Đi ăn tình cờ gặp vợ cũ làm bồi bàn, tôi châm chọc, lúc tính tiền mới biết thân phận của cô ấy, tự vả vào mặt không hết nhục

Trong mắt Tuấn, vợ cũ vốn là người không có bản lĩnh gì lớn. Anh khẳng định một khi vợ cũ rời xa mình, cuộc sống nhất định sẽ rất khó khăn.

Tuấn đã kết hôn lần thứ hai. Vợ của Tuấn bây giờ là cấp dưới của anh. Vợ cũ thì là bạn cùng lớp đại học. Vợ cũ từng ở với Tuấn trong nhiều năm. Lúc trước khi anh khởi nghiệp, cô luôn cùng anh dốc sức. Khi đó dù có nghèo khổ, khó khăn, vợ cũ không một lời oán thán. Nhưng thói đời là thế, một khi đàn ông có tiền thường lại bắt đầu phụ người vợ tào khang của mình. 

Vợ cũ của Tuấn là kiểu phụ nữ rất đơn giản. Về cơ bản cô không trang điểm, nhưng cũng không phải là không biết cách ăn mặc và chăm sóc bản thân. Sau khi công ty nhỏ của Tuấn phát triển tốt hơn, anh không cho vợ đi làm nữa. Hai người vốn đã lên kế hoạch sinh con nhưng cho đến tận khi ly hôn, điều này vẫn chưa thực hiện được. 

Quy mô công ty dần lớn hơn, nhân viên ngày càng nhiều, các cô gái xinh đẹp ồ ạt xin vào làm. Như đã nói, vợ mới của Tuấn là nhân viên, cấp dưới của anh. Cô ấy trẻ và hoàn hảo, hiếm khi không hiểu ý chồng, hơn nữa lại dịu dàng săn sóc. Việc Tuấn lằng nhằng với cấp dưới nhanh chóng bị vợ cũ biết. Lúc ấy, Tuấn vốn định ngay lập tức nói chuyện ly hôn với vợ, nhưng nhìn cô cứ bần thần ngồi một mình cả đêm, anh có chút mềm lòng, bụng bảo dạ thôi quên chuyện ly hôn đi. Không ngờ ngày hôm sau, chính vợ cũ là người đưa đơn ly hôn Tuấn. Tuấn cảm thấy như mình bị cô ấy khiêu chiến, hôm qua mình mềm lòng như vậy, vợ lại không chút nể mặt mà đâm đơn, cuối cùng sảng khoái ký giấy ly hôn.

Trong mắt Tuấn, vợ cũ vốn là người không có bản lĩnh gì lớn. Anh khẳng định một khi vợ cũ rời xa mình, cuộc sống nhất định sẽ rất khó khăn. Đúng như vậy, một ngày Tuấn mang theo vợ hiện tại đến một nhà hàng cao cấp ăn nhân kỷ niệm ngày cưới. Vừa ngồi xuống ghế, liền nhìn thấy vợ cũ mặc quần áo phục vụ, đang đứng sửa sang tại bàn ăn cách đó không xa. Lúc ấy Tuấn nghĩ thầm: “Quả đúng như mình nghĩ. Cô ta mà không có mình thì chỉ có đi làm bồi bàn kiếm tiền”. Sau đó, vợ cũ cầm menu mang đến bàn của Tuấn, bảo anh gọi món. Tuấn và vợ cùng ngạo nghễ trêu ghẹo vợ cũ một phen. Nhưng vợ cũ không tỏ ra tức giận, chỉ khẽ mỉm cười, tiếp tục lịch sự bảo vợ chồng Tuấn gọi món. 

Đi ăn tình cờ gặp vợ cũ làm bồi bàn, tôi châm chọc, lúc tính tiền mới biết thân phận của cô ấy, tự vả vào mặt không hết nhục-1

Nhìn vợ cũ hiện tại sống khó khăn như vậy, trong lòng Tuấn thực ra cũng không quá thoải mãi. Nhưng nghĩ lại cô ấy chính là người chủ động ly hôn với anh, là tự chuốc khổ vào thân. Lúc dùng bữa với vợ, Tuấn cũng không thấy vợ cũ đâu nên không nghĩ nhiều nữa. Đến lúc ăn xong, tới quầy thanh toán, Tuấn lại phát hiện vợ cũ đang đứng nói gì đó với một nhóm nhân viên khác tại quầy thu ngân. Sau khi thấy vợ chồng Tuấn đến, vợ cũ chỉ vào anh và nói: “Đây là người quen cũ của tôi, bữa này tôi mời!” Nhân viên thu ngân cung kính đáp lại: “Vâng, bà chủ!” 

Tuấn ngây người. Nhà hàng này là một trong số những nhà hàng sang trọng bậc nhất thành phố. Không ngờ ly hôn chồng chưa bao lâu, vợ cũ đã liền trở mình thành bà chủ như vậy. Tất cả nhân viên đều tỏ ra cung kính với vợ cũ. Vợ cũ vừa rồi chính là mặc trang phục phục vụ để đi thị sát. Trong lòng Tuấn nháy mắt nếm trải vị đắng hồng trần, thì ra vợ cũ vốn không cần sự tồn tại của anh, chính anh mới là người đã luôn cần cô! 

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.