Bé trai 8 tuổi hóa Xúy Vân giả dại tại Got Talent

Cậu bé 9 tuổi Đức Vĩnh đến từ Bắc Ninh, từng gây chú ý với màn hóa thân thành "Thị Mầu" ấn tượng ở vòng loại, lại tỏa sáng với trích đoạn “Xúy Vân giả dại” trong vở chèo cổ "Kim Nham" trong đêm chung kết 1 chương trình "Tìm kiếm Tài năng - Vietnam’s Got Talent".

Cậu bé 9 tuổi Đức Vĩnh đến từ Bắc Ninh, từng gây chú ý với màn hóa thân thành "Thị Mầu" ấn tượng ở vòng loại, lại tỏa sáng với trích đoạn “Xúy Vân giả dại” trong vở chèo cổ "Kim Nham" trong đêm chung kết 1 chương trình "Tìm kiếm Tài năng - Vietnam’s Got Talent".

Đêm chung kết 1 này được trực tiếp trên VTV3 tối 22-3. Theo thể lệ chương trình, sau vòng bán kết, 14 thí sinh lọt vào vòng chung kết được chia ra hai vòng đấu tiếp theo gồm Đêm thi Chung kết 1 và Chung kết 2.



Nguyễn Đức Vĩnh hát chèo xúy vân giả dại



Đêm chung kết đầu tiên là sự tái xuất của những gương mặt: cậu bé “Thị Mầu” Nguyễn Đức Vĩnh, nhóm 4 chị em, bé Ngô Phương Bích Ngọc, chàng trai múa cột Mai Quốc Anh, cặp vũ công dancesport “nhí” Đức Huy – Thục Nhi, chàng trai nói tiếng bụng Huỳnh Nhu và nhóm Chiến binh đường phố.

Trong số các tiết mục hát, phần hát chèo của Đức Vĩnh là tiết mục gây ấn tượng mạnh nhất. Sau khi chinh phục khán giả với tiết mục hát chèo hóa thân “Thị Mầu” ở vòng loại sân khấu và tiết mục hát chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” ở bán kết, Đức Vĩnh tiếp tục thành công khi thể hiện trích đoạn “Xúy Vân giả dại” trong vở chèo Kim Nham. Đức Vĩnh cũng tâm sự rằng đây là vở chèo đặc sắc nhất mà bé từng được tập luyện.
 

 

Đức Vĩnh tỏa sáng trong đêm chung kết 1

 
Khi lên sân khấu trình diễn, Đức Vĩnh đã hóa thân xuất sắc từ giọng cười điên dại của Xúy Vân, giọng hát đến những động tác nhún chân, xoay cổ tay dẻo dai, mềm mại mà Vĩnh học được từ mẹ. Xúy Vân trong vở chèo Kim Nham không phải đào chín (hiền ngoan, chung thủy) hay đào lệch mà là đào pha, thuộc dạng vai khó thể hiện nhất trong nghệ thuật chèo. Nhưng theo nhận định của giám khảo, Đức Vĩnh diễn như một nghệ sĩ chèo chuyên nghiệp, đặc biệt là thần thái biểu cảm trong từng câu hát và điệu bộ. Với hiệu ứng khán giả tạo được, Đức Vĩnh đang có cơ hội lớn lọt vào đêm gala chung cuộc.

Cũng là thí sinh nhỏ tuổi tranh tài phần hát, bé Ngô Phương Bích Ngọc đã trình diễn sống động ca khúc Tôi thích (sáng tác: Phương Uyên). Đặc biệt so với vòng thi trước, Bích Ngọc còn thể hiện được một số động tác vũ đạo rất tự tin. Tuy nhiên, thế mạnh của Bích Ngọc lại nằm ở nét hồn nhiên, đáng yêu chứ không phải giọng hát.
 
 

Bé Ngô Phương Bích Ngọc

Còn với nhóm nhạc dân tộc Bốn chị em, so với vòng bán kết thì tiết mục của nhóm trong đêm chung kết 1 lại không ấn tượng bằng. Nhóm lựa chọn ca khúc rock tiếng Anh My songs know what you did in the dark để chứng tỏ một ban nhạc dân tộc cũng có thể trình diễn những ca khúc sôi động chứ không chỉ có những màn trình diễn buồn chán, nhưng phần trình diễn của 4 thành viên lại cho thấy đây không phải lựa chọn tối ưu.

Nhóm Bốn chị em lựa chọn ca khúc chưa phù hợp.

 
Do lựa chọn một ca khúc thể loại rock mà giọng hát còn non nớt nên các thành viên hát chưa ra chất rock, còn bị phô giọng. Nhưng đáng nói là so với các vòng trước, nhóm chưa khai thác được thế mạnh kết hợp các loại nhạc cụ dân tộc dù cũng có lúc Bá Hưng chơi tỳ bà, Thảo Linh chơi đàn nhị và cả 4 chơi trống nhưng phần nhạc cụ lại chưa phải điểm nhấn. Nhận định của cộng đồng mạng cũng có rất nhiều ý kiến tiếc cho nhóm không phát huy được hết thế mạnh của mình.
 
Đêm chung kết 1 có 2 đại diện của thể loại múa là Mai Quốc Anh (múa cột) và cặp đôi vũ công nhỏ tuổi Thục Nhi- Đức Huy. Với châm ngôn “vẻ đẹp múa cột nằm ở thần thái”, Mai Quốc Anh đã trình diễn nhiều động tác có độ khó cao và mềm mại, uyển chuyển, tạo hình đẹp mắt. So với 2 vòng trước, Quốc Anh đã trình diễn trên 2 cột thay vì chỉ 1 cột nhưng vẫn hài hòa với nhạc nền nên cũng có thể nói anh có một phần trình diễn thành công.
Tiết mục của Mai Quốc Anh
 
Với bộ đôi vũ công “nhí” Thục Nhi – Đức Huy, đôi bạn nhảy vẫn giữ vững phong độ với những động tác đa dạng, từ ballet đến hip hop và dance sport, trong đó cậu bé Đức Huy dù thấp hơn cô bạn nhảy nhưng vẫn thực hiện “chuẩn” những pha bế đỡ. So với vòng bán kết, phần biên đạo kịch bản tiết mục có vẻ khó hiểu hơn, nhưng Đức Huy và Thục Nhi vẫn có cơ hội lớn do đã là thí sinh có lượng tin nhắn bình chọn cao nhất đêm bán kết 4.
 

Thục Nhi và Đức Huy
 
Hai tiết mục còn lại thuộc thể loại hài - ảo thuật và thể thao đường phố (street workout). Chàng trai nói tiếng bụng Huỳnh Nhu vẫn thể hiện được duyên diễn hài với kịch bản đơn giản nhưng lôi cuốn, dí dỏm và quan trọng là anh vẫn khoe được tài “nói bụng”. Còn với nhóm Chiến binh đường phố, họ vẫn thể hiện những màn trình diễn đu xà đơn, xà kép khoe sức mạnh cơ bắp, theo nhịp điệu nhạc nền, nhưng khó làm hài lòng những khán giả chờ đợi yếu tố bất ngờ và mới mẻ.
 

Tiết mục hài nhẹ nhàng và có duyên của Huỳnh Nhu

Nhóm Chiến binh đường phố

Theo K.Khánh (Nld.com.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.