Lý do nhiều người ngoại tình công sở bất chấp rủi ro

Sự thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ mọi chuyện vui buồn,... chính là sức hút vô hình lôi cuốn nhiều người vào mối tình công sở lúc nào không hay.

Ngoại tình nơi công sở không còn xa lạ trong cuộc sống hiện nay. Chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh, qua rất nhiều cuộc tham vấn tâm lý liên quan đến ngoại tình cho rằng, nguyên nhân dẫn đến ngoại tình nơi công sở là muôn hình vạn trạng. Nhưng có 7 nguyên nhân nổi bật nhất dưới đây:

Lửa gần rơm

Một ngày có 24 tiếng thì có đến 10 tiếng ở cơ quan. Thời gian bạn bên cạnh gia đình còn ít hơn thời gian bên cạnh đồng nghiệp.

Trong khi đó, trừ thời gian ngủ và ở cơ quan, chúng ta chỉ còn còn vài tiếng dành cho gia đình. Thời gian bên cạnh đồng nghiệp nhiều khiến chuyện tình công sở không phải điều gì quá lạ lùng khi “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”.

Căng thẳng trong công việc

Áp lực công việc khiến những cơn bức bối, stress sẽ ghé thăm mọi người thường xuyên hơn. Và như một trào lưu, nhiều người lựa chọn ngoại tình để giải tỏa áp lực trong giờ làm việc căng thẳng.

Lúc này, họ sẽ tìm một người đồng nghiệp khác giới có cùng nhu cầu. Từ đó, thỏa mãn lẫn nhau, chăm sóc nhau trong những phút thảnh thơi nơi công sở.

Việc tận dụng, vụng trộm trong những khoảng thời gian giải lao sẽ mang lại cảm giác thú vị cho họ. Với những người này, việc làm đó phần nào xua tan những ức chế, bức bối gây nên bởi công việc.

Đồng cảm

Có một sự thật là nhu cầu chia sẻ của con người đang ngày càng tăng lên. Mọi người đều cần có người để nói về những mệt mỏi, áp lực thường ngày. Và dĩ nhiên, một đồng nghiệp có chung môi trường lao động hàng ngày chính là đối tượng tuyệt vời.

Ngược lại, vợ hay chồng nếu không làm việc cùng công sở sẽ rất khó để thấu hiểu được hoàn cảnh cũng như những chuyện mà người bạn đời của mình phải trải qua mỗi ngày làm việc.

Và tất nhiên, họ sẽ tìm thấy sự đồng cảm ở những người đồng nghiệp. Nếu người đồng nghiệp đó khác giới thì chuyện ngoại tình chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Cùng đi công tác

Theo một nghiên cứu về nhóm đối tượng này, hơn 1/3 đàn ông ngoại tình là những doanh nhân, từng phản bội người phụ nữ họ yêu qua các chuyến công tác.

Và 13% phụ nữ từng ngoại tình tại nơi làm việc. Khả năng ngoại tình nơi công sở thường rơi vào khoảng năm thứ 6 đến 9 của hôn nhân.

Ham của lạ

Một sự thật mọi người cần biết là hầu hết các cuộc hôn nhân theo thời gian đều khiến tình yêu phai nhạt đi ít nhiều. Đó là bởi những bộn bề, lo toan của cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều tới tình cảm, đam mê của cả hai người.

Khi đó, một người tình tươi trẻ, có sức sống hơn, lịch lãm hơn sẽ trở thành đối tượng tuyệt vời. Sự rung cảm của họ không giống như tình yêu, nó là sự thèm khát những điều mới mẻ.

Vậy nên đó là lý do vì sao gia đình vẫn hạnh phúc, nhưng nhiều người không bằng lòng, vẫn muốn có thêm nhân tình bên ngoài, bất chấp có thể khiến gia đình đổ vỡ.

Vì kinh tế

Lý do nhiều người ngoại tình công sở bất chấp rủi ro-1
Con đường từ nhân viên lên cấp quản lý sẽ rất ngắn nếu biến sếp thành kẻ ngoại tình.

Những câu chuyện về cô nàng thư ký xinh đẹp cặp bồ với sếp không chỉ có trên phim. Ngoài đời, nó còn có thể phát triển theo chiều hướng ngược lại. Nghĩa là một anh chàng trẻ trung, đẹp trai cặp bồ với một “chị sếp” nào đó cũng không phải chuyện viễn tưởng.

Mục đích cho những cuộc ngoại tình này không phải tình yêu. Một bên cần tình dục, một bên cần tiền bạc. Đó chính là mục đích kinh tế trong những cuộc ngoại tình công sở này.

Muốn thăng tiến

Hiện nay có không ít chàng phi công trẻ chấp nhận lái máy bay bà già để giữ chức, hưởng lợi trong công ty. Họ vì tham tiền của, địa vị mà sẵn sàng làm trai bao cho một người lớn tuổi hơn mình.

Bên cạnh đó, rất nhiều cô gái trẻ cũng sẵn sàng làm bồ nhí của sếp với mong muốn nhanh chóng tiến thân trong sự nghiệp. Họ bỏ mặc chồng con phía sau để sống hết mình với cuộc tình giàu sang, phú quý, thậm chí đánh mất chính mình.

Theo Giáo dục & Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/ly-do-nhieu-nguoi-ngoai-tinh-cong-so-bat-chap-rui-ro-post655172.html

ngoại tình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.