Dắt lưng 4 tỷ, tôi vẫn vui vẻ vào viện dưỡng lão sau khi chăm 2 cháu nội lớn khôn

Tôi cũng bàn với con dâu sau khi con sinh đứa thứ 2 xong, cháu vào lớp 1 thì tôi sẽ vào viện dưỡng lão sống.

Lúc con trai mới được 14 tuổi thì chồng tôi mất. Từ đó, một mình tôi nuôi con khôn lớn. Thấy tôi 1 mình nuôi con, rất nhiều người đàn ông có ý nhưng tôi nhất quyết không đi bước nữa vì thương con trai, sợ cảnh con anh con tôi, con chúng ta. Vì thế bao năm tôi chỉ tập trung lo làm ăn và nuôi con ăn học.

Năm 28 tuổi sau khi có sự nghiệp vững chắc thì con trai tôi lập gia đình. Con dâu chỉ kém con trai 2 tuổi cũng đang làm luật sư cho một công ty. Con đảm đang, biết điều và đặc biệt hiếu thảo với mẹ chồng. Nhiều khi tôi thấy mình có phúc khi có con dâu như vậy.

Dắt lưng 4 tỷ, tôi vẫn vui vẻ vào viện dưỡng lão sau khi chăm 2 cháu nội lớn khôn-1Khi con có bầu và sinh đẻ đứa đầu tiên, tôi luôn ở bên chăm sóc. (Ảnh minh họa)

Tất nhiên, mẹ chồng - con dâu nhà tôi chưa bao giờ có khoảng cách vì chuyện gì con cũng chia sẻ. Khi con có bầu và sinh đẻ đứa đầu tiên, tôi luôn ở bên chăm sóc. Thậm chí sau sinh con dâu đi làm trở lại cũng một tay tôi chăm cháu nội. Cháu nội tôi càng lớn càng ngoan và đáng yêu, rất yêu bà nội.

Khi cháu nội lên 8 tuổi, tôi khuyên các con lấy que cấy tránh thai ra để có kế hoạch mang bầu lần 2. Con dâu đã làm theo mà 6-7 tháng rồi vẫn chưa có tin vui khiến cả nhà rất sốt ruột.

Tôi lo lắng nên hỏi con dâu dùng que cấy tránh thai có gặp tác dụng phụ gì không thì con bảo không sao. Ngược lại con còn thấy rất tiện lợi, an toàn và hiệu quả khi nhiều năm không bị mang thai ngoài ý muốn. Mặc dù vậy tôi chỉ e ngại nhỡ que cấy tránh thai cũng là tác nhân gây vô sinh nên giục con đi khám nhưng con vẫn bảo đợi thêm thời gian nữa xem sao.

Tôi cũng bàn với con dâu sau khi sinh đứa cháu thứ 2 xong, cháu vào lớp 1 thì tôi sẽ vào viện dưỡng lão sống. Bởi khi đó các cháu đã lớn không cần bà chăm sóc nữa, tôi cũng đã 75 tuổi.

Ban đầu nghe thấy mẹ nói sẽ vào viện dưỡng lão, các con phản đối dữ dội vì muốn tôi ở nhà để con cháu chăm sóc đến cuối đời. Nhưng nghe tôi phân tích muốn vào trong đó sống với các bạn già khác vui vẻ và được người ta chăm sóc sức khỏe hàng ngày thì 2 con vui vẻ ủng hộ. Chúng còn bảo, mỗi tháng sẽ vào trong viện thăm hoặc đưa tôi về nhà chơi vài ngày với con cháu.

Dắt lưng 4 tỷ, tôi vẫn vui vẻ vào viện dưỡng lão sau khi chăm 2 cháu nội lớn khôn-2Nghe mẹ nói sẽ vào viện dưỡng lão, các con phản đối dữ dội vì muốn tôi ở nhà để con cháu chăm sóc cuối đời. (Ảnh minh họa)

Sau khi thống nhất được như vậy với con dâu, con trai thì tư tưởng của tôi thoải mái lắm. Tôi đang chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch vào viện dưỡng lão sống vui vẻ đến cuối đời mà không cần phiền con cháu chăm sóc hàng ngày. Sau nhiều năm làm ăn, tôi đã tích cóp được một số tiền khoảng 4 tỷ đồng nên có sẵn 1 khoản vui hưởng tuổi già rồi, không cần con cháu phải đóng góp thêm.

Nhưng trước mắt, tâm nguyện lớn nhất của tôi vẫn là trong năm nay con dâu có bầu. Không biết có phải do tránh thai bằng que cấy lâu đã làm giảm khả năng mang thai lần 2 của con dâu tôi không?

Que cấy tránh thai có làm giảm cơ hội mang thai sau này không?

Liên quan đến các biện pháp tránh thai nói chung và que cấy tránh thai nói riêng có làm giảm cơ hội mang thai của phụ nữ hay không thì câu trả lời là KHÔNG.

Cũng như các biện pháp tránh thai tạm thời khác, biện pháp này có thể dừng bằng cách tháo que bất cứ lúc nào khi người phụ nữ có nhu cầu mang thai. Sau khi tháo que, khả năng sinh sản của phụ nữ sẽ hồi phục hoàn toàn và nhanh chóng.

Que cấy tránh thai cũng không gây vô sinh như tin đồn. Tuy nhiên chúng có thể gây nên một số tác dụng phụ như sử dụng que cấy tránh thai gặp hiện tượng vô kinh, một số khác có thay đổi kinh nguyệt, thường trong vài tháng đầu tiên như kinh nguyệt ít hơn, chu kỳ kinh ngắn hơn hoặc ra máu thấm giọt. Những xáo trộn này sẽ giảm dần hoặc biến mất sau vài tháng sử dụng.

Và tất nhiên hiện tượng này không phải là bệnh lý như những lời đồn thổi, bởi giai đoạn vô kinh tạm thời này không phải là bệnh lý và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Chị em lưu ý sau khi cấy que tránh thai, trong vòng 3 - 5 năm que đạt hiệu quả tốt, sau thời gian này que cấy tránh thai sẽ không đạt hiệu quả tốt như ban đầu. Vì vậy nếu vẫn muốn kế hoạch thì chị em nên cân nhắc tháo que hoặc bắn que mới.

Một số trường hợp hiếm có chị em có thể tác dụng phụ của que tránh thai gây ảnh hưởng đến sức khỏe và bất tiện trong đời sống sinh hoạt. Lúc này nên tháo que cấy tránh thai ra là biện pháp tối ưu và cần thiết nhất.

Theo baophunuthudo

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/dat-lung-4-ty-toi-van-vui-ve-vao-vien-duong-lao-sau-khi-cham-2-chau-noi-lon-khon-c73a27044.html

mẹ chồng nàng dâu

Tránh thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.