3 yếu tố "mầm mống scandal" của show thực tế Việt

Hầu như các show thực tế gây tranh cãi thời gian qua đều vướng phải ít nhất 1 trong 3 kiểu scandal này.

Hầu như các show thực tế gây tranh cãi thời gian qua đều vướng phải ít nhất 1 trong 3 kiểu scandal này.

Nhắc đến truyền hình thực tế, có rất nhiều khía cạnh tích cực có thể kể đến như tìm kiếm những tài năng mới, là những chương trình giải trí chất lượng cao góp phần nâng cao đời sống tinh thần của khán giả xem đài, đề cao các giá trị tinh thần, và cũng là bước đệm biến ước mơ của rất nhiều người chơi thành hiện thực. Thế nhưng bên cạnh đó, show thực tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vẫn thường xuyên là tầm ngắm thị phi với những scandal bên lề làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh cũng như chất lượng của các chương trình.

Dàn xếp kết quả

Có thể nói quan niệm "không có chương trình nào không có kịch bản" đã khiến cho tất cả các chương trình được phát sóng truyền hình đều rơi vào sự ngờ vực có dàn xếp kịch bản. Các yếu tố tác động từ bên trong, sự quen biết, mối quan hệ giữa các thí sinh tham gia thi, thành phần ban tổ chức... đều dễ khiến kết quả của cuộc thi bị nghi ngờ.

Mới đây tại chương trình "The Remix – Hòa âm và ánh sáng" đã gặp phải scandal dàn xếp kết quả với sự xuất hiện của một tấm ảnh hiện diện đầy đủ các giải thưởng sẽ được trao của chương trình và ai sẽ bị loại theo từng vòng liveshow. Theo đó, ca sĩ Tóc Tiên sẽ giữ ngôi vị Quán quân. Lý do ca sĩ Tóc Tiên được đồn đoán cho ngôi vị Quán quân có lẽ không quá khó để nhận ra, khi mà cô là đại diện hình ảnh của nhãn hang tài trợ chính cho cuộc thi. Có thể nói việc xuất hiện bản kết quả này ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần thí sinh tham gia, khiến họ chịu một áp lực không cần thiết có thể ảnh hưởng đến chất lượng phần thi cá nhân.

Scandal dàn xếp kết quả của "The Remix"

Ngay từ lúc bắt đầu mùa đầu tiên, chương trình "The Voice – Giọng hát Việt" đã vướng phải nghi án dàn xếp kết quả hao tốn giấy mực của báo chí. Khi mối quan hệ của một thí sinh trong cuộc thi với một trong những thành viên nòng cốt xây dựng chương trình bị đưa lên mặt báo, kèm theo đó là các đoạn ghi âm ghi hình, khiến chương trình phải mở họp báo đính chính. Không thể phủ nhận scandal này đã "vô tình" góp phần đưa tên tuổi của chương trình trở nên cực hot, nhưng nó cũng làm giảm giá trị cũng như chất lượng và niềm tin của khán giả xem đài với nhà tổ chức.

Giám khảo, MC bị "ném đá"

Trong mỗi cuộc thi, giám khảo góp vai trò không nhỏ, đặc biệt là trong những chương trình truyền hình thực tế. Họ không chỉ cần một trình độ chuyên môn cao để đánh giá chính xác , sắc sảo phần trình diễn của mỗi thí sinh, mà còn cần khiến thí sinh, khán giả tâm phục khẩu phục về những nhận xét của mình. Bên cạnh đó, yếu tố giải trí cũng không thể "ngó lơ". Thế nhưng đôi khi những show thực tế Việt Nam chưa chọn lựa được giám khảo có thể thoả mãn số đông.

Hồ Ngọc Hà vô cùng bản lĩnh khi đứng trước sóng gió dư luận

Có thể nhắc đến trường hợp Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng từng bị đặt câu hỏi về trình độ khi làm giám khảo ở "The Voice" bởi diva kì cựu Thanh Lam. Nữ ca sĩ từ Hà Nội cho rằng, để chấm thi hát phải có đủ chuyên môn ở lĩnh vực này, phải được học hành bài bản. Hồ Ngọc Hà có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất vì mỗi lần cô bước lên hàng ghế nóng, dư luận lại bắt đầu mổ xẻ và không ít những ý kiến phản đối.


Các MC cũng bị soi khá kỹ

Ngoài ra các MC cho chương trình cũng thường xuyên nhận góp ý vì cách dẫn thiếu duyên, phong cách không phù hợp. Ví dụ như MC Thanh Bạch thường xuyên bị nhận xét là nói dài dòng, thiếu tập trung vào chủ đề, bên cạnh đó cách dẫn hơi có phần "làm quá" trong "Giọng hát Việt nhí" hay mới đây là "Bước nhảy hoàn vũ". MC Nguyên Khang trong chương trình "The Remix" liên tục bị cư dân mạng phàn nàn về gout ăn mặc, cách dẫn, cũng như việc thường xuyên ngắt lời nhận xét của ban giám khảo, cách phát âm tiếng Anh hay những câu pha trò thiếu tinh tế.

Thí sinh sở hữu cá tính quá mạnh và "dị biệt"

Còn nhớ cư dân mạng đã hết sức dậy sóng khi "Vietnam's Next Top Model" mùa 5 lên sóng, bởi sự xuất hiện của cô gái đến từ Quảng Ninh – Nguyễn Oanh và sau này cũng chính là Quán quân của chương trình. Tính cách đanh đa, lời nói thiếu trau chuốt, ngữ điệu không phù hợp và thái độ có phần "xấc xược" khiến người xem hết sức bức xúc.


Hay không thể không nhắc đến người mẫu cá tính Trang Khàn trong cuộc thi "Cuộc đua kì thú". Trang Khàn sở hữu cá tính quá mạnh, tuy hết sức chiến đấu cho mỗi phần thi của mình, thế nhưng không ít lần, khán giả xem đài phải hốt hoảng vì thái độ cũng như sự dữ dội của cô khi bức xúc, nổi nóng, thậm chí cô từng làm mẻ răng cả bạn chơi cùng trong cuộc thi trong lúc nóng giận.


Mới đây nhất, Sơn Tùng M-TP cũng bị cho là có thái độ "ngôi sao". Sự "ngông nghênh" trên sân khấu "The Remix" đã khiến anh chàng vấp phải khá nhiều ý kiến cho rằng chảnh chọe, không tôn trọng chương trình, không tham gia duyệt, liên tục viện cớ nghỉ hát... Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thông tin hậu trường đã được fan đăng tải nhằm minh oan cho chàng ca sĩ Thái Bình. Thực hư thế nào chưa phải là điều có thể khẳng định, nhưng đây cũng là 1 trong những yếu tố dễ khiến công chúng bàn tán, "ném đá" sôi nổi.


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.