Tôi cưới một cô gái lớn tuổi, và chỉ sau một năm tôi đã hiểu tại sao không ai muốn lấy cô ấy

Thành thật mà nói, hầu hết những phụ nữ quá lứa lỡ thì bị ế vì họ kén chọn.

Trong tình yêu và hôn nhân, thực tế con gái vẫn luôn có ưu thế, nhưng vì chiếm ưu thế mà nhiều cô gái kiêu ngạo và đòi hỏi quá cao, họ có thể đã gặp vô số người nhưng lại luôn cho rằng người sau sẽ tốt hơn. Vì ích kỷ mà họ tự đánh mất cơ hội và cả giá trị của bản thân khi đã lớn tuổi mà vẫn không có được một tình yêu đúng nghĩa.

Nhiều cô gái dù đã không còn ở tuổi xuân thì trẻ trung nữa nhưng vẫn cứ kiêu kỳ quá mức, kể cả khi đã nhận lời một người đàn ông nào đó nhưng lại không chịu được những vấn đề của anh ta và luôn tỏ thái độ với những khiếm khuyết của họ. Điều đó dễ khiến nửa kia buồn, chán, nản và từ bỏ. 

Bày tỏ về vấn đề này, một cư dân mạng tên Hoàng đã trải qua trường hợp tương tự cho biết: "Chỉ sau một năm kết hôn với một người phụ nữ lớn tuổi, tôi đã hiểu tại sao không ai muốn cô ấy!".

Cụ thể, khi Hoàng kết hôn với Lan, nhiều người xung quanh đã phản đối, họ nói rằng Lan quá kiêu kỳ và kén chọn, không ai dám cưới cô ấy, sao Hoàng lại liều lĩnh làm gì, thế nhưng Hoàng không nghĩ vậy.

Tôi cưới một cô gái lớn tuổi, và chỉ sau một năm tôi đã hiểu tại sao không ai muốn lấy cô ấy-1

Ảnh minh họa

Sau khi kết hôn, Lan nắm quyền kiểm soát tài chính của gia đình, nhưng cô ấy luôn miệng kêu thiếu thốn và thường xuyên cằn nhằn rằng chồng kiếm được quá ít tiền. Thậm chí cô còn buộc Hoàng phải sử dụng thời gian buổi tối của mình để làm công việc bán thời gian, nhưng thu nhập thêm này của anh chỉ đủ cho Lan mua một cái túi yêu thích.

Thực tế, dù Hoàng đã cố gắng rất nhiều thì thu nhập của anh vẫn hoàn toàn không thể thỏa mãn tính phù phiếm của Lan, thế rồi cô ấy bắt đầu về nhà rất muộn và mỗi lần lại có những người đàn ông khác nhau đưa cô về. Đối với Lan, đây dường như là một điều đáng tự hào, rằng cô vẫn rất giá trị trong mắt những người đàn ông khác, chẳng thế mà họ vẫn sẵn sàng cho cô những thứ mà cô muốn.

Thỉnh thoảng Lan lại có một món đồ mới đắt tiền, không phải cô tự sắm hay Hoàng mua cho mà là được tặng, nó khiến Hoàng bắt đầu nghi ngờ vợ có những động cơ thầm kín nào đó. Khi anh còn tự bao biện cho vợ mình thì những người xung quanh đã không ngừng chỉ trỏ, bàn tán về gia đình anh. Là một người đàn ông, Hoàng thực sự cảm thấy khó chịu.

Hoàng muốn có con nhưng Lan vẫn chưa muốn vì sự nghiệp của bản thân. Biết bố mẹ ngày ngày trông ngóng cháu nội, nhưng vợ lại cứ thờ ơ chỉ nghĩ đến bản thân, thậm chí còn không có ý định sinh con, đôi lúc khiến Hoàng thực sự thấy tuyệt vọng.

Đỉnh điểm là khi bố Hoàng bị tai nạn phải nhập viện, anh cần tiền để trả chi phí phẫu thuật nhưng Lan cứ lần lữa không đưa. Trong lúc cấp bách, Hoàng phải vay tiền của những người khác để trang trải viện phí. Sau đó, Hoàng nói Lan đưa tiền để trả nợ thì cô lại lạnh lùng tuyên bố rằng số tiền anh chi tiêu là cho bố anh, vì vậy anh phải hỏi ông mới đúng chứ sao lại bắt cô phải đưa. Vì chuyện này, 2 người đã cãi nhau to, nhất là khi Lan nói ra sự thật rằng cô đã tiêu hết tiền của gia đình và không còn khoản tiết kiệm nào nữa…

Chỉ sau một năm kết hôn, Hoàng thực sực đã mệt mỏi. Sau khi cưới một người phụ nữ lớn tuổi, anh vốn tưởng rằng cô sẽ biết cách yêu thương người khác, nhưng anh không biết rằng người phụ nữ này lại ích kỷ như thế. Cuối cùng, anh cũng hiểu vì sao người khác không cưới cô ấy, vì sao khi anh quyết định kết hôn lại nhiều người can ngăn như vậy. Thế nhưng anh đã không nghe họ và giờ đây đã quá muộn để nói bất cứ điều gì.

Lời kết:

Trong một mối quan hệ, nếu một người phụ nữ mù quáng nghĩ rằng mình nên được nuông chiều quá mức, và chỉ nghĩ về bản thân mình trong mọi thứ, mà không nhìn nhận vấn đề từ quan điểm của người khác, đối mặt với một người phụ nữ như vậy, hầu hết các cuộc hôn nhân sẽ không hạnh phúc.

Suy cho cùng, mọi mối quan hệ cũng cần có đi có lại huống hồ là vợ chồng, nếu một khi bạn không thật lòng tốt với đối phương thì cũng khó được họ đối xử chân thành. Là một người phụ nữ lớn tuổi, bạn càng nên điểu chỉnh lại vị trí và thái độ của mình, học cách trân trọng người khác, nghĩ nhiều hơn cho những người xung quanh và cùng nhau cố gắng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Theo V.K - Vietnamnet


kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.