6 nhạc sĩ giúp Hồ Ngọc Hà thăng hoa trong nghề nghiệp

Nếu dành một lời nào đó để nói về những nhạc sĩ này, có lẽ từ Cám Ơn chưa đủ để Hồ Ngọc Hà bày tỏ.

Nếu dành một lời nào đó để nói về những nhạc sĩ này, có lẽ từ Cám Ơn chưa đủ để Hồ Ngọc Hà bày tỏ.

Huy Tuấn

Năm 2004 chính thức chuyển hướng sang hoạt động với tư cách là một siêu mẫu, Hồ Ngọc Hà hợp tác lần đầu tiên với nhạc sĩ hàng đầu Huy Tuấn. Cô tìm đến nhạc sĩ và thảo luận để lên kế hoạch cho sự nghiệp ca hát của mình. Album đầu tay được thực hiện dưới bàn tay của Huy Tuấn 24 giờ 7 ngày tạo được tiếng vang, cùng với bài hát chủ đề 24 giờ 7 ngày, cái tên Ca sĩ Hồ Ngọc Hà ít nhiều đã được công chúng biết đến. 


Huy Tuấn vẫn hỗ trợ tận tình Hồ Ngọc Hà cho đến tận bây giờ.

Huy Tuấn là người được xem như là đỡ đầu cho Hồ Ngọc Hà không những lúc khởi nghiệp mà cả sau này, anh vẫn luôn sát cánh cùng cô trong các dự án âm nhạc.

Đức Trí

Năm 2005 để Hồ Ngọc Hà thể hiện một số ca khúc của mình trong album vol 1, Đức Trí tìm thấy ở Hà là một nơi tin cậy để giao sáng tác của anh cho cô thể hiện. Hồ Ngọc Hà đầu quân về cty của Music Faces của nhạc sĩ, cặp đôi nhanh chóng tạo sự chú ý của dư luận khi dính tin đồn hẹn hò với nhau. Thành công với ca khúc nhạc phim Ván cờ tình yêu, ca khúc Và em đã yêu được chọn làm chủ đề của Album Vol 2. Với album lần này, Hồ Ngọc Hà đầu tư mạnh mẽ về mặt hình ảnh, cô quay MV…tất cả đều chuẩn bị một cách kĩ lưỡng. Thành công với 2 ca khúc Và em đã yêu và Đêm nghe tiếng mưa, từ đó tên tuổi của cô được phổ biến rộng rãi.


Hồ Ngọc Hà được Đức Trí chỉ dẩn tận tình thời gian đầu.

Thừa thắng xong lên, cặp đôi tiếp tục cho ra mắt tiếp theo album vol 3 Muốn nói với anh. Cô thử sức mình khi là tác giả của ca khúc chủ đề, nhiều ca khúc trong album trở thành hit lớn đến tận bây giờ như: Muốn nói với anh, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Đời bỗng vui…

Năm 2007, album Khi ta yêu nhau hợp tác cùng Music Faces được phát hành, tuy nhiên album này không thành công như những Album trước đây và người hâm mộ được thông tin còn buồn hơn cả là cặp đôi đã chia tay một thời gian. Dù rằng đường ai nấy đi nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn hoạt động dưới trướng công ty Music Faces.

Dương Khắc Linh.

Sau một thời gian dài nghỉ ngơi, năm 2009 Hồ Ngọc Hà trở lại âm nhạc bằng đĩa đơn The First Single, Album đánh dấu bước đầu tiên nữ ca sĩ hợp tác cùng với nhạc sĩ trẻ Dương Khắc Linh. Dòng nhạc mà Dương Khắc Linh chọn cho cô là các ca khúc Dance, R&B sôi động. Ca khúc Xin hãy thứ tha do Dương Khắc Linh sáng tác giúp Hồ Ngọc Hà khẳng định tên tuổi của mình, bài hát được phổ biến rộng rãi và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả yêu nhạc. Nhận được lời mời biểu diễn tại Asian Song Festival, Hồ Ngọc Hà được nhận xét đây là lần đầu tiên một ca sĩ Việt Nam đánh bại tất cả các ca sĩ Châu Á khác trong khuôn khổ chương trình và được giới chuyên gia nhận định đây là bài hát thành công nhất của cô. Ngoài ra một số ca khúc do Dương Khắc Linh sáng tác giúp cho Hồ Ngọc Hà tạo hit như: Hãy thứ tha cho em, quá muộn màng, … cũng giúp Hồ Ngọc Hà tạo hit và dễ dàng khấu động các sân khấu âm nhạc.


Dương Khắc Linh là một trong nhựng nhạc sỹ gắn bó với Hồ Ngọc Hà từ âm nhạc lẫn trong cuộc sống.

