Những cơn... hồi xuân

Trong tiếng Hoa, những chuyện liên quan đến phòng the đều có chữ "xuân". Người phụ nữ đẹp gọi là "xuân sắc", ở giai đoạn tình dục mạnh gọi là "xuân thì".

Trong tiếng Hoa, những chuyện liên quan đến phòng the đều có chữ"xuân". Người phụ nữ đẹp gọi là "xuân sắc", ở giai đoạn tình dục mạnh gọi là "xuânthì".

Đàn ôngngâm rượu nhằm tráng dương thì hầm bà lằng các loại rượu ấy gọi là “xuân tửu”.Nếu không “làm ăn” được với vợ thì gọi là “vô xuân”. “Làm ăn” dài dài cho đếnkhi “ngủm” thì gọi là “trường xuân”. Bức vẽ bộ phận sinh dục nữ gọi là “xuâncung đồ”. Vợ chồng làm “chuyện ấy” gọi là “xuân sự”. Khi mùa Xuân đang có xuhướng tàn lụi lại bùng lên thì đó là Hồi xuân.

Những cơn... hồi xuân

Ảnh minh họa

Khimùa Xuân trở lại…

Phụ nữ hồi xuân cảm nhận thấymình như trẻ lại. Họ chải chuốt và “tìm lại mùa xuân” bằng cách ăn mặc đỏm dángnhư mấy cô còn trẻ. Chẳng may ông chồng hơn bà vợ chừng 15 - 20 tuổi sẽ cảm thấybất an. Tại sao “bà ấy” lại mặc áo hai dây, lại hở hang như mấy cô gái trẻ? Tạisao bà ấy lại đến thẩm mỹ viện cắt mí, sửa môi, độn mũi rồi hàng tuần đi spachăm sóc da, chả lẽ giờ này rồi còn muốn “đẹp từng milimet” cho “thằng” nào đónhìn.

Mấy ông đã từng ghen tức khi thấyông lấy được vợ trẻ hơ hớ thời nào, nay nói lén sau lưng “trâu già khoái gặm cỏnon”, bảo ông là kẻ “tham ô” nay biết thừa ông lọm khọm “hết xí quách” lại bànra, tán vào mỗi khi bà õng ẹo lướt qua rằng “lãng phí quá”. Lãng phí ở đây muốnchỉ là “xuân sự”. Nhiều chị cảm thấy ham muốn chuyện giường chiếu còn hơn cả hồimới cưới.
 
Họ cho rằng: lúc đầu chưa quen với đàn ông, tiếp đến là mang bầu, sinh con, nuôicon, bận rộn, lo lắng đã choáng hết thời kỳ vàng son. Nay con cái lớn khôn, đầuóc rảnh rang, kinh tế ổn định nên như vậy. Không hẳn như thế. Các nhà nội tiếtcho rằng: buồng trứng bắt đầu “lên lão”, bài tiết hormone giảm đi tạo cơ chếđiều khiển ngược lên cấp trên. Thế là tổng chỉ huy nội tiết phát lệnh làm tăngFSH (Folicle stimulating hormone) khiến lớp áo trong của nang trứng tăng tiếtestrogen.
 
Có người lại không thế, mà khi buồng trứng yếu thì tuyến thượng thận tăng tiếttestosterone. Chính testosterone làm rối loạn kinh nguyệt nhưng lại làm tăng hammuốn. Vì thế, có chị dịu dàng, có chị nóng nảy tùy thuộc vào sự biến động nộitiết. Xem ra vụ này các “liền anh” không biết. Có anh than “bả làm tôi phát mệtvì theo không kịp”, anh khác lại kêu “trên giường thì “ngon” nhưng ban ngày bảkhó tính như mụ già lắm điều”. Nội tiết kéo theo sự thay đổi tâm lý. Họ thíchđược chiều chuộng, vuốt ve, tặng quà hay vài lời khen như thời trẻ. Xin đừng chođó là “cưa sừng làm nghé ọ” mà các ông nên biết để chiều một chút sẽ thấy mìnhcũng lãng mạn thêm.
 
