Ca sĩ quên lời trên sân khấu thì phải làm thế nào nhỉ?

Học sinh đi thi sợ nhất quên bài, thì ca sĩ đi hát cũng sợ nhất quên lời. Đứng một mình một sân khấu mà quên lời thì khó xử lắm, nên các ca sĩ đã có các bí kíp giải vây cho mình theo cách...

Học sinh đi thi sợ nhất quên bài, thì ca sĩ đi hát cũng sợ nhất quên lời. Đứng một mình một sân khấu mà quên lời thì khó xử lắm, nên các ca sĩ đã có các bí kíp giải vây cho mình theo cách..

Dành cả tuổi thơ để học và thi, có học sinh nào mà chưa từng ít nhất một lần làm trái với lương tâm gương mẫu. Có chăng thì chỉ có con nhà người ta, một người con vừa vô hình vừa hữu hình, sinh ra đã có một sứ mệnh làm khổ những người con khác trên đời này là chưa từng gian lận dù chỉ một lần... 

Còn chúng ta đều là người trần mắt thịt, các ca sĩ đứng hát trên sân khấu cũng vậy. Cứ tưởng việc chép bài ra tay đã chỉ còn trong kí ức của đám học sinh hay quên bài, thế mà không! Dù đã nổi tiếng hàng Diva hay mới nổi tiếng nhờ sự hài hước ngây ngô, dù từng là Huấn luyện viên hay Quán quân đi chăng nữa, một khi đã quên lời và có khả năng tiên đoán mình sẽ quên lời, thì họ vẫn chỉ có một cách làm y hệt học sinh cấp 3 thế này:

Ca sĩ quên lời trên sân khấu thì phải làm thế nào nhỉ? - Ảnh 1.

Hãy nhìn bàn tay của Đức Phúc phủ kín lời bài hát. Chả là diễn chung sân khấu cùng Ali Hoàng Dương, một sân khấu kết hợp giữa 2 Quán quân, Đức Phúc đã để lộ bàn tay chi chít chữ là lời bài hát trong bài "Thành phố buồn". Có vẻ như độ nổi tiếng tăng chóng mặt trong thời gian gần đây đã khiến Đức Phúc phải chạy show quá nhiều hay sao, chắc nam ca sĩ không có nhiều thời gian để kịp thuộc một bài hát mới. Đành dùng một chút thủ thuật để tự tin hơn trên sân khấu tránh xảy ra sự cố, Đức Phúc quả nhiên rất cẩn thận và đáng yêu! 

Quay ngược lại một đoạn thời gian trở về trước, có hai nhân vật ca sĩ "dùng phao và bị bắt" như thế này, đó là nữ ca sĩ Thu Minh và chính chàng trai song ca với Đức Phúc - Ali Hoàng Dương. 

Ca sĩ quên lời trên sân khấu thì phải làm thế nào nhỉ? - Ảnh 2.

Ca sĩ quên lời trên sân khấu thì phải làm thế nào nhỉ? - Ảnh 3.

Nữ ca sĩ Thu Minh đã để lộ bàn tay ghi lời bài hát khi biểu diễn trong Gala trao giải Vietnam’s Got Talent 2013. Còn Ali Hoàng Dương cũng để lộ trên sóng truyền hình bàn tay "giấu phao" của mình trong đêm Chung kết The Voice 2017. Đáng cười là những người khác như Thu Minh, Đức Phúc chép ra tay mấy câu hát đã đành, còn những gì Ali Hoàng Dương ghi lên tay chỉ vỏn vẹn 3 chữ "Em hạnh phúc"... Trời đất ơi có 3 chữ thôi mà Ali Hoàng Dương phải nhọc công ghi nhớ thế nhỉ? Chắc ngày xưa học thuộc lòng kém lắm đúng không?!

Ca sĩ quên lời trên sân khấu thì phải làm thế nào nhỉ? - Ảnh 4.

Chuyện là thế, vậy câu hỏi cần đặt ra là: Có những cách nào để "chữa cháy" nếu như chẳng may quên lời?

Cách 1 - Sử dụng đến công nghệ kĩ thuật cao

Khán giả từng nghe rất nhiều về chiếc máy nhắc chữ được dựng trên sân khấu để nhắc lời phát biểu, lời dẫn cho MC hoặc lời bài hát cho ca sĩ. Thế nhưng những chiếc máy đó chỉ được dùng nhiều trong các concert riêng hoặc chương trình lớn. Chưa kể ca sĩ mà còn bị cận nữa thì máy với móc cũng đâu làm ăn được gì! Nên tốt nhất tại Việt Nam mình cứ thủ công mà làm, nắm chắc lời bài hát chắc trong lòng bàn tay thì không thể nào sai sót được.

Ca sĩ quên lời trên sân khấu thì phải làm thế nào nhỉ? - Ảnh 5.

Trên sân khấu concert của mình, nam ca sĩ Jay Chou đã phải bố trí rất nhiều máy nhắc lời ở khắp mọi nơi để anh có thể dễ dàng nhìn thấy...

Cách 2 - "Chép bài" cô bạn bàn bên!

Ấy thế nhưng mà tất cả những nhân vật trên, tất cả những máy móc trên chỉ cần gặp 1 người thôi là mọi thứ trở nên hết sức vô nghĩa... Nhân vật này tên là Mỹ Tâm. Trong showcase của mình trên phố đi bộ, chị Mỹ Tâm đã bị "bắt quả tang" rất hay đi về phía nhóm bè. Để làm gì bạn biết không? 

Để chị ngó lời đấy!

Ca sĩ quên lời trên sân khấu thì phải làm thế nào nhỉ? - Ảnh 6.

Ca sĩ quên lời trên sân khấu thì phải làm thế nào nhỉ? - Ảnh 7.

Không biết hát sao thì mình ghé sang nhóm bè xem ké lời một chút nhé!

Bắt quả tang chị Tâm ngó lời nhóm bè nè!

Theo Trí thức trẻ


Mỹ Tâm

Đức Phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.