Từ chuyện chàng trai 'đào mỏ' bạn gái bát phở, bộ quần áo, đôi giày: Đây là 5 DẤU HIỆU của đàn ông tồi, phái nữ sớm cảnh tỉnh!

Nếu không muốn đau khổ trong tình yêu thì bạn cần tránh xa đàn ông có những dấu hiệu này.

Tiền bạc là chuyện tế nhị trong tình yêu lẫn hôn nhân giữa các cặp đôi. Đây là vấn đề tế nhị, cần sự khéo léo giữa cả 2 bên để tình cảm được bền chặt, tránh xảy ra mâu thuẫn. Tình phí khi hẹn hò là vấn đề "đau đầu" của không ít cặp đôi. Thông thường trong giai đoạn tìm hiểu nhau, bạn nam thường là người ga lăng, hào phóng trả tiền cho những buổi ăn uống, đi chơi. Còn các bạn nữ có thể khéo léo bằng cách gợi ý chia đôi tình phí để cả 2 người cảm thấy thoải mái. 

Thế nhưng mới đây, chuyện chàng trai trẻ ở Đông Hưng (Thái Bình) "đào mỏ" bạn gái đã khiến CĐM dậy sóng. Bức xúc hơn là nam thanh niên không chỉ lừa gạt một người mà còn nhiều bạn gái khác nhau với chiêu bài quen thuộc: Nhắn tin tán tỉnh, hẹn hò, vay tiền, quỵt nợ và chặn liên lạc với bạn gái. Nhiều người còn tếu táo khẳng định đây chính là "Đàm Trúc phiên bản nam". 

Theo những dòng hội thoại được lan truyền trên MXH, nam thanh niên Đ.H (SN 2000) dùng lời lẽ mật ngọt, vẽ ra tương lai tươi sáng với bạn gái. Đến khi bạn gái thông báo có bầu thì thanh niên ngọt nhạt khuyên bỏ vì chưa có điều kiện kinh tế. Chưa dừng lại ở đó, trong suốt quá trình hẹn hò, nam thanh niên liên tục vòi vĩnh tiền của người yêu, yêu cầu chuyển khoản để mua đồ dùng cá nhân như: Quần áo, giày dép, tiền đi ăn sáng,... Thậm chí đến bát phở anh cũng nhờ người yêu đặt hộ. Đ.H còn nhờ bạn gái vay hộ tiền. 

Khi cô gái đòi số tiền đã cho vay, Đ.H lập tức lấy lý do "chưa lấy lương", "cuối tháng có lương mới trả",... Thấy bạn gái làm căng, nam thanh niên sẽ lập tức tỏ vẻ khó chịu, giận dỗi và... "block", không để nạn nhân kịp nói một lời. 

CĐM bày tỏ bức xúc, phẫn nộ trước hành xử của Đ.H dành cho bạn gái. Trách nam thành niên 1 thì họ cũng trách các cô gái 10 khi nhẹ dạ cả tin, thiếu tỉnh táo trong tình yêu. Một số người để lại bình luận đáng chú ý như: "Không biết ở nhà đã mua cho bố mẹ thứ gì chưa mà bạn trai vòi vĩnh tiền là đưa bằng sạch", "Bạn nữ ngốc nghếch quá, thấy có dấu hiệu vay tiền nong thì phải chạy thật xa chứ", "Nhiều bạn nữ mới vào đời, chưa có nhiều kiến thức, trải nghiệm nên bị mê muội trước hình thức bên ngoài",... 

Từ chuyện chàng trai đào mỏ bạn gái bát phở, bộ quần áo, đôi giày: Đây là 5 DẤU HIỆU của đàn ông tồi, phái nữ sớm cảnh tỉnh!-1
(Ảnh minh hoạ)

5 dấu hiệu của người đàn ông tồi

1. Hay xin tiền, vay tiền bạn gái

Với đàn ông, có lẽ khả năng tài chính và lòng tự trọng là những điều tối kỵ của họ. Vì thế nên trong quá trình tìm hiểu, hẹn hò, đàn ông thường chủ động chi trả cho những bữa ăn, buổi đi chơi. Nhiều chàng trai trẻ mặc dù kinh tế chưa ổn định nhưng vì yêu thương, muốn chiều lòng bạn gái nên đều cố gắng thể hiện sự ga lăng. Họ rất ngại ngùng, mặc cảm nếu để bạn gái hay vợ của mình phải lo lắng chuyện tiền bạc. 