Xem ra phụ nữ Việt mình cũng đang “mạnh” dần lên. Ông nào “khô như ngói” là bịbả chê, than phiền với bạn bè. Đàn ông kêu ca phụ nữ nói nhiều cũng có lý do củahọ. Có chị giai đoạn hồi xuân lướt qua lúc nào không hay, nghe nói vậy lại nuốitiếc “sao tôi chẳng thấy gì, chỉ thấy không thích ngủ chung giường với ông ấynữa”. Sự so le này có thể dẫn đến sai lầm của ông chồng, bởi đàn ông mà thiếu“cái khoản ấy” thì kể như cuộc đời tàn úa. Thế là họ chạy theo mấy “em xinh tươibé bỏng” chỉ vì em cho anh thấy anh còn phong độ, cho anh thấy “xuân” còn tràntrề trong huyết quản.

Tạo hóa cũng công bằng với phụ nữnên ban tặng họ một “thời kỳ phục hưng” khả năng xuân sắc. Trừ những chị quá lốlăng, còn thì đàn ông chả nên “bình lựng” gì bởi chị em vốn sinh ra đã đượcphong là phái đẹp, nếu họ đẹp mãi mãi thì cũng nên và xứng đáng chứ làm gì có aithích gọi bằng “bà” theo nghĩa “bà già”.

Đànông cũng hồi xuân

Đàn ông mà nghe câu này là la lối “chết thật, cólộn tiệm không đấy, chúng tớ cứ “xuân” dài dài cho đến khi ngủm, làm gì cóbuồng trứng mà giống chị em?”. Theo lẽ thường khoảng 50 tuổi là tinh hoàncủa các anh “chạy chậm lại”. Chúng cũng có một giai đoạn “bùng lên” như phụnữ. Testosteron tiết ra nhiều hơn tác động vào tâm lý khiến các anh khó chấpnhận những cọng tóc bạc (dù bụng đã tròn ra).
 
Nhiều anh nhuộm tóc, sắm quần áo đẹp, xức nướchoa, mua cặp xịn xách đi làm cứ như mình đây là sếp lớn. Chị vợ không hiểulại cho rằng chồng bị “hâm”, có chị bảo “ông bị dở hơi hay ấm đầu, liệu dònghọ có ai mắc bệnh tâm thần thể hoang tưởng… đẹp giai không đấy?”. Những câuđại loại như vậy rất nguy hiểm, bởi đang phấn khích bị dội nước đá vào đầu,anh dễ dàng chấp nhận tham gia cuộc nhậu, bù khú với bạn bè. Chẳng may trongquán có một em trẻ trung sà vào lòng thì anh lại thấy “bấy lâu nay “mất giá”nay mình đang lên vùn vụt như: vàng 9999". Gặp em trẻ, em chiều chuộng, lạitoàn lời ngọt ngào, anh mới thấy thời gian qua là lãng phí và bà vợ là“không tâm lý”, có ông gọi vợ là “sư tử già” và không ít cuộc tình ngoàiluồng đã xuất hiện.
 
Tại sao mấy em trẻ lại thích các anh? Bởi họ từng trải lại rất hào hiệp,thích bênh vực người yếu thế, không phải để được tôn vinh như một vị anhhùng mà chỉ để được vuốt ve lòng kiêu hãnh “ta là đàn ông” đã bị “chìm xuống”trong cuộc mưu sinh và lo lắng cho gia đình. Việc hẹn hò yêu đương cũng nhằmhâm lại cảm xúc lâu nay đã nhàm chán với vợ. Đàn ông cuối đời hay mắc sailầm là vì vậy. Họ sẵn sàng làm “tù binh” cho các em, những em thua xa vợ vềđường ăn, nết ở, trong đó có cả ca-ve. Xin các chị đừng la lối bởi… họ làđàn ông, vì thế chẩn đoán bệnh rất quan trọng, chẩn đúng mới chữa thành cônglà vì vậy.

Làm gìđể… trường xuân?

Thời nay, những thành tựu trong y học đã có thểgiúp cho “xuân sự” trong tuổi xế chiều thuận lợi. Việc xét nghiệm và điềuchỉnh cân bằng nội tiết với cả hai giới đều có thể làm được ở nước ta. Cácthuật như “hấp tinh đạo khí” của người xưa giúp cho cả nam lẫn nữ giữ được“xuân” mãi mãi. Tập luyện, dinh dưỡng hợp lý và giữ cho “tổ” nhà mình luônluôn “ấm” cũng là cách làm cho mùa Xuân thường trực trong gia đình của cácbạn. Phải chăng đây cũng là cách để cho cả hai “trường xuân” mà chả cần nộitiết làm chi, vừa khỏi tốn tiền vừa không phải lo tác dụng phụ.
 
Theo BS.Lê Thúy Tươi
Những cơn... hồi xuân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.