Đêm tân hôn mở khăn trùm đầu cô dâu, chú rể bỏ luôn ra ngoài vì quá xấu xí, người phụ nữ tủi nhục rồi tự thay đổi mình nhưng cái kết mới thật đau xót

Có những con người trở thành nạn nhân của hôn nhân sắp đặt. Thế nhưng chính họ sẽ tự tìm cách để nắm lấy được lối thoát cho chính mình mới đáng khâm phục nhất.

Hôn nhân nên xây dựng trên nền tảng tình yêu. Nếu như cặp đôi không yêu nhau, chẳng dành cho nhau tình cảm yêu thương thì việc ép uổng họ ở bên cạnh, cùng chia sẻ ngọt bùi và đồng hành cùng suốt cuộc đời thật quá khó khăn.

Và mỗi cuộc hôn nhân sắp đặt như thế thì người phụ nữ luôn phải chịu thiệt thòi biết bao nhiêu.

Cuộc hôn nhân sắp đặt

Trương Hận Thủy là một nhà văn, tiểu thuyết gia rất nổi tiếng ở Trung Quốc. Ông được mệnh danh là “Nhà văn già duy nhất được phụ nữ và trẻ em ở Trung Quốc” biết đến.

Có sự nghiệp văn chương huy hoàng nhưng cuộc sống hôn nhân của Trương Hận Thủy cũng gây nên nhiều tranh cãi.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của ông là do mẹ sắp đặt. 18 tuổi, mất cha, với mong ước sớm có cháu bế, mẹ ông đã đi khắp nơi để tìm kiếm con dâu. Trương Hận Thủy là người có tư tưởng tiến bộ nên kiên quyết không đồng ý với hôn nhân sắp đặt. Tuy vậy, ông lại rất hiếu thảo nên không dám kiên quyết phản đối mẹ.

Đêm tân hôn mở khăn trùm đầu cô dâu, chú rể bỏ luôn ra ngoài vì quá xấu xí, người phụ nữ tủi nhục rồi tự thay đổi mình nhưng cái kết mới thật đau xót-1

Lúc đó, bà mối đã mai mối cho ông và Từ Văn Thục - con gái thầy giáo họ Từ khá có tiếng ở địa phương. Tuy nhiên, do tư tưởng phong kiến nên thầy giáo Từ không dạy con gái biết chữ.

Để vớt vát cho chuyện hôn nhân của mình, Trương Hận Thủy nói với mẹ: “Con sẽ đi gặp cô gái ấy, nếu vừa ý thì cưới còn không mẹ đừng ép con”.

Lúc đó, mẹ ông rất vui mừng vì con trai nhân nhượng nên gọi bà mối đến nhà rồi cùng nhau đi gặp Từ Văn Thục. Khi đến nơi mà gia đình họ Từ ở, bà mai đã chỉ cho Trương Hận Thủy thấy một cô gái xinh đẹp, dáng người mảnh mai và nói rằng đó là người mình làm mai cho ông.

Lúc đó, ông tự nhủ trong lòng: “Cô gái này không có văn hóa nhưng chắc cũng sẽ học được. Với diện mạo và văn hóa tốt hơn thì hoàn hảo rồi". Ông đồng ý tổ chức hôn lễ.

Tuy nhiên, trong đêm tân hôn, khi Trương Hận Thủy háo hức mở khăn trùm đầu ra thì ngạc nhiên đến tột độ. Hóa ra, người kết duyên cùng ông không phải là cô gái mảnh mai, ưa nhìn hôm nọ. Trước mặt ông chính là nàng dâu quê mùa, xấu xí, đen nhẻm với mấy cái răng cửa lộ ra ngoài.

Thì ra, bà mối đã lừa mẹ con nhà họ và cô nàng xấu xí này mới là cô dâu được gả đến đây.

Đêm tân hôn mở khăn trùm đầu cô dâu, chú rể bỏ luôn ra ngoài vì quá xấu xí, người phụ nữ tủi nhục rồi tự thay đổi mình nhưng cái kết mới thật đau xót-2
Từ Văn Thục.

Trương Hận Thủy ngay lập tức bỏ ra ngoài, không có chuyện động phòng nữa. Ông cũng rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan và rất ghét cô vợ mới cưới. Mẹ của ông an ủi con trai, hứa cưới cho ông thêm người vợ khác nữa. 

Tuy nhiên, trước mắt bà vẫn muốn ông cùng Từ Văn Thục phải sinh ra một đứa con nữa. Bà nghĩ rất thấu đáo, nếu sau này con trai có bỏ rơi con dâu thì ít nhất Văn Thục vẫn có con cái để dựa dẫm.

Sau này, ông đã viết trong một số bài báo về tình cảnh sau khi kết hôn. Ông thà ngồi ngoài cửa cho đến khuya cũng không muốn đối mặt với người vợ của mình. Thế nhưng đối mặt với lời khuyên của mẹ, ông cũng cố gắng thực hiện “nghĩa vụ vợ chồng”.

Ít lâu sau đó, Từ Văn Thục mang thai rồi sinh con nhưng đứa bé qua đời vì bệnh tật.

Trương Hận Thủy cũng bỏ vợ ở nhà và đi học xa. Một năm, ông chỉ về vào mùa Xuân. Từ Văn Thục mang thai rồi sinh con lần 2 nhưng cũng không giữ được đứa bé. Mất con khiến cuộc đời bà như chìm vào vực thẳm.

Đêm tân hôn mở khăn trùm đầu cô dâu, chú rể bỏ luôn ra ngoài vì quá xấu xí, người phụ nữ tủi nhục rồi tự thay đổi mình nhưng cái kết mới thật đau xót-3

Từ Văn Thục cũng cảm thấy bản thân mình có lỗi trong cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên bà không khéo ăn nói nên chỉ có thể ở nhà chu toàn công việc, giúp đỡ mẹ chồng mà thôi. Với Trương Hận Thủy, người vợ này hoàn toàn vô giá trị.

