Cuộc sống chồng già vợ trẻ, lâu ngày ai sẽ chán trước? Người phụ nữ 26 tuổi tiết lộ sự thật

Hôn nhân giữa chồng già - vợ trẻ phức tạp và nhiều thăng trầm hơn hôn nhân thông thường.

Trong mắt những cô gái bình thường, lấy một người đàn ông lớn hơn mình 10-20 tuổi là điều không tưởng. Họ cảm thấy khoảng cách giữa đàn ông và mình quá lớn, sẽ có khoảng cách thế hệ, thậm chí cảm giác như đã tìm được cha cho mình. Nhưng số phận là một điều tuyệt vời, với nhiều người đôi khi thích là thích, không có lý do. Khi yêu sâu đậm một người, cho dù đối phương lớn hơn mình cả chục tuổi, họ cũng sẽ mặc nhiên bỏ qua, cho rằng tuổi tác không thành vấn đề. 

Hôn nhân giữa chồng già - vợ trẻ phức tạp và nhiều thăng trầm hơn hôn nhân thông thường. Vậy trong một cuộc hôn nhân như vậy, đàn ông hay đàn bà, ai sẽ chán trước? Hãy lắng nghe trải lòng của một người trong cuộc – chị An, 26 tuổi.

Cuộc sống chồng già vợ trẻ, lâu ngày ai sẽ chán trước? Người phụ nữ 26 tuổi tiết lộ sự thật-1

“Chồng tôi là một người đàn ông thành đạt và tôi biết anh ấy từ thời đại học. Anh ấy hơn tôi 15 tuổi, có sự nghiệp thành đạt, cá tính, chững chạc và ổn định, rất có duyên, có thể trực tiếp khiến người ta bỏ qua khoảng cách tuổi tác giữa anh ấy và mình. Chúng tôi quen biết là một sự tình cờ, nhưng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy nhau, chúng tôi đã trúng tiếng sét ái tình.

Đàn ông thường không bao giờ bỏ lỡ một người phụ nữ thu hút họ. Khi đó, anh ấy rất tốt với tôi và thường lái xe đưa đón tôi đi ăn tối, xem phim. Trong những ngày nghỉ, anh ấy sẽ đưa tôi đi du lịch, thậm chí là ra nước ngoài. Anh ấy đã mở ra cho tôi một thế giới hoàn toàn mới, lấp đầy cuộc sống của tôi với sự mới lạ, bất ngờ và niềm vui. Quan trọng nhất, anh ấy là một người đàn ông rất lịch lãm. Ngay cả khi anh ấy rất thích tôi, anh ấy sẽ không vội vàng thể hiện mong muốn, rất tôn trọng tôi, đối xử tốt với tôi bằng hành động và khiến tôi thích anh ấy từng chút một.

Tôi tin rằng không một người phụ nữ nào có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của một người đàn ông và sự tử tế của anh ta đối với mình. Tôi không thể thoát khỏi tình yêu và sự dịu dàng của anh ấy. Chúng tôi rất hợp nhau và anh ấy vẫn dành thời gian ở bên tôi. Khi tôi vừa tốt nghiệp đại học, anh ấy đã lên kế hoạch cầu hôn hoành tráng, dưới bầu không khí lãng mạn, tôi đã nói ra câu “Em đồng ý” trong nước mắt xúc động. Bằng cách này, tôi kết hôn với một người đàn ông hơn tôi 15 tuổi. Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ bắt đầu một cuộc sống mơ mộng và được nuông chiều như một nàng công chúa. Tuy nhiên, giấc mơ của tôi đã sớm tan vỡ.

Có thể sở thích của đàn ông đối với phụ nữ là sự khao khát mãnh liệt khi không có được họ, họ thích cảm giác chinh phục phụ nữ từng chút một. Tuy nhiên, sau khi nhận được rồi, họ không còn mấy quan tâm. Một năm sau ngày cưới, chồng tôi không còn mặn nồng với tôi như trước nữa. Không thể nói anh ấy không yêu tôi, chỉ có thể nói tình yêu bền chặt năm xưa đã phai nhạt. Trọng tâm của anh ấy lại chuyển từ tình yêu sang sự nghiệp. Chỉ những thành tựu trong sự nghiệp mới có thể mang lại cho anh ấy niềm đam mê và cảm giác thỏa mãn.

Một khi trọng tâm của người đàn ông thay đổi, người phụ nữ sẽ bị bỏ rơi. Từ lúc đầu được sủng ái đến sau này bị thờ ơ, tôi không chịu nổi khoảng cách và cách đối xử như vậy, cảm thấy rất mất cân bằng. Anh không còn cùng tôi đi ăn, đi chợ, đi du lịch nữa. Tệ hơn, tôi kết hôn với anh ấy ngay khi vừa tốt nghiệp, tôi không có công việc, không có bạn bè và những vòng kết nối của riêng mình.

