Teo “cậu nhỏ” vì lười quan hệ tình dục

Cùng với việc đốt cháy calo, tình dục hỗ trợ vào việc sản sinh testosterone, loại hormone sinh dục nam giúp tăng sức mạnh cho xương và cơ bắp. Testosterone cũng chịu trách nhiệm duy trì năng lượng cơ thể, điều chỉnh cảm xúc, khả năng sinh sản và ham muốn tình dục. Xa lánh sex trong thời gian dài có thể dẫn tới trạng thái trầm cảm, cơ thể mệt mỏi... 3

Những đàn ông không thường xuyên quan hệ tình dục hoặc thủ dâm có nguy cơ bị teocơ quan sinh dục cao hơn.

Cũng giống cơ thể, “cậu bé” cũng cần được tập thể dục để đủ sức hoạt động lâudài. Trên thực tế, sex có khả năng rất kì diệu không chỉ đối với tinh thần màcòn đối với sức khỏe lâu dài của các quý ông, một liệu pháp tuyệt vời cho cơ thểhơn cả việc chăm chỉ tới phòng tập thể hình.

Dưới đây là 10 lý do tình dục giúp đàn ông khỏe mạnh hơn:

1. Đốt cháy calo

Mặc dù tình dục không giúp đàn ông có được những cơ bắp rắn chắc cuồn cuộn,nhưng nó hoàn toàn có thể thúc đẩy máu lưu thông trong cơ thể bằng việc tăngnhịp tim và đốt cháy calo. Các tính toán chính xác chỉ ra rằng trung bình mỗilần quan hệ có thể đốt cháy khoảng 85 - 200 calo.

Nếu bạn dành nửa tiếng để làm chuyện ấy mỗi ngày, bạn có thể giảm được khoảng5kg trong vòng 1 năm. Điều này hẳn thú vị hơn nhiều so với việc chạy bộ trên máytập.

2. Rèn luyện sức mạnh
Teo “cậu nhỏ” vì lười quan hệ tình dục
Ảnh minh họa - nguồn Internet

Cùng vớiviệc đốt cháy calo, tình dục hỗ trợ vàoviệc sản sinh testosterone, loại hormonesinh dục nam giúp tăng sức mạnh choxương và cơ bắp. Testosterone cũng chịutrách nhiệm duy trì năng lượng cơ thể,điều chỉnh cảm xúc, khả năng sinh sản vàham muốn tình dục. Xa lánh sex trongthời gian dài có thể dẫn tới trạng tháitrầm cảm, cơ thể mệt mỏi...

3. Ngăn ngừa ung thư

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy những đànông xuất tinh đều đặn bình thường giảmđược 30% khả năng ung thư tiền liệttuyến so với nhóm còn lại. Xuất tinhđều, do quan hệ tình dục hay thủ dâm,giúp gột rửa tiền liệt tuyến, ngăn chặnsự phát triển của tác nhân gây ung thư.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Do sex cũng là một cách tập thể dục tốt,thật dễ hiểu khi nó thực sự có khả năngcải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Nghiên cứu từ trường đại học Queens chỉra rằng những đàn ông quan hệ nhiều hơnba lần một tuần giảm một nửa nguy cơ mắcchứng đau tim và nhồi máu cơ tim. Tìnhdục cũng làm giảm chứng cao huyết áp,giúp hệ tim mạch khỏe mạnh hơn.

5. Giải phóng stress

Tình dục là cách xả stress hiệu quả. Quátrình quan hệ giúp cơ thể tiết ra nhữnghorcmone não bộ tốt, giúp giảm đau vàgiảm triệu chứng trầm cảm. Một cuộc yêuđầy hứng thú là cách tuyệt vời giúp cơthể thoát khỏi căng thẳng sau một ngàylàm việc mệt mỏi.

6. Tăng khả năng miễn dịch

Ai cũng biết hệ miễn dịch rất quan trọngđối với cơ thể. Tuy nhiên, không nhiềunam giới nhận ra rằng việc quan hệ tìnhdục đều đặn giúp họ tăng lượngimmunoglobulin A - một loại kháng thểgiúp tăng cường chức năng của hệ miễndịch. Làm chuyện ấy một đến hai lần mộttuần khiến dịch cúm không còn là nỗiphiền toái khó chịu.

7. Cải thiện mối quan hệ tình cảm

Ngay trước khi đạt cực khoái, một lượnglớn endorphins được giải phóng và hàmlượng horcmone “yêu” oxytocin tăng lêngấp 5 lần so với bình thường. Oxitocingiúp tăng tình cảm gắn bó, xây dựng cảmgiác tin cậy và mong muốn được yêu.

8. Giảm đau


Cùng với việc kết nối về mặt tình cảm,oxytocin, serotonin và các loại hormonekhác được giải phóng trong quá trìnhquan hệ có thể giúp giảm những cơn đauthông thường như viêm khớp, đau đầu...

9. Giúp ngủ ngon hơn

Thêm một tác dụng tuyệt vời nữa củaoxytocin. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sựtăng lên của hàm lượng oxytocin, cùngvới sự thư giãn nhờ hormone serotonnin(cũng tiết ra khi cơ thể đạt cực khoái)giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngủ tốtmang đến vô số lợi ích đối với sức khỏe,như duy trì cân nặng ổn định, hạ huyếtáp...

10. Kéo dài khả năng tình dục

Cũng giống như việc nam giới tập thể dụcmỗi ngày để giữ cơ thể cân đối và khỏemạnh, “cậu bé” cũng cần được tập thể dụcđể có thể khỏe mạnh và đủ sức hoạt độnglâu dài.

Những đàn ông không thường xuyên quan hệhoặc thủ dâm có nguy cơ bị teo cơ quansinh dục cao hơn. Các quý ông nên để“cậu bé” của mình được “luyện tập” ítnhất 3 lần một tuần để có thể kéo dàikhả năng tình dục cho những năm về sau.



Theo Trang Lê
VTC News/ Askme



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.