Dấu hiệu chứng tỏ cô ấy đang lợi dụng chứ không yêu bạn

Nếu cô ấy mặc định bạn là người chi trả mọi hóa đơn cho cô ấy, có vẻ nàng không hề có tình cảm thật lòng.

Nếu câu hỏi này lặp lại nhiều lần, có lẽ bạn nên xem xét lại mối quan hệ của mình. Rất có thể bạn thấy mình có tình cảm sâu sắc với cô ấy nhưng bạn không chắc chắn về mục đích của cô ấy.

Có những ngày cô ấy dốc hết sức và dành cho bạn tình yêu bao la, rồi có những ngày cô ấy hành động như thể bạn chẳng là ai cả và dường như bạn không tồn tại.

Hãy để ý đến những dấu hiệu này để nhận định xem người phụ nữ bạn đang hẹn hò có xứng đáng với tình yêu, sự tin tưởng và thời gian của bạn hay không.

Bạn thanh toán mọi hóa đơn cho cô ấy

Mỗi lần đi chơi, bạn luôn là người phải trả tiền cho mọi thứ. Cụ thể, khi đi mua sắm, bạn sẽ trả tiền cho những bộ trang phục mới của cô ấy. Bất cứ khi nào đi du lịch, bạn cũng phải trả tiền vé và chỗ ở. Cô ấy thậm chí còn yêu cầu bạn thanh toán hóa đơn điện thoại của cô ấy bằng cách đưa ra những lý do rất... mập mờ.

Dĩ nhiên, trong quan hệ tình cảm, đôi khi bạn có thể trả tiền cho bạn gái nhưng bạn cũng nên nhớ rằng mối quan hệ là hợp tác và hai người cần bình đẳng. Nếu bạn đã thanh toán tất cả hóa đơn của cô ấy cho đến thời điểm hiện tại thì đó là dấu hiệu rõ ràng cô ấy đang lợi dụng bạn.

Cô ấy chỉ đến với bạn khi cần giúp đỡ

Để ý xem, cô ấy có thường xuyên phớt lờ tin nhắn và cuộc gọi của bạn, xúc phạm hoặc thô lỗ với bạn hay không. Ngay cả khi rảnh rỗi, cô ấy cũng không tỏ ra quan tâm nhiều đến việc gặp bạn và nói với bạn rằng cô ấy cần không gian riêng.

Tuy nhiên, bất cứ khi nào cô ấy cần điều gì đó, hành vi và thái độ của cô ấy sẽ thay đổi. Cô ấy đột nhiên tỏ ra thân thiện, khen ngợi bạn và cố gắng nói ngọt ngào với bạn. Kiểu hành vi này chắc chắn sẽ làm dấy lên mối lo ngại về sự lừa dối hoặc phản bội.

Hỗ trợ nhau là điều tự nhiên trong mối quan hệ yêu đương, nhưng việc phụ thuộc vào người khác để đáp ứng mọi nhu cầu của bản thân đều là tín hiệu không tốt. Nếu bạn có cảm giác rằng cô ấy chỉ đến với bạn khi muốn thứ gì đó thì có thể cô ấy đang lợi dụng bạn.

Bạn cảm thấy mình là người đơn phương trong mối quan hệ

Mối quan hệ là con đường hai chiều, cả hai đối tác đều phải nỗ lực để làm cho nó thành công. Nếu bạn là người duy nhất nỗ lực hết mình thì mối quan hệ chỉ là đơn phương.

Một người phụ nữ thực sự thích bạn sẽ biết ơn mọi nỗ lực của bạn để duy trì mối quan hệ. Cô ấy sẽ đánh giá cao mọi cử chỉ của bạn, dù nhỏ đến đâu, cô ấy sẽ đáp lại và khiến bạn hạnh phúc. Ngược lại, một người phụ nữ không có những hành động đáp lại kể trên thì rất có thể cô ấy đang lợi dụng bạn.

Cô ấy thao túng bạn

Kẻ thao túng trong mối quan hệ chỉ quan tâm đến việc đáp ứng những ý muốn và nhu cầu bất chợt của họ. Họ ích kỷ và không quan tâm đến cảm xúc của đối phương.

Người phụ nữ lợi dụng bạn chắc chắn chỉ muốn kiểm soát hành động của bạn để đạt được điều cô ấy muốn. Bạn có thể bị buộc phải làm những việc mà bạn không đồng ý và cô ấy có thể cố gắng tống tiền bạn về mặt tình cảm. Ngay cả khi cô ấy mắc lỗi, cô ấy sẽ trách móc bạn và buộc bạn phải xin lỗi.

Đóng vai nạn nhân, châm chọc và cảm thấy tội lỗi là những dấu hiệu điển hình của kẻ thao túng. Đây là định nghĩa về một loại mối quan hệ độc hại, một loại mối quan hệ khó có thể thay đổi.

Cô ấy làm mọi thứ theo điều kiện của mình

Một người phụ nữ đang lợi dụng bạn sẽ làm mọi thứ theo điều kiện của cô ấy. Cô ấy sẽ loại bỏ ý kiến của bạn vì bạn chỉ là phương tiện để đạt được mục đích. Cô ấy sẽ làm những điều khiến cô ấy hạnh phúc mà không quan tâm đến cảm xúc của bạn.

Nếu cô ấy muốn đến một địa điểm cụ thể để ăn tối, cô ấy sẽ yêu cầu đến đó bằng được. Tất cả các cuộc hẹn hò hay đi chơi của bạn sẽ tùy theo sự lựa chọn của cô ấy.

Trong khi bạn đã có kế hoạch gì đó nhưng cô ấy lại muốn đi chơi với bạn bè; cô ấy sẽ bỏ rơi bạn hoặc thuyết phục bạn nhượng bộ trước những yêu cầu của cô ấy. Trong mối quan hệ như vậy, bạn sẽ luôn là người phải thỏa hiệp.

Bạn bè của bạn không có thiện cảm với cô ấy

Đôi khi, những người bạn thân của bạn nhìn thấy những điều mà bạn đã bị cô ấy làm mờ mắt. Họ có góc nhìn của người ngoài cuộc và có thể cảm nhận được bản chất thực sự của cô ấy sớm hơn bạn. Bạn bè của bạn có ghét cô ấy không? Họ từng cố gắng cảnh báo bạn về cô ấy chưa? Họ có tin rằng cô ấy đang lợi dụng bạn không?

Nếu họ nghĩ rằng cô ấy đang lợi dụng bạn thì rất có thể là như vậy. Nếu cô ấy nhận ra bạn bè của bạn đang cố gắng giúp bạn tỉnh táo, cô ấy sẽ tìm mọi cách để tạo khoảng cách giữa bạn và họ.

Theo momjunction.com

Theo Giáo dục và Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/dau-hieu-chung-to-co-ay-dang-loi-dung-chu-khong-yeu-ban-post669986.html

tình yêu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.