Ly hôn sau khi nghe lời bạn thân khuyên, tôi suy sụp khi thấy chân dung người tình của chồng cũ

Than thở về chồng với bạn thân, người bạn tỏ ra tức giận và phẫn nộ cho rằng người đàn ông như vậy là không thể chấp nhận và chung sống lâu dài được.

Một người phụ nữ giấu tên đến từ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã đăng tải một video kể về cuộc hôn nhân đau khổ của mình trên mạng xã hội Weibo.

Người phụ nữ cho biết, trước đây, cô vốn có một gia đình hạnh phúc, được chồng yêu thương và cưng chiều hết mực. Thỉnh thoảng, cặp đôi cũng cãi vã nhưng chồng luôn là người "xuống nước" trước để dỗ dành, xin lỗi vợ.

Một lần, sau khi cãi vã với chồng, cô trút bầu tâm sự với bạn thân. Khi ấy, người bạn tỏ ra phẫn nộ, nói rằng người chồng đã làm sai còn cố chấp, thậm chí còn cho rằng người đàn ông như vậy là không thể chấp nhận được, không thể chung sống lâu dài.

Trước sự xúi giục của bạn thân, người phụ nữ đệ đơn ly hôn. Cô nghĩ rằng bạn thân chỉ muốn tốt cho mình, và người ngoài cuộc bao giờ cũng có cái nhìn sáng suốt hơn.

Ly hôn sau khi nghe lời bạn thân khuyên, tôi suy sụp khi thấy chân dung người tình của chồng cũ-1
Nghe lời bạn thân khuyên ly hôn chồng, người phụ nữ đã phải hối hận. Ảnh minh họa

Người phụ nữ xách vali ra khỏi nhà với thái độ kiên quyết và dứt khoát. Không còn cách nào khác, người chồng đành phải đồng ý ly hôn. Trước khi chia tay, anh ta còn chúc cô sẽ sớm tìm được hạnh phúc riêng.

Hậu ly hôn, người phụ nữ này cho rằng cuộc đời mình sẽ bước sang một trang mới tươi sáng hơn, nào ngờ một cú sốc ập đến khiến cô còn suy sụp hơn trước.

Cô phát hiện ra chồng cũ của mình đã nhanh chóng có tình mới. Người đó không ai khác chính là cô bạn thân lúc trước từng cho cô lời khuyên ly hôn.

Thấy họ cặp kè bên nhau, người phụ nữ không chỉ đau đớn mà còn phẫn nộ. Cô tin rằng hai người họ đã sớm nảy sinh quan hệ bất chính, việc người bạn thân động viên cô ly hôn chỉ là một cái bẫy để họ có thể công khai ở bên nhau.

Trong clip đăng trên mạng xã hội, người phụ nữ liên tục rơi nước mắt. Cô cảm thấy bản thân mình là kẻ thất bại. Cô tiết lộ 2 người họ đã đi đăng ký kết hôn, sẽ tổ chức đám cưới trong thời gian tới.

Câu chuyện của người phụ nữ này đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cộng đồng mạng Trung Quốc với nhiều ý kiến trái chiều:

- "Đúng là tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân".

- "Nếu đây là sự thật thì cô bạn thân và người chồng quá tàn nhẫn và vô đạo đức. Sao có thể dùng cách đê hèn đó để đến với nhau cơ chứ? Rồi họ sẽ nhận kết cục xứng đáng thôi".

- "Sao lại đi nghe lời bạn thân mà quyết định ly hôn cơ chứ? Người phụ nữ này đáng thương nhưng cũng đáng trách. Hy vọng cô ấy sớm vượt qua cái bóng tâm lý và chấp nhận thực tế phũ phàng này"...

4 vấn đề hôn nhân không nên kể với người ngoài

1. Đời sống riêng tư của hai vợ chồng

Đời sống riêng tư chính là những chuyện riêng, bí mật giữa vợ và chồng, bạn đừng tiết lộ cho người khác. Đôi khi, nó là một thú vui nhỏ nhằm tăng cảm giác trong hôn nhân, bạn lại đi kể lể ra ngoài thì còn gì là lí thú.

Ngoài ra, những vấn đề khác đôi khi chỉ phù hợp với gia đình bạn mà hoàn toàn bất đồng với bên ngoài. Bạn đi kể đôi lúc nhận về những nhận xét không hay.

