Chuyện chăn gối: Cùng nàng tìm “kho báu”

Để khắc phục tình trạng “thiếu lửa” của người vợ trong đời sống tình dục thì trước hết người chồng cần có thái độ chân thành, tôn trọng, nhẫn nại và nhiệt tình trong chuyện chăn gối.

Để khắc phục tình trạng “thiếu lửa” của người vợ trong đời sống tình dục thì trước hết người chồng cần có thái độ chân thành, tôn trọng, nhẫn nại và nhiệt tình trong chuyện chăn gối.

Để khắc phục tình trạng “thiếu lửa” của người vợ trong đời sống tình dục thì trước hết người chồng cần có thái độ chân thành, tôn trọng, nhẫn nại và nhiệt tình trong chuyện chăn gối. Hai vợ chồng nên trao đổi thẳng thắn với nhau về cảm nhận cái được và chưa được trong cuộc “giao ban” của mình, từ đó có những biện pháp để điều chỉnh. Giải tỏa hết những lo lắng, stress giữa hai vợ chồng, nếu nguyên nhân lãnh cảm của vợ là do tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” hay “trên bảo dưới không nghe” của người chồng thì cần có sự phối hợp ăn ý của cả hai người, đồng thời đi khám chuyên khoa nam học để có biện pháp khắc phục tối ưu tránh tình trạng này kéo dài.
 
Cũng như nam giới, đáp ứng tình dục ở nữ trải qua bốn giai đoạn: hưng phấn, kích thích, cao trào và tiêu thoái. Rối loạn chức năng tình dục ở nữ có thể xảy ra ở bất cứ giai đoạn nào nhưng thường gặp nhất là rối loạn có liên quan đến hưng phấn và kích thích. Đáp ứng tình dục ở nữ bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố như mối quan hệ, tâm lý, hoàn cảnh, sức khỏe, nội tiết... Do vậy, để có đời sống tình dục viên mãn thì đảm bảo các yếu tố trên được hài hòa.



Ngoài ra, trong cuộc “giao ban” người chồng phải hết sức khéo léo áp dụng các biện pháp đúng thời điểm để cả hai cùng đạt khoái cảm, việc vuốt ve tình cảm nhiều hơn mang lại hiệu quả bất ngờ. Bên cạnh đó, người đàn ông cần có những kiến thức cơ bản về sinh lý tình dục nữ để biết cách kích thích vào thời điểm nào và thao tác ra sao sẽ đạt hiệu quả hơn. Nắm bắt và thực hiện đúng kỹ thuật để kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ như dùng miệng, lưỡi, tay... tác động vào những vùng nhạy cảm trên người phụ nữ như cổ, vai, sau gáy, tai, vùng kín... là điều không thể thiếu khiến người phụ nữ “hào hứng” hơn khi bắt đầu nhập cuộc. Bạn cần nhớ rằng, trong sinh hoạt tình dục, để duy trì khoái cảm thì các kích thích cần nhẹ nhàng, liên tục và từ từ. Những cử chỉ âu yếm, lời nói ngọt ngào, chân thành sẽ làm tăng hưng phấn ở người vợ rất nhiều.

Nếu do yếu tố nội tiết, giảm estrogen khiến khả năng bài tiết dịch nhầy âm đạo giảm, làm trở ngại trong chuyện yêu thì liệu pháp bổ sung estrogen là cần thiết để đảm bảo duy trì ổn định nội tiết tố này. Tuy nhiên, việc bổ sung nội tiết giống như con dao hai lưỡi, vì vậy, bạn không nên tự ý dùng thuốc hay nghe theo “kinh nghiệm” của ai đó, mà cần đến khám chuyên khoa nội tiết để có biện pháp bổ sung hợp lý.

Qua một số kinh nghiệm lâm sàng, người ta thấy rằng, nhóm thuốc ức chế men PDE-5 để điều trị rối loạn cương ở nam giới cũng có thể làm giảm tình trạng khô âm đạo khi giao hợp và tăng khoái cảm ở nữ giới. Ngoài thuốc thì chế độ ăn các chất dinh dưỡng chứa nhiều estrogen để giúp tăng cường ham muốn và giảm lão hóa ở phụ nữ cũng rất quan trọng. Món ăn chứa nhiều chất giống estrogen nhất là mầm đậu tương, rất giàu phytoestrogen (một chất tương tự estrogen) giúp tăng cường ham muốn tình dục và giảm triệu chứng mãn kinh, chậm lão hóa.

Người ta thường ví cảm xúc tình dục nữ giống như một kho báu giấu kín trong hang động mà người nam cần học câu thần chú để mở cửa hang. Câu thần chú ở đây lại chính là khả năng nhận biết những “nút bấm” cảm giác trên cơ thể phụ nữ để đi vào thế giới cảm xúc của họ. Mỗi phụ nữ có những “nút bấm” khác nhau, không ai giống ai. Khám phá để hòa hợp cả về mặt tâm hồn và tình dục là chuyện cần làm suốt đời, luôn tạo cảm giác mới mẻ trong tình yêu và tình dục chính là liều thuốc bổ để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Theo SKĐS


Hễ 'tám' chuyện với bạn bè là vợ lại nói xấu chồng
Trong cơn bốc đồng, cô ấy có thể tuôn ra hàng tràng những lời mắng nhiếc, nhục mạ chồng. Cô ấy lôi ra ti tỉ thứ chuyện từ đời nảo đời nào của hai vợ chồng để đay nghiến sự không ra gì của chồng cô ấy.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.