Yêu 2 tháng, được bạn trai dẫn về phòng chơi, cô gái choáng váng khi mở xem cuốn sổ xinh xinh trên bàn

Trong lúc chờ bạn trai đi mua đồ ăn uống, cô gái thấy một cuốn sổ xinh xinh trên bàn nên tò mò mở ra xem, không ngờ “bí mật” bên trong khiến cô choáng váng nghĩ đến một cái kết trong tương lai.

Chia tay đòi quà là chuyện không còn hiếm, các bạn trẻ chắc hẳn cũng đã nghe nhiều thấy nhiều trên mạng xã hội nhưng tình huống dưới đây vẫn khiến nhân vật chính ngỡ ngàng.

Yêu 2 tháng, được bạn trai dẫn về phòng chơi, cô gái choáng váng khi mở xem cuốn sổ xinh xinh trên bàn-1(Ảnh minh họa)

“Người yêu tiêu cái gì cũng ghi sổ thì có nên yêu tiếp không? 

Chào anh chị em, mình năm nay năm 3, bạn trai thì hơn mình 3 tuổi. Yêu nhau đến nay được 2 tháng thôi. Nay qua phòng anh chơi, vì không có đồ ăn đồ uống gì nên anh bảo mình bật điều hòa ngồi chờ, anh đi mua chút đồ ăn về, chứ giờ ở ngoài không có hàng quán nào mở. 

Trong lúc ngồi chờ thì mình thấy anh có 1 cuốn sổ xinh xinh, mình không biết là nhật ký hay gì, chỉ thấy bên ngoài có chữ “Sổ chi tiêu”. Mình cứ tưởng là kiểu anh sẽ ghi chi tiêu tiết kiệm để mua nhà mua xe, ai ngờ mình mở ra thì… chỉ có mục chi tiêu cho người yêu, mở những trang mới nhất thì:

25/5: Mua phở bò, quẩy hết 50k
22/5: Ăn cơm, uống nước mía 114k.
17/5: Mua nem chua, trà chanh 110k.
12/5: Ăn buffet, gửi xe 405k.
9/5: Mua hoa tặng 250k.
4/5: Mua cháo thịt băm 30k
2/5: Mua thỏi son 450k.
…..
Ghi từng ngày 1, không sai 1 xu nào cả, nhưng chỉ ghi chi tiêu cho chuyện tình cảm, cho mình, còn lại không có mục nào khác. Không những thế, cuốn sổ này không chỉ có tên mình, mà trước đó (chắc với người yêu cũ) cũng có luôn, lại còn có cái dòng chốt trước khi sang mục của mình là “Đã đòi 12tr”… mình liền cất vào chỗ cũ. Lúc người yêu mình về, thấy cuốn sổ trên bàn hỏi:
- Ủa em có động gì vào đồ của anh không thế.
- Em không, ngồi nghịch điện thoại suốt.
Xong không nói gì, lén lén lút lút mang cuốn sổ lên gác xép để, thấy lấy bút ra chắc ghi vừa đi mua cái gì cho mình…
Tự dưng mình cứ thấy lo lo, có phải người yêu mình ghi vào xong sau này nhỡ chia tay thì đòi lại không? Cứ nghĩ mãi cho tới bây giờ…”.

Yêu 2 tháng, được bạn trai dẫn về phòng chơi, cô gái choáng váng khi mở xem cuốn sổ xinh xinh trên bàn-2(Ảnh minh họa)

Tuy rằng cô gái vẫn đang yêu và chưa hề bị đòi quà nhưng những gì tận mắt nhìn thấy không khỏi khiến cô nghĩ đến viễn cảnh trong tương lai nếu chẳng may đường ai nấy đi. Đông đảo cộng đồng mạng theo dõi câu chuyện cũng đồng ý với khả năng này, thậm chí khuyên cô gái chia tay sớm vì với người đàn ông tính toán thế này thì tình yêu cũng khó bền hoặc bền thì cũng khổ:

- Chắc đòi rồi á chị, cho nên là chị share tiền đi ạ, cho đến khi chia tay khỏi đòi lại cái quà gì nữa. Không thì chia tay cho lẹ chị ơi, ngoài kia thiếu gì đàn ông, còn không thì ở vậy rồi làm giàu thôi chị, chứ yêu đương giờ này sau cũng chia tay.

- "Đã đòi 12 triệu" mà không sáng mắt ra à mà hỏi hả em? Cơ mà sao anh người yêu của em khôn thế chi phí chung mà sau chia tay bắt con gái người ta trả lại hết.

- Rõ như thế rồi mà còn hỏi, người yêu cũ đòi được 12 triệu rồi mà.

- Mua đồ cho người yêu mà ghi kỹ thế. Chị mau trả hết cho anh ta đi, kẻo đêm dài lắm mộng.

Nhiều chị em cho rằng hành động của bạn trai khiến họ mất hết niềm tin vào đàn ông, mà nhiều nam nhi cũng bày tỏ sự phẫn nộ vì anh chàng này làm xấu mặt đàn ông. Không ít dân mạng còn đưa ra những bình luận hài hước trước bí mật bất ngờ mà cô gái vừa khám phá ra, đồng thời gợi ý những đối sách cho sau này:

- Té luôn cho lành. Không sau muốn té không còn kịp nữa
- Trước khi chia tay, em nhớ bảo người yêu, giờ có nhiều app ghi chi tiêu lắm. Ghi sổ làm chi, tốn giấy mực.
- 1 là tiêu hủy quyển sổ. 2 là tiêu hủy người yêu. Thế nhé, thân ái và quyết thắng
- Cố giữ chặt nha chị không vào tay nggười khác lại khổ người ta.
- Hôm nào lừa lừa thiêu hủy cuốn sổ rồi chúng ta chia tay bạn ạ. 
- Nhanh trí tắt điều hòa, không tý anh ta lại ra nhìn đồng hồ rồi tính cả tiền điện thì mệt...

Rõ ràng tiết kiệm là tốt, cẩn thận trong chi tiêu cũng không sai. Nếu làm đúng thì điều đó còn giúp mỗi người chủ động trong cuộc sống, tiêu xài hợp lý không quá đà.... Tuy nhiên việc quá chi li với người yêu thì lại không hay ho gì, nó thể hiện đó là một người đàn ông hẹp hòi, keo kiệt, ích kỷ, thậm chí như một số bạn đọc bình luận, đó là người đàn ông mang lòng dạ đàn bà.

Chia tay có thể đòi quà, nhưng đó phải là những đồ lớn có giá trị và nên có sự thống nhất trước khi trao tặng. Còn những chi phí nhỏ nhặt khi yêu, tốt nhất các cặp đôi nên sòng phẳng ngay từ đầu, không cần phải nói ra nhưng hãy nhìn nhau để cư xử cho hợp lý. Chẳng hạn hôm nay bạn trai trả khoản này, người mai bạn gái trả khoản kia cho cân đối và công bằng, vừa không ai phải thiệt mà vừa thoải mái trong lòng, tránh tình trạng ấm ức và nhất là khi chia tay càng khó xử.

Theo V.K - Vietnamnet


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.