Album Sẽ mãi bên nhau là một món quà của Dương Khắc Linh và Thanh Bùi dành cho Hồ Ngọc Hà, đây là một album đầu tư kĩ lưỡng và được đòi hỏi tính chuyên môn cực kì cao. Phần lớn MV được thực hiện tại Mỹ đây được xem như là Album được đầu tư nặng tay nhất của Hồ Ngọc Hà trong sự nghiệp.

Nguyễn Hồng Thuận 

Sau khi con bão ập đến sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà, nó đi qua và càng quét hết mọi thứ , Hồ Ngọc Hà gần như làm lại từ đầu. Cô kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho ra đời album Tìm lại giấc mơ. Ca khúc chủ đề nhanh chóng tạo thành một bản hit lớn trên thị trường âm nhạc vực dậy tên tuổi của Hồ Ngọc Hà sau một thời gian bị Scandal che lấp đi. Lần lượt một chuỗi ballad sau đó giúp Hồ Ngọc Hà ở lại vững chắt trong trái tim người yêu nhạc như: Một lần cuối thôi, Sao ta lặng im, Hoài Nghi, Hãy nói với em, … 


Nguyễn Hồng Thuận là nhạc sỹ có ý nghĩa lớn trong sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà, đã giúp cô lấy lại tình yêu thương của khán giả lúc cô mất hết mọi phương hướng.

Tiếp tục đồng hành cùng Hồ Ngọc Hà như một người em gái, Nguyễn Hồng Thuận dành cho cô những ca khúc chạm đến trái tim người yêu nhạc như: Người cô đơn, xoá kí ức…và gần đây nhất là ca khúc Tội lỗi đang làm mưa làm gió trên các trang nhạc trực tuyến.

Phương Uyên

Có mối quan hệ từ lâu tuy nhiên cặp đôi Hồ Ngọc Hà và Phương Uyên chỉ được phổ biến vài năm trở lại đây. Tại các sân khấu hát live, Phương Uyên là người hỗ trợ Hồ Ngọc Hà trong những phần trình diễn của cô. Phương Uyên đệm đàn, bè và cả giúp cho khả năng thanh nhạc của Hồ Ngọc Hà được vững vàng hơn. Một số lần kết đôi của hai người trên các sân khấu như: Still loving you, LK Không- Trả nợ tình xa… được đánh giá cao về tính chuyên môn cũng như kĩ thuật thanh nhạc. 


Hồ Ngọc Hà và Phương Uyên trình diễn ca khúc Still Loving you trên sân khấu chương trình Nhân tố bí ẩn

Ngoài ra Hồ Ngọc Hà còn được Phương Uyên dành cho những sáng tác lấy cảm hứng từ cô như: Người yêu bé nhỏ, Đắn đo, Em vẫn muốn yêu anh, Cám ơn…

Phương Uyên là người luôn đồng hành từ sáng tác cho đến giúp Hồ Ngọc Hà toả sáng hơn trong những lần trình diễn, Phương Uyên như một điểm tựa chắt chắn cho Hồ Ngọc Hà vượt qua giới hạn của một người nghệ sĩ

Châu Đăng Khoa

Châu Đăng Khoa  là một nhạc sĩ trẻ được Hồ Ngọc Hà tin tưởng để giao cho phần lớn các ca khúc trong album vol 7 Mối tình xưa , album kỉ niệm mười năm ca hát của cô. Với những sáng tác đầy chất tự sự Châu Đăng Khoa gần như lột tả hết những gì mà Hồ Ngọc Hà trải qua trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật. Những sáng tác của anh trong Album nhanh chóng thành hit như: Mối tình xưa, Em không cần anh, Em đi tìm anh. Tuy là mới hợp tác với nhau nhưng Châu Đang Khoa góp phần không nhỏ vào thành công của Hồ Ngọc Hà ở thời điểm hiện tại


Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sát cánh cùng Hồ Ngọc Hà trong những dự án âm nhạc gần đây.

Suốt chặng đường 10 năm qua của Hồ Ngọc Hà, có lúc chông chênh, có lúc cô bị scandal chèn ép và để có được vị trí như ngày hôm nay trong nền âm nhạc Việt Nam. Ngoài những nhạc sĩ này, còn nhiều người khác vẫn góp sức cho Hồ Ngọc Hà có những ca khúc tuyệt vời như: Đỗ Hiếu, Thanh Bùi, Kiên Trần… Tuy nhiên những nhạc sĩ trên gắn bó với Hồ Ngọc Hà chặt chẽ và luôn góp phần cho thành công của cô từng giai đoạn một cách rõ nét. Nếu dành một lời để nói với họ, có lẽ Hồ Ngọc Hà sẽ không có vì trong tim cô sự biết ơn sẽ luôn luôn thừa đối với họ.

Theo Phunuvagiadinh.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.