Những ông chủ bị ôsin… quấy rối tình dục

Không phải vụ tằng tịu với ôsin nào cũng khởi nguồn từ tính “hiếu dâm, tham lam vô độ” của đàn ông, như họ vẫn bị kết tội. Tôi biết được khá nhiều chuyện “thâm cung bí sử” liên quan đến vấn đề này, bắt đầu là ông bạn tôi.

Không phải vụ tằng tịu vớiôsin nào cũng khởi nguồn từ tính “hiếu dâm, tham lam vô độ” của đàn ông, nhưhọ vẫn bị kết tội. Tôi biết được khá nhiều chuyện “thâm cung bí sử” liênquan đến vấn đề này, bắt đầu là ông bạn tôi.

Anh chàng này có đam mê lớnnhất là kiếm tiền. Phàm đã ham mê cái gì quá thì sẽ dồn hết tâm lực vào đó,thế nên hắn không đắm đuối với vợ, còn gái gú thì càng không quan tâm. Ấythế mà đùng một cái, hắn thành yêu râu xanh khi cựu ôsin bảo tác giả bàothai cô ta đang mang là hắn. Vợ hắn khóc chết đi sống lại, mắng chồng là đồđạo đức giả, hóa ra lâu nay chê vợ già xấu chứ chẳng phải bận công việc gìráo. Con bé ôsin thì khóc thút thít, bảo cháu lỡ dại vì chú ấy tấn cônghoài. 

Những ông chủ bị ôsin… quấy rối tình dục

Ảnh minh họa (ảnh internet)

Chính tôi mới là người bịnó tấn công dai dẳng nhưng nói chẳng ai tin, vì tôi 42 tuổi còn nó mới 19”,bạn tôi than. Cô giúp việc này bình thường chỉ cúi mặt làm, nhưng hễ có dịpmột mình với ông chủ, dù chỉ vài phút, là ra sức “phát tín hiệu”. Bạn tôinghĩ chẳng cần đuổi việc, mình cứ vững như bàn thạch thì cô nàng có lả lơimấy cũng chả ăn thua, trong khi vợ rất cần người. Nhưng cô ôsin không hề naonúng, cứ có dịp là đụng chạm, “khoe hàng”, cho đến một lần bạn tôi “chịukhông nổi”. Một lần là đủ để hắn kinh hoàng, vội kiếm cớ đuổi việc cô nàngrồi thở phào. Hai tháng sau cái thở phào ấy, cựu ôsin tái xuất tuyên bố cóthai với hắn, đòi tiền nuôi con một cục. Vợ hắn thì đòi ly dị.

Thật may mẹ vợ hắn tỉnh, bảocựu ôsin nếu muốn “giải quyết”, bà sẽ tài trợ, không thì cứ đẻ, đẻ xong xétnghiệm AND, nếu đúng là của rể bà thì mới nói chuyện tiếp. Cô gái lập tứcchọn phương án một, nhưng bà già ghê gớm bảo bà sẽ thân chinh đưa cô đi khámthai và ‘‘xử lý”, sau mới cho tiền bồi dưỡng. Thế là cô nàng vùng vằng bỏđi, chẳng biết có thai thật hay không. Nhờ nhận ra chân dung “quái ơ” của côgiúp việc mà vợ bạn tôi đỡ xem chồng là “đồ khốn nạn”.

Một đồng nghiệp của tôi cólần nhờ tư vấn hộ cho bố anh ta. Ông cụ góa vợ hơn chục năm này phải cầu cứucon trai vì chị ôsin tuổi 40 cứ toàn gạ gẫm ông “làm chuyện ấy”, chỉ cần“thỉnh thoảng bác cho em ít tiền”. Từ chối mãi mà chị ta vẫn “áp sát”, ôngcụ sợ nhỡ ai bắt gặp lại cho là cụ “đổ đốn”, mà nói ra thì sợ con dâu nghĩlà cụ bịa chuyện để gây khó khăn, vì trước đó cụ phản đối chuyện cho ngườilạ vào giúp việc trong nhà. Hãnh diện vì được tín nhiệm nhưng tôi cũng bí,chưa biết khuyên ra sao thì may mắn là chị ôsin kia bị bà chủ trẻ đuổi việcvì tội ăn cắp.

Còn chuyện này nữa xảy ra vớichính ông chú tôi mà nếu kể, chắc chắn bạn sẽ cho là tôi bịa. Chú tôi tuổi62, độc thân, từ 20 năm nay tàn phế. Mỗi ngày ông dùng vài cái bao cao sukhông phải cho “chuyện ấy” mà là để khỏi rò rỉ nước tiểu. Mới đây ông ốmquá, các cháu bèn góp tiền thuê cho ông một ôsin. Chị này cỡ gần 50 tuổinhưng trông sạch sẽ, gọn gàng, lại không nề hà bất cứ công việc dễ sợ nào,ai cũng mừng như bắt được vàng. Thế mà được ít ngày, ông nằng nặc đòi đuổi.Lý do ông đưa ra làm các cháu phá lên cười: “Vì nó quấy rối tình dục tao”.

“Khi rửa ráy cho tao, nócố tình rửa kỹ chỗ ấy. Hôm qua nó bảo mỗi tháng cho một triệu thì muốn làmgì nó cũng được. Nó còn cởi hết quần áo ra múa may khoe hàng, hỏi em có xinhkhông”, chú tôi hăng hái kể, nhưng bọn tôi đứa nào cũng nghĩ ông già rồigiở chứng, thích khoe mẽ. Ông cáu tiết: “Tao biết chúng mày không tin mà.Thế nên tao chụp ảnh trong điện thoại đây, xem đi”. Trời ạ, trong điện thoạicủa ông có dăm sáu tấm ảnh bà ôsin tuổi ngũ tuần khỏa thân nhảy múa, mặt màyrất tự tin.

Hú hồn, may mà về “khoản ấy”ông chú tôi “về hưu” lâu rồi, chứ với kiểu tấn công của bà giúp việc này thìkhó đỡ quá. Bởi vì nói không phải thanh minh cho giới mày râu chứ đàn ôngyếu đuối lắm, cho dù bản chất trong sạch nhưng cứ bị quấy rối dữ dội thìcũng khó giữ mình. Mong các bà vợ xem đó như một “tình tiết giảm nhẹ” khi cóchuyện xảy ra. Còn nếu không muốn phải cắn răng tha thứ thì chị em nên chủđộng kiểm soát tình hình, chớ chủ quan mà treo mỡ miệng mèo.

Bản thân tôi cũng phải hếtsức phòng thân. Dịp ra giêng năm ngoái, khi bà ôsin cũ nghỉ việc, quẫn quá,vợ tôi tha về một cháu 18 tuổi. Nhìn cháu, tôi đã hết hồn: người cao, datrắng, môi đỏ. Thế này thì dẫu tôi không động lòng, thiên hạ cũng nói ra nóivào chết mệt. Tôi vội xúi mẹ vợ phản đối ngay: “Con muốn mất chồng haysao?”. Ít hôm sau, vợ tôi mang về một cháu khác, tuy nhan sắc trung bìnhnhưng tôi cứ khen lia lịa: “Xinh quá, xinh quá”, khiến bà xã giật mình sợhãi, loại hoàn toàn những ôsin ở tuổi cháu, tuổi em. Tôi mới thở phào.

Thật là may, vì nếu bị ôsinquấy rối, tôi sẽ cố chống đỡ đến cùng thôi, nhưng vẫn sợ. Dẫu sao tôi cũngchỉ là đàn ông mà thôi.

Theo Trung Thành
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.