Cả thế giới của tôi là anh ấy, một khi anh ấy không ở bên tôi, tôi chỉ có thể cô đơn và cảm thấy như sụp đổ. Tôi càng ngày càng không chịu nổi cuộc sống này, bắt đầu cãi cọ với anh ta, oán trách anh ta không ở bên tôi, hận anh ấy cướp đi thế giới của tôi, biến tôi thành một người phụ nữ vô dụng chờ đợi một người đàn ông quay về nhà mỗi ngày.

Cuộc sống chồng già vợ trẻ, lâu ngày ai sẽ chán trước? Người phụ nữ 26 tuổi tiết lộ sự thật-2

Thực ra anh cũng khá khổ tâm, lúc đầu anh nghĩ yêu tôi là cho tôi tất cả, để tôi không phải làm việc, không phải chịu đựng những âm mưu nơi công sở, yên tâm tận hưởng cuộc sống giàu sang như công chúa ở nhà. Chỉ là anh không ngờ rằng, những gì anh làm lại hại tôi, khiến tôi đánh mất chính mình. Một khi không có anh ở bên, tôi không còn cuộc sống của riêng mình, cuộc sống của tôi hoàn toàn trống rỗng và tẻ nhạt.

Để cho tôi tìm lại chính mình, anh rủ tôi thử làm một số việc mình thích. Tôi cũng hiểu rằng hai người dù yêu nhau đến đâu thì cũng không thể kè kè bên nhau cả ngày, họ vẫn phải làm những việc của riêng mình thì mới có thể đạt được sự cân bằng. Vì vậy tôi đã nghe theo lời khuyên của anh ấy, khi còn học đại học, tôi có một mong muốn nhỏ là mở một cửa hàng hoa hoặc một quán cà phê. Sau khi tôi nói với anh ấy, anh ấy gợi ý rằng tôi nên học cách pha cà phê và cắm hoa trước. Sau đó, với sự giúp đỡ của anh ấy, tôi đã mở một quán cà phê theo chủ đề hoa.

Ban đầu chỉ là để giết thời gian và tìm việc gì đó để làm, nhưng khi quán cà phê mở cửa tươm tất, tôi cũng cảm thấy rất vui vàcó chút thành tựu. Tôi đã thực hiện được khát vọng tuổi trẻ của mình, cảm thấy hạnh phúc và cảm thấy mình đáng giá. Với chủ đề nghệ thuật cắm hoa, quán cà phê của tôi thu hút nhiều cặp đôi trẻ, dân văn phòng và một số người yêu hoa nên đang dần nổi tiếng với kết quả kinh doanh cũng rất ấn tượng. Bằng cách này, cuộc sống của tôi không chỉ phong phú mà còn cảm thấy tự tin khi đạt được điều gì đó.

Thay vì nghĩ về chồng 24 giờ một ngày, tâm trí tôi lại dành cho quán cà phê của mình. Đôi khi vì quá bận rộn, tôi thậm chí quên cả anh ấy. Thật thú vị, khi anh ấy bị bỏ rơi, thay vào đó anh ấy sẽ nghĩ đến tôi, gọi điện cho tôi hoặc đến quán cà phê để gặp tôi. Tôi thấy khi hai người có sự nghiệp riêng thì việc hòa hợp sẽ thoải mái và cân bằng hơn. Tôi rất biết ơn vì tôi có thể gặp một người chồng yêu thương tôi, anh ấy cho tôi tất cả những gì anh ấy cho là tốt, khi hôn nhân của chúng tôi gặp vấn đề, anh ấy có thể bình tĩnh và suy ngẫm, giúp tôi trở nên tốt hơn".

Cuộc sống chồng già vợ trẻ, lâu ngày ai sẽ chán trước? Người phụ nữ 26 tuổi tiết lộ sự thật-3

Lời kết

Cuộc hôn nhân của những cặp chồng già - vợ trẻ thực ra không khác gì hôn nhân của người thường, và họ cũng sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề. Trong hôn nhân, ai chán trước, đàn ông hay đàn bà không quan trọng. Mấu chốt là cả hai bên phải học cách trao đổi về vấn đề, nhìn nhận lại bản thân rồi bình tĩnh để giải quyết vấn đề một cách đúng đắn. Chỉ có như vậy, khi những vấn đề mới liên tục xuất hiện trong hôn nhân cũng sẽ không khiến gia đình bị rạn nứt. Những người biết cách quản lý hôn nhân sẽ không sợ những vấn đề khác nhau trong hôn nhân, bởi vì hai người có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, không có vấn đề gì có thể phá hủy mối quan hệ của họ.

Theo V.K - Vietnamnet


Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.