Đưa chị dâu đi đẻ, em dâu cầm luôn dây chuyền 12 triệu cả tháng không thấy mang trả

Biết thím ấy lấy mà tôi không dám nói với ai sợ điều tiếng không hay nhưng đến cả tháng rồi vẫn không thấy thím tự giác mang trả lại.

Gần 1 tháng trước, do vỡ ối đột ngột nên tôi phải nhập viện đi đẻ trước ngày dự sinh 20 ngày, bởi thế anh xã đi công tác chưa về. Mẹ chồng hôm ấy về quê ăn cưới nên cũng không ra kịp, nhà ngoại thì ở quá xa. Do đó, tôi phải gọi cho vợ chồng em dâu đến đưa vào viện.

Em dâu mới cưới, chưa bận con cái gì nên cũng đến nhà tôi nhanh chóng. Vợ chồng em cuống cuồng đưa tôi nhập viện kịp thời. Cũng may sau đó tôi đã đẻ thường mẹ tròn con vuông chỉ sau 2 tiếng nhập viện.

Đưa chị dâu đi đẻ, em dâu cầm luôn dây chuyền 12 triệu cả tháng không thấy mang trả-1

Vì đến viện trong tình trạng đã vỡ ối nên tôi bị đau đẻ từng cơn. Em dâu cứ ở bên suốt, lúc lấy nước cho tôi uống, lúc lại lấy đồ cho tôi ăn cho có sức. Còn em rể hỗ trợ chạy đi chạy lại làm thủ tục ở viện với mua đồ ăn vào.

Vì lúc đau đẻ quá, trời lại nóng nực nên tôi mới cởi bỏ chiếc dây chuyền vàng đeo trên cổ rồi để vào ngăn ngoài của chiếc túi xách, giao cho em dâu trông giữ. Cứ tưởng em dâu giữ túi cho thì an tâm nhất rồi mà sau khi tôi đi đẻ về lại không thấy chiếc dây chuyền đó đâu nữa. Vì thế tôi mới hỏi em dâu:

“Không biết chiếc dây chuyền chị để ở ngăn này giờ không thấy. Em có thấy nó ở đâu không?”.

“Chị nói em mới biết, từ lúc chị vào đẻ đến giờ, em cầm chiếc túi này suốt cho chị có ai đụng vào đâu. Hay là đã mất ở đâu rồi?”.

Mặc dù em dâu nói ráo hoảnh như vậy nhưng tôi vẫn luôn linh cảm em có ý đồ. Bởi vì chỉ có em dâu mới nhìn thấy tôi để dây chuyền vào túi xách. Đã vậy hôm sau sinh tại viện, lúc được em dâu dìu đi vệ sinh, tôi bất chợt thấy chiếc dây chuyền của tôi hằn trong túi quần em dâu đang mặc. Nhưng tôi phần nghĩ em đùa, phần lại cũng muốn giữ thể diện cho em nên hôm về nhà mới ý tứ hỏi lại:

“Chết dở, thế là mất thật cái dây chuyền bà ngoại cho ngày cưới rồi. Đây là vật kỷ niệm của mẹ nên chị rất trân trọng. Nếu em có thấy nó ở đâu thì cho chị biết nhé”.

Em dâu thấy tôi nói vậy lại cười xoà giãy nảy lên bảo chắc giờ dây chuyền của tôi đã bay mất tận đâu rồi. Cô ấy còn nói tôi không cẩn thận, đi đẻ mà còn bị mất của.

Nghe em dâu nói vậy mà tôi buồn so. Suốt gần 1 tháng sau sinh, em vẫn hay thường xuyên qua nhà thăm chị dâu và cháu rồi còn giúp tôi giặt rũ. Em tươi cười như không có chuyện gì, còn hỏi tôi đã có manh mối gì chưa, có ai lấy và chịu trả lại dây chuyền chưa?

Những ngày này sau sinh, tôi vẫn còn sản dịch nên trong người nên khá lo lắng. Ông xã bắt tôi phải đi khám nhưng tôi chưa có tâm trạng đi. Bởi tâm trí tôi chỉ nghĩ tới chiếc dây chuyền kia em dâu đang cầm và không biết em lấy nó làm gì.

Thật sự tôi không quá tiếc chiếc dây chuyền 12 triệu kia nhưng tôi trân trọng vì nó là món quà của mẹ đẻ cho nên không dám kể với bà hay bất cứ ai trong nhà. Tôi chỉ mong em dâu nghĩ lại mà có thể gửi trả lại. Nhưng đã gần cả tháng nay rồi, em dâu vẫn im ỉm.

Hôm qua em dâu còn gọi điện bảo có đi khám sản dịch thì cô ấy sang đưa đi nhưng tôi từ chối. Em cứ bảo sinh xong cả tháng rồi, em ấy đọc thông tin sản phụ còn sản dịch lâu như vậy là điều bất thường vì người khác sản dịch chỉ khoảng 2 tuần là hết. Nghe em nói mà tôi thấy sợ. Mồm miệng em cứ thơn thớt vậy mà lại lấy dây chuyền của chị dâu mãi không trả. Biết em dâu lấy mà tôi không có cách nào đòi lại. Tôi phải nói thế nào để thím ấy tự nguyện mang trả chị dâu dây chuyền đây?

Sau sinh bao lâu thì hết sản dịch?

Thông thường sản dịch có thể kéo dài từ 2 - 6 tuần. Tuy nhiên, cũng có một số sản phụ gặp tình trạng sản dịch kéo dài từ 2 - 3 tháng. Nếu không có dấu hiệu sốt, ra máu nhiều không kiểm soát được thì bạn không nên quá lo lắng.

Nhiều thai phụ lo lắng sau sinh hơn 1 tháng vẫn chưa hết sản dịch. Như đã nói ở trên sản dịch thường hết trong vòng 2 - 6 tuần nhưng cũng có thể kéo dài hơn, tuy nhiên những trường hợp này rất ít.

Nếu sau 6 tuần, sản phụ vẫn thấy ra sản dịch có máu kèm mùi hôi, sốt 38 - 39 độ, bụng dưới căng tức thì nhiều khả năng chị em đã bị bế sản dịch, đây là tình trạng do sản dịch vẫn còn trong tử cung. Tình trạng bế sản dịch rất nguy hiểm nên chị em cần đến ngay bệnh viện để được khám và điều trị kịp thời.

Sản dịch màu đỏ tươi sẽ giảm dần trong vài tuần đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn hoạt động nặng, sản dịch có thể lại xuất hiện. Vì thế, bạn không nên làm việc quá sức ngay sau sinh.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/dua-chi-dau-di-de-em-dau-cam-luon-day-chuyen-12-trieu-ca-thang-khong-thay-mang-tra-c74a25355.html

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.