Sự hiền lành, đức độ và chu toàn của Văn Thục khiến mẹ chồng và những người em chồng vô cùng cảm động. Họ luôn nói chuyện với Hận Thủy khi có cơ hội, mong ông đối xử tốt với vợ mình. Bởi vậy, Trương Hận Thủy cũng nhẹ nhàng hơn với vợ nhưng sau sự ra đi của 2 đứa con, tình cảm của họ lại bị “đóng băng”.

Sự thay đổi của người vợ mù chữ!

Từ Văn Thục không biết chữ nhưng chẳng phải là người kém thông minh. Bà biết rằng có thể cả đời này mình cũng không có được tình yêu của chồng nên bắt đầu tự tính con đường khác cho mình. Bà muốn kiện để ly hôn với Trương Hận Thủy.

Để sớm đạt được ước mơ ấy, bà bắt đầu tìm chỗ học chữ để có thể đọc hiểu về luật pháp bởi suy cho cùng với tư tưởng của người thời đại ấy thì bỏ chồng vẫn là điều quá xa vời. Từ Văn Thục học hành vô cùng chăm chỉ và nỗ lực hết mình. Dần dần, bà biết chữ và đọc nhiều sách vở. Việc này không chỉ mở rộng tầm nhìn mà còn thay đổi suy nghĩ của bà.

Bà cũng đọc nhiều sách về Kinh Phật và cảm thấy nhờ những gì đọc được giúp cho mình buông bỏ thù hận trong lòng. Từ Văn Thục khôi phục lại được sự bình yên trong tâm hồn, buông bỏ hoàn toàn nhiều thứ.

Bà quyết định không kiện chồng nữa mà vẫn chăm sóc mẹ chồng vô cùng chu đáo.

Đêm tân hôn mở khăn trùm đầu cô dâu, chú rể bỏ luôn ra ngoài vì quá xấu xí, người phụ nữ tủi nhục rồi tự thay đổi mình nhưng cái kết mới thật đau xót-4
Trương Hận Thủy khi về già.

Một thời gian sau, Trương Hận Thủy cưới người vợ thứ hai là Hồ Thu Hà. Văn Thục chẳng có chút xáo động nào trong lòng. Trái lại, hai bà vợ lại trở thành chị em thân thiết, rất hòa thuận. Hồ Thu Hà sinh con nhưng đứa bé không khóc. Từ Văn Thục đã đến ôm đứa bé vào lòng khiến đứa trẻ bật ra những tiếng khóc đầu tiên. Đó chính là Trương Hiểu Thủy - người con vô cùng quý mến “mẹ cả” Văn Thục.

Sau này, Trương Hận Thủy quyết định cưới vợ 3 là Chu Thục Vân khiến Hồ Thu Hà rất bức xúc. Trái lại, Từ Văn Thục lại cố gắng khuyên bảo để Thu Hà đồng ý.

Sau này, Từ Văn Thục yên tâm quản lý một đại gia đình lớn. Mẹ chồng rất quý mến bà, lũ trẻ - em và các con của Trương Hận Thủy cũng thích bà và đến hai người vợ sau cũng chẳng có lời nào chê bai nổi Văn Thục.

Đêm tân hôn mở khăn trùm đầu cô dâu, chú rể bỏ luôn ra ngoài vì quá xấu xí, người phụ nữ tủi nhục rồi tự thay đổi mình nhưng cái kết mới thật đau xót-5
Trương Hận Thủy và vợ ba.

Thái độ của Trương Hận Thủy đối với bà không còn quan trọng nữa. Bà đã là một thành viên không thể thiếu của gia đình như thế.

Sau này, Trương Hận Thủy đã đưa vợ và các con đến An Huy. Từ Văn Thục trở thành “người vợ bị bỏ rơi” trong mắt người ngoài. Tuy nhiên, đối mặt với tất cả bà vẫn vui vẻ, không chút đau khổ.

Hàng tháng, Trương Hận Thủy vẫn chuyển tiền về cho bà. Cuộc sống của Từ Văn Thục vẫn vô cùng sung túc, chẳng lo cơm ăn áo mặc.

Tuy vậy, trong một lần đi gửi thư cho cậu con trai Trương Hiểu Thủy, bà đã bị đột quỵ và qua đời vào năm 1958.

Trong đám tang của bà, chỉ có Trương Hiểu Thủy vượt đường xa về tham dự. Khi đó, Trương Hận Thủy bận rộn chăm sóc Chu Thục Vân bị ốm nặng. Trương Hiểu Thủy đã chọn một vị trí đẹp để chôn cất “mẹ cả” của mình.

Cuộc đời của Từ Văn Thục đầy rẫy nỗi buồn. Bà thành nạn nhân của một màn lừa gạt mai mối rồi bị chồng ruồng bỏ. Sinh được hai đứa con thì đều mất sớm. Tuy vậy, có lẽ sự thanh thản trong tâm hồn cùng tinh thần lạc quan đã phần nào khiến cho cuộc sống của Từ Văn Thục có ý nghĩa hơn.

Nguồn: Sohu, Kknews

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/dem-tan-hon-mo-khan-trum-dau-co-dau-chu-re-bo-luon-ra-ngoai-vi-qua-xau-xi-nguoi-phu-nu-tui-nhuc-roi-tu-thay-doi-minh-nhung-cai-ket-moi-that-dau-xot-20200912175129345.chn?fbclid=IwAR3sASH3s3BENLCxua2IureUtn9oe_f4xFCN7yfdItgvkmWp6jm-7hi-pNw

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.