Sau buổi mừng thọ bố chồng, chị dâu mỉa mai: "Nhà nào góp ít nhất thì trả tiền bạt rạp", ai ngờ tiếng mẹ chồng vang lên khiến chị ta tái mét!

"Cô út lấy chồng gần nhà bố mẹ chồng, cũng rất giàu có. Bởi vậy Tết nhất anh chị em tập trung ở nhà bố mẹ chồng đông đúc nhưng nhiều khi em cũng hơi chạnh lòng", cô vợ kể.

Chẳng phải gia đình nào cũng có sự hòa hợp, yêu thương và thông cảm cho nhau. Cũng chẳng phải mối quan hệ giữa các chị em dâu lúc nào cũng êm đẹp. Mới đây, một nàng dâu chia sẻ bài viết về chuyện mừng Thọ bố chồng. Chuyện như sau:

"Gia đình chồng em có 4 anh em, trong đó có 3 anh trai và một cô út. Nói về chuyện kinh tế thì nhà em có vẻ như khó khăn nhất vì 3 đứa con ăn học. Em buôn bán nhỏ còn chồng làm giáo viên. Các anh chị đều làm ăn rất tốt, hào phóng trong chuyện tiền bạc. Cô út lấy chồng gần nhà bố mẹ chồng, cũng rất giàu có. Bởi vậy Tết nhất anh chị em tập trung ở nhà bố mẹ chồng đông đúc nhưng nhiều khi em cũng hơi chạnh lòng", nàng dâu kể.

Điều khiến cô chạnh lòng không phải bởi do nhà mình khó khăn hơn mà vì tình cảm của anh chị em trong nhà dành cho nhau không mặn mà lắm. Bố mẹ chồng rất tuyệt vời, anh em chồng không tệ nhưng hai người chị dâu nhà chồng lại khá trịch thượng, khó chiều.

Sau buổi mừng thọ bố chồng, chị dâu mỉa mai: Nhà nào góp ít nhất thì trả tiền bạt rạp, ai ngờ tiếng mẹ chồng vang lên khiến chị ta tái mét!-1
Ảnh minh họa.

"Bình thường em chẳng bao giờ để tâm đến hai chị ấy. Hai bà chị dâu lúc nào cũng coi thường vợ chồng em ra mặt. Nói chuyện đi du lịch chỗ nào đó, thấy em thì có lần còn bảo luôn: 'Chắc thím H. cũng chưa đi bao giờ. Thật ra không có kinh tế lắm thì đi chỗ A chỗ B cũng tạm'. Em chẳng nói gì nhưng cũng khó chịu. Đâu có phải em nhờ vả hay xin đi ké đâu mà cứ rào trước như vậy".

Còn nhiều điều khác trong cuộc sống gia đình khiến cho cô cảm thấy khó chịu nhưng cô chẳng nói ra. Bình thường, hai vợ chồng cuối tuần vẫn đưa con về nhà thăm hỏi và giúp đỡ ông bà. Kể cả nhà có việc, hai vợ chồng vẫn đến sớm nhất, dọn dẹp mọi thứ hết cả rồi gia đình anh chị mới đủng đỉnh đến.

Cô kể: "Thế nhưng mọi chuyện vẫn trở nên căng thẳng trong Tết này. Mùng 4 Tết, anh em trong nhà tổ chức lễ mừng Thọ lên 70 cho bố chồng. Khi đó mẹ chồng nói thẳng dùng tiền của bố mẹ có tiền đền bù đất để làm. Xong xuôi anh chị em mới họp lại các con muốn làm cho bố, góp bao nhiêu tiền thì bàn tính sau. Vợ chồng em cũng bàn nhau từ trước, dù có khó khăn thì anh chị thế nào mình cũng thế ấy. Việc báo hiếu bố mẹ chẳng thể nào mà qua loa được.

Sau khi tổ chức xong xuôi, tối ấy anh em ngồi bàn chuyện. Đang nói đến việc tiền nong, tính sang khoản bạt rạp, bà chị dâu nhìn nhà em rồi nói thẳng: 'Tầm này nhà nào đóng góp ít nhất thì chịu tiền rạp đi. Nhà ai cũng đi làm nuôi con chứ gồng gánh được mãi đâu. Như nhà chú thím D. mấy nay làm gì chắc bố mẹ với chúng tôi cũng gánh cho rồi, giờ con ai chẳng phải nuôi, nhà ai chẳng phải sắm sửa, tiền nong cứ chia đều".

Sau buổi mừng thọ bố chồng, chị dâu mỉa mai: Nhà nào góp ít nhất thì trả tiền bạt rạp, ai ngờ tiếng mẹ chồng vang lên khiến chị ta tái mét!-2
Ảnh minh họa.

Những lời của chị dâu nói ra khiến cô sửng sốt, chưa kịp nói thì mẹ chồng đã lên tiếng cắt ngang.

"Khi đó em cũng nóng mặt, chị dâu tỏ ý không tôn trọng lúc đông người ai nhịn được. Mẹ chồng em ngay lập tức đứng lên nói luôn:

'Hai con làm dâu nhà này đứa trước đứa sau 1 năm, không biết đóng góp cái gì ít nhiều mà mẹ không biết nhỉ? Mẹ nói thật với các con, bố mẹ sống đến từng này tuổi rồi, quý nhất vẫn là tấm lòng các con dành cho bố mẹ. Nhà D. khó khăn hơn nhưng lễ Tết bao giờ cũng đến sớm lo toan chưa bao giờ so đo tính toán. Kể cả các con đã về, ba bố con nhà nó vẫn lọ mọ dọn dẹp sạch sẽ nhất cho ông bà.

Con nói nhà D. luôn khiến anh chị phải đỡ là không đúng. Mẹ vẫn nhớ như in 5 năm trước bố con ngã đi viện, nó chạy vào đầu tiên, dúi vào tay mẹ 20 triệu bảo để chi tiêu lo toan dần. Còn các con, lúc đó vẫn nói với nhau về nhà tốn bao nhiêu mấy anh em chia đều nhưng tịnh không thấy ai bảo nhanh chóng rút ví đi đóng viện phí. Quan trọng nhất với nhà ta vẫn là cái tình con ạ.

Kể cả Tết nay cũng thế, nó không đưa biếu mẹ được nhiều tiền nhưng thịt thà bánh trái sắm sửa toàn bộ. Con nói thế mẹ nghe chẳng hài lòng chút nào', những lời mẹ chồng nói khiến bà chị dâu tái mét. Anh chồng quay sang cáu vợ bảo ăn nói linh tinh", cô con dâu kể.

Ngay sau đó chị dâu cũng nhanh ý nói lời xin lỗi, mong vợ chồng người em bỏ qua cho chỉ vì những lời không đáng có. Thế mới nói, đôi khi một vấn đề nhỏ giúp lộ ra cả câu chuyện lớn phía sau. Tình cảm gia đình và những mối quan hệ trong hôn nhân có thể được giải quyết dứt khoát bằng một lần nói thẳng như vậy!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sau-buoi-mung-tho-bo-chong-chi-dau-mia-mai-nha-nao-gop-it-nhat-thi-tra-tien-bat-rap-ai-ngo-tieng-me-chong-vang-len-khien-chi-ta-tai-met-162220502161642936.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.