cớ để chị muốn xa anh mà thôi. Sau một thời gian ngắn, họ chính thức chiatay. Lý do trình bày trước tòa thật ngắn gọn: Không hợp nhau trong cuộc sống.

Chết vì... hiểu biết!
Tìm được n luôn là niềm mơ ước đối với các cặp vợ chồng

Để rồi nhiều năm sau đó, chị vẫnở vậy và anh vẫn chưa thể đi thêm bước nữa. Có lẽ anh sợ lại có một người saukhi thề thốt trọn đời bên nhau lại lấy lý do vớ vẩn để chia tay. Còn chị, có lẽ,sau những đêm mất ngủ đến ghê người, chị sợ lại phải thêm một lần có những đêmtrắng.

"Tôi lại hoàn tôi"

Ngày tôi bắt đầu những bước cuốicùng vào giai đoạn được mọi người gọi là "độc thân vô giá", thầy tôi - vốn làmột vị tiến sĩ mỹ học, bảo tôi rằng: Hợp hôn được coi là quá trình nhất thể hóahai cá thể. Quá trình nhất thể hóa đó sẽ bị "bẻ gãy" và cái tôi sẽ hoàn nguyênkhi sự việc được gọi là "tôi lại hoàn tôi". Chỉ có điều trớ trêu là, những câuchuyện lớn trong đời sống tinh thần của các đôi vợ chồng như lý tưởng, lẽ sống,triết lý... hay những chuyện lớn trong đời sống vật chất như hòa hợp tình dục,dân chủ trong thu nhập, cung cách tiêu pha hầu như được "hai cá thể" thỏa hiệpkhá nhanh chóng trong quá trình "nhất thể hóa".

Có lẽ, không phải chỉ mình tôikhiếp sợ quá trình "tôi lại hoàn tôi". Và vì thế, ai cũng vậy, phải thực hiệntốt nhất quá trình nhất thể hóa, nhưng nhất thể hóa là hai hòa thành một chung,hay hai thành một riêng lại là một câu chuyện dài và gần như chẳng bao giờ cóhồi kết. Chỉ có điều, có lẽ thầy sẽ rất mừng cho tôi khi biết rằng, khi ngủ thìtôi nằm im như gỗ, lúc có khách tôi chẳng bao giờ ngoáy mũi, và mỗi lần "ăn phảikhoai ngứa", tôi đều ý tứ tìm chỗ kín đáo để gãi. Và thật may cho tôi, từ khicòn là một chú nhóc, khi ăn, chẳng bao giờ tôi tiếp thức ăn cho ai khi khôngbiết chắc khẩu vị của họ...

Theo Huyền Thi
Đẹp




Cách trang trí căn hộ có diện tích nhỏ
Tạo các khu vực liên hoàn trong căn hộ của bạn cũng là một ý tưởng thông minh. Các món đồ nội thất như bàn làm việc, giá sách, quầy bar có thể đóng vai trò là vách ngăn phòng để giúp xác định các không gian khác nhau.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.