Vì thế, nếu đang tìm hiểu và hẹn hò, một trong những dấu hiệu của gã đàn ông tồi là việc hắn thường xin tiền, vay tiền bạn gái. Nếu chàng thật sự đang khó khăn, hay có những trường hợp cần tiền gấp thì chúng ta có thể thông cảm. Nhưng nếu chàng vay mượn thường xuyên và không có dấu hiệu sẽ trả lại, khất lần thì bạn nên chấm dứt ngay mối quan hệ này. 

Như Đ.H trong câu chuyện trên là một ví dụ dễ thấy. Đ.H "đào mỏ" bạn gái từ bát phở đến bộ quần áo, đôi giày,... Ngoài ra, Đ.H vay số tiền nhỏ mỗi lần như 200.000 VNĐ - 1 triệu đồng. Khi bạn gái bày tỏ khó khăn, đòi tiền, nam thanh niên lập tức "lật mặt", bùng tiền, đòi chiay tay. 

2. Ích kỷ và keo kiệt với người yêu

Đàn ông ích kỷ chỉ yêu và nghĩ đến bản thân họ. Trong cuộc sống bình thường, mọi việc họ làm đều vì lợi ích cá nhân. Kiểu đàn ông này chỉ biết hưởng thụ lòng tốt của người khác đối với anh ta mà không chịu báo đáp. Ở bên người đàn ông như thế, chắc chắn bạn sẽ không có hạnh phúc.

Đàn ông keo kiệt có thể sẵn sàng có mặt khi người yêu cần nhưng anh ta chỉ muốn góp sức người, nhưng động vào vật chất lại có thái độ khác hẳn. Tình yêu mà anh ta dành cho bạn vẫn đứng sau vị trí của đồng tiền trong tâm trí mà thôi.

3. Thường xuyên nói dối

Trong tình yêu, thành thật với nhau là điều rất quan trọng. Chỉ khi hai người thành thật với nhau, mới có thể hiểu được suy nghĩ của đối phương để thấu hiểu và gắn bó hơn. Nếu giữa hai người chỉ toàn sự dối trá, mối quan hệ như vậy khó bền vững.

Nói dối là điều cấm kỵ trong tình yêu. Nếu bạn luôn có cảm giác nghi ngờ, mập mờ không thật trong lời nói của anh ấy, nên chấm dứt tình yêu đó. Khi đã gạt bạn được một lần, anh ta sẽ gạt được lần hai, lần ba và ngày càng không thành thật. Lâu dần những hành vi đó sẽ khiến bạn tổn thương, hủy hoại niềm tin của bạn.

4. Hứa thật nhiều và cũng thất hứa

Những chàng trai mang "họ hứa" bạn cũng cần tránh xa. Không chỉ nghe những lời đàn ông nói, bạn còn cần nhìn vào những điều đàn ông làm. Đàn ông tốt thường thể hiện bằng hành động thực tế chứ không chỉ là những lời "hứa hươu hứa vượn". 

"Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt" câu đúc kết ngàn đời này quả không sai. Nhiều cô gái khi chìm đắm trong hạnh phúc tình yêu thường mẩt lí trí, tin tưởng tuyệt đối người yêu. Đây là điều tai hại, khiến bạn bị huỷ hoại niềm tin, ảnh hưởng đến tinh thần. 

 5. Luôn gắt gỏng và hay giận dỗi

Trong tình yêu, nếu một người đàn ông thực sự yêu bạn, chàng sẽ không mất bình tĩnh với bạn. Có thể anh ta là một người nóng tính, nhưng sẽ biết kiểm soát cảm xúc của mình trước người yêu.

Nếu một người đàn ông luôn mất bình tĩnh và gắt gỏng vô cớ với bạn, bạn nên tránh xa họ. Nếu anh ta không kiềm chế được bản thân, thậm chí còn hành hung, đừng nên cho người này cơ hội sửa sai. Sử dụng những hành vi cư xử thô bạo với phụ nữ hay còn gọi là bạo lực trong tình yêu là hành vi không thể chấp nhận.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tu-chuyen-chang-trai-ao-mo-ban-gai-bat-pho-bo-quan-ao-oi-giay-ay-la-5-dau-hieu-cua-an-ong-toi-phai-nu-som-canh-tinh-a424106.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.