Bạn nên nhớ rằng điều xấu luôn truyền đi ngàn dặm, rất có thể bạn đi kể cho một người thân thiết nhưng hôm sau câu chuyện riêng giữa hai vợ chồng đã được lan truyền đi khắp mọi nơi rồi. Hơn thế nữa, kể câu chuyện riêng của hai vợ chồng cho người khác cũng khiến bạn đời cảm thấy không được tôn trọng trong mối quan hệ của cả hai. Bởi vậy, nên nhớ chuyện riêng tư vợ chồng thì đừng vội vàng đi kể lể nhé.

Ly hôn sau khi nghe lời bạn thân khuyên, tôi suy sụp khi thấy chân dung người tình của chồng cũ-2
Có rất nhiều vấn đề trong hôn nhân là chuyện riêng của hai vợ chồng, bạn đừng dại dột mà đi kể lể ở bên ngoài. Ảnh minh họa

2. Chuyện cãi vã của vợ chồng

Người ta nói rằng vợ chồng cãi nhau đầu giường, làm hòa cuối giường. Nói thế để hiểu rằng vấn đề cãi cọ giữa hai người bạn đời với nhau hoàn toàn rất bình thường và là vấn đề thường nhật trong cuộc sống. Chẳng có cuộc cãi vã nào là không giải quyết được cả. Nếu cảm thấy vấn đề không giải quyết được thì hai bạn nên ngồi lại chuyện trò với nhau.

Nhiều bà vợ có thói quen cứ cãi cọ xích mích với chồng là lại đi kể lể với người ngoài để xin tư vấn. Trong khi đó với hôn nhân, chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Người ngoài đâu có hiểu thực hư vấn đề, hoàn cảnh thế nào, câu chuyện ra sao. Đôi khi bạn kể với bạn rồi đánh mất lý trí, làm theo lời khuyên nhủ khiến cho mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn.

Hơn nữa, chẳng ông chồng nào thích chuyện xích mích lại bị người ngoài biết được. Chắc chắn anh ấy sẽ khó chịu vô cùng khi bạn kể lể khắp nơi như thế, chưa kể một khi chuyện đã lan truyền ra ngoài thì chẳng còn bí mật nữa, nhất là những vụ xích mích vợ chồng.

Bởi thế, những màn cãi vã giữa cả hai tốt nhất các bạn nên tự giải quyết với nhau, đừng xin lời khuyên từ bất cứ ai.

3. Tình hình tài chính của vợ chồng

Kể cả hai vợ chồng bạn kiếm được nhiều tiền hay ít tiền thì tốt nhất hãy nên bảo mật câu chuyện tài chính giữa cả hai với người ngoài. Đây không phải là vấn đề cần phải thổ lộ với những người khác. Tốt nhất, nó nên là câu chuyện chỉ trong nội bộ vợ chồng biết với nhau.

Nếu như chồng bạn thu nhập tốt, kể ra ngoài thì bên cạnh lời khen ngợi có thể còn có sự ghen tị, so sánh. Nếu như chồng bạn thu nhập thấp thì chắc chắn anh ấy sẽ rất bối rối, khó chịu khi biết được chuyện này bạn đã thông báo, kể lể với bạn bè.

Với đàn ông, có những câu chuyện không nên được tiết lộ rộng rãi và vấn đề tiền bạc nằm trong số đó. Bạn đừng phá hỏng mối quan hệ hôn nhân chỉ vì sự lỡ miệng của mình.

4. Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu

Đây là vấn đề luôn luôn tồn tại. Nhiều nàng dâu chán nản, mệt mỏi với mẹ chồng thì sẽ đi tâm sự, kể lể ra bên ngoài. Nhưng nếu như câu chuyện đến tai chồng bạn thì thật sự sẽ không thể nào vui vẻ nổi.

Dù sao đi chăng nữa, mẹ chồng cũng là người sinh ra chồng bạn. Đàn ông lúc nào cũng có sự tin tưởng và bênh vực mẹ mình.

Những lời kể của bạn dù đúng hay sai thì cũng sẽ làm mất uy tín mẹ chồng, khiến cho chồng bạn cảm thấy xấu hổ và từ đó, xích mích với bạn sẽ tăng cao.

Nói chung chuyện với mẹ chồng cũng là vấn đề nên tự giải quyết nội bộ. Chưa kể bạn đi kể lể như thế chưa chắc sẽ nhận về những bình luận có ích mà thay vào đó toàn là lời "xúi giục" gây ảnh hưởng cực lớn đến mối quan hệ vợ chồng.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ly-hon-sau-khi-nghe-loi-ban-than-khuyen-toi-suy-sup-khi-thay-chan-dung-nguoi-tinh-cua-chong-cu-172240228150240305.htm

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.