Mẹ khuyên con trai bỏ vợ và nhận được câu trả lời: “Dù lương của con có 500 triệu/năm con vẫn sợ ly hôn” – Lý do khiến nhiều phụ nữ tâm đắc

Sau khi xảy ra mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, điều mẹ anh nghĩ đến không phải là làm sao để giải quyết khúc mắc mà là động viên con trai… nên ly hôn.

01

Hôm qua anh bạn tôi đã chia sẻ với tôi một câu chuyện rất đáng suy ngẫm.

Sau khi xảy ra mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, điều mẹ anh nghĩ đến không phải là làm sao để giải quyết khúc mắc mà là động viên con trai… nên ly hôn.

Nguyên nhân là do anh kiếm được nhiều tiền hơn vợ nên mẹ anh cảm thấy con trai mình tuyệt vời, con dâu không xứng, con trai bà có tư cách để lấy một người vợ tốt hơn.

Bà nghĩ con mình cũng chung ý tưởng nhưng bạn tôi nói thẳng là không dám ly hôn. Sau khi được hỏi, anh ta giải thích thế này:

"Lương mỗi năm của tôi là khoảng 200 triệu, tôi sợ ly hôn. Ngay cả khi lương 1 năm của tôi lên đến 500 triệu, tôi vẫn sợ ly hôn. Ông có biết tại sao không? Bởi vì tôi yêu cô ấy, cô ấy là sự tồn tại duy nhất đối với tôi, không ai có thể thay thế cô ấy. Vợ mới là của cải thực sự của tôi”.

Sở dĩ nói như vậy là do: Khi tất cả mọi người đều rời xa ta, bạn đời là người duy nhất ở bên cạnh ta.

“Khi tôi gặp khó khăn trong công việc, tôi chán nản, bế tắc, ai cũng nhìn tôi với ánh mắt tiêu cực. Chỉ có cô ấy là sẵn sàng lắng nghe và chịu đựng tiếng thở dài của tôi.

Tôi đã trả lời mẹ rằng: “Mẹ cho con cuộc sống đầu tiên, còn cô ấy cho con cuộc sống thứ 2. Đối với con, tất cả đều quan trọng. Con sẽ không ly hôn với cô ấy cũng như không muốn hai người xảy ra mâu thuẫn, vì con không muốn mất ai cả”.

02

Mẹ khuyên con trai bỏ vợ và nhận được câu trả lời: Dù lương của con có 500 triệu/năm con vẫn sợ ly hôn” – Lý do khiến nhiều phụ nữ tâm đắc-1

Có một câu để đánh giá tâm lý của kiểu đàn ông nói trên là: Đàn ông yêu vợ thật lòng thì mới sợ ly hôn.

Khi người ta luôn hướng về nhau, kiên định với sự lựa chọn của mình, người ta sẽ hình thành 1 thói quen: “hỏng thì sửa”, nhất định không bao giờ “vứt đi”.

Quay trở lại câu chuyện của anh bạn tôi, lúc mâu thuẫn lên đỉnh điểm nhất, anh ấy đã cãi mẹ thế này: “Mẹ có thể sống mãi bên con được không? Khi con già yếu mẹ cũng sang thế giới bên kia rồi, người đồng hành bên con chỉ có vợ con. Mỗi năm con kiếm được 200 triệu nghe thì to thật nhưng thử hỏi không có vợ con quán xuyến, chăm lo công to việc lớn trong gia đình thì 200 triệu ấy có được tiêu 1 cách hợp lý, tiết kiệm đươc hẳn khoản lớn không? Vì cô ấy không sống nhờ 200 triệu của con, cô ấy cũng làm ra tiển, vun vén cho gia đình. Vì chúng con là cộng hưởng chứ không phải thân đứa nào đứa ấy lo.

Sao mẹ không nhìn thoáng ra 1 chút, rộng lượng 1 chút và có bao giờ mẹ nghĩ con bỏ cô ấy lấy vợ khác liệu có vừa lòng mẹ không, hay sửa chữa sai lầm này bằng 1 sai lầm khác?”.

Vậy mà chỉ 1 lời lên tiếng đanh thép cậu ấy đã thiết lập trạng thái hòa bình giữa mẹ và vợ, khiến họ dịu dàng với nhau 1 cách không ngờ.

03

Mẹ khuyên con trai bỏ vợ và nhận được câu trả lời: Dù lương của con có 500 triệu/năm con vẫn sợ ly hôn” – Lý do khiến nhiều phụ nữ tâm đắc-2

Thời buổi xã hội càng hiện đại thì tư tưởng, lối sống càng thoáng hơn. 2 người khổ sở để đến được với nhau, mong mòn mỏi ngày chung đôi bao nhiêu thì giờ có “biến” người ta cũng muốn giũ ra bấy nhiêu.

Hôn nhân cũng giống như việc ta nhìn vào 1 cốc nước vơi. Người tích cực sẽ tận hưởng để thỏa mãn cơn khát. Nhưng người có suy nghĩ tiêu cực lại bực dọc càu nhàu “có tí nước thế kia thì uống cái gì”.

Bản chất của sự vật sự việc không hề thay đổi, có thay đổi cũng là do con người tác động vào. Mọi thứ có tròn hay méo còn phụ thuộc vào góc nhìn và cảm nhận của mỗi người.

Còn nhớ truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi. 5 ông thầy bói mù mỗi ông tưởng tượng ra con voi 1 hình dạng khác nhau. Người bảo nó như chổi sể, người lại đánh giá nó giống cái đòn càn. Ai cũng chắc như đinh đóng cột nhưng chẳng ai phán đúng.

Cuộc sống của chúng ta cũng vậy, mỗi người đều là 1 thầy bói mù trong cuộc đời này. Chúng ta không thể siêu phàm đến mức nhìn bao quát được toàn bộ sự vật. Vậy nên chúng ta hay có xu hướng đánh giá chủ quan rồi kết luận.

Trong mọi mối quan hệ, dù là vợ chồng hay mẹ chồng nàng dâu vẫn cần đứng trên lập trường, vị trí của nhau để 1 lần hiểu đối phương hơn. Ai cũng có những “điểm mù” của riêng mình. Nếu chúng ta không mở rộng tầm mắt thì mãi mãi chúng ta chỉ là những con ếch ngồi đáy giếng.

Làm cho người ta thừa nhận cái sai không khó nhưng để họ chịu sửa chữa và cải thiện mới là cả 1 vấn đề. Chính vì vậy, trọng trách cầm cân nảy mực của người đàn ông trong gia đình cực kì quan trọng.

Ở bất cứ trường hợp nào các anh hãy nhớ, thứ sau cùng các anh mất không phải tiền mà là những thứ đáng giá hơn tiền rất nhiều đấy!

Theo Moon - Vietnamnet.vn


Ly hôn

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.