Fan còn nhớ những cặp song ca đình đám của showbiz Việt một thời

Những cặp song ca từng làm khuynh đảo làng nhạc Việt nhưng giờ đã không còn đứng chung trên sân khấu.

Những cặp song ca từng làm khuynh đảo làng nhạc Việt nhưng giờ đã không còn đứng chung trên sân khấu.

Cuối 8X - đầu 9X, giai đoạn mà teen pop vẫn còn thịnh hành và được người người, nhà nhà ưa chuộng, Bảo Thy, Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh, Quang Vinh,... đã từng là biểu tượng của giới mộ nhạc một thời.

Ở thời điểm ấy, chỉ cần một ca khúc solo hoặc song ca bật lên thành hit cũng có thể trở thành dấu ấn đi theo nghệ sĩ suốt cả một chặng đường dài. Ấy vậy mới có chuyện, thế hệ ca sĩ trưởng thành từ teen pop này đã thay đổi chóng mặt theo thời gian nhưng công chúng vẫn không quên hoài niệm về một vài màn kết hợp đã từng "gây bão" làng nhạc Việt 10 năm trở về trước. 

Tim - Minh Hằng

Chỉ với bản hit Một vòng trái đất, cả Tim và Minh Hằng bỗng chốc vụt lên thành sao. Đặc biệt với Tim, đây cũng là ca khúc duy nhất trong sự nghiệp ca hát được coi là "để đời". 

Ở giai đoạn 2006-2008, Một vòng trái đất, nằm trong album đầu tay của Minh Hằng đã tạo nên kỷ lục với mức giá bán đĩa cao nhất từ trước đến nay tại thị trường nhạc Việt, đồng thời, cũng là một trong những ca khúc được tải nhạc chuông nhiều nhất và lọt vào Top bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh. 

"Một vòng Trái Đất" - Tim ft Minh Hằng

Sau màn song ca khiến khán giả "mất ăn mất ngủ" này, Tim và Minh Hằng cũng dần trở thành một cặp. Tuy nhiên, màn bóc phốt tình cảm của ông xã Trương Quỳnh Anh hậu chia tay đã khiến cả hai không còn nhìn mặt. Một vòng trái đất sau này cũng được Tim thể hiện lại trên sân khấu nhưng đã không còn có cơ hội được song ca cùng Minh Hằng. 

Bảo Thy - Quang Vinh

Nhắc đến Bảo Thy - Quang Vinh, không ai là không nhớ Ngôi nhà hoa hồng. Đây cũng là bản hit thành công nhất trong sự nghiệp song ca của cả hai, bên cạnh ca khúc Vẫn tin mình có nhau.

Cho đến nay, sau 10 năm tồn tại, ca khúc này khi được Bảo Thy và Quang Vinh mang lên sân khấu một lần nữa vẫn được đông đảo khán giả ủng hộ và vẹn nguyên như cảm xúc ngày ban đầu.

Lương Bằng Quang - Thu Thủy

Anh tin mình đã trao nhau một kỉ niệm - ca khúc song ca đình đám trong sự nghiệp của cả Lương Bằng Quang và Thu Thủy được lần đầu giới thiệu trong album solo đầu tay của cựu thành viên Mây Trắng có tên Con đường tôi đi.

Sau bản hit này, Lương Bằng Quang và Thu Thủy đều có những định hướng âm nhạc riêng và khán giả cũng không còn được thấy cặp đôi kết hợp với nhau trong bất cứ dự án nào.

"Anh tin mình đã cho nhau một kỉ niệm" - Lương Bằng Quang ft Thu Thủy

Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc 

Ca khúc mà Khánh Ngọc và Nhật Tinh Anh song ca hơn 10 năm trước - Vầng trăng khóc từng trở thành hiện tượng và là bản hit lớn của Vpop thời điểm bấy giờ.

Cũng giống như Lương Bằng Quang và Thu Thủy, hiện tại, Khánh Ngọc và Nhật Tinh Anh đều có những hoạt động nghệ thuật riêng nhưng khán giả vẫn mong đợi một ngày cặp đôi đem bản hit này lên sân khấu một lần nữa. 

"Vầng trăng khóc" - Nhật Tinh Anh ft Khánh Ngọc

Ưng Hoàng Phúc - Phạm Quỳnh Anh 

 

Trong ký ức của các 8X và 9X đời đầu, Phạm Quỳnh Anh và Ưng Hoàng Phúc là một trong những "cặp đôi vàng" của Vpop. Giọng hát ngọt ngào, phong cách trình diễn trẻ trung, sôi động và sự thân thiện là những yếu tố giúp cả hai ghi dấu trong lòng khán giả.

"Sao không là anh" - một trong những bản song ca nổi tiếng của Ưng Hoàng Phúc và Phạm Quỳnh Anh

Thời gian sau này khi không còn hoạt động chung công ty, Phạm Quỳnh Anh và Ưng Hoàng Phúc vẫn giữ mối quan hệ thân thiết dù số lần song ca chỉ "đếm được trên đầu ngón tay". 

Thủy Tiên - Đăng Khôi

Thời gian hợp tác không dài nhưng Thủy Tiên và Đăng Khôi đã kịp để lại dấu ấn với ca khúc Cô bé mùa đông. Đến nay, đây vẫn là bài hát quen thuộc mà mỗi lần tái ngộ, cặp đôi đều được khán giả yêu cầu song ca. 

"Cô bé mùa đông" - Thủy Tiên ft Đăng Khôi

Khổng Tú Quỳnh - Tony Việt

Bên cạnh bản hit "để đời" Tiệm bánh dâu tây, Lạnh với sự kết hợp của Tony Việt cũng từng làm "náo loạn" các BXH âm nhạc thời bấy giờ.

Không may mắn cho bạn gái Ngô Kiến Huy, một vài ca khúc gắn liền với thời teen pop này đã trở thành "cái bóng" quá lớn khiến cô nàng mất thời gian dài để loay hoay tìm kiếm hướng đi mới cho bản thân. 

"Lạnh" - Khổng Tú Quỳnh ft Tony Việt

Khởi My - Hoàng Rapper

Đã từng có thời điểm, bộ phận khán giả teen nghiện Vì sao của cặp đôi Khởi My và Hoàng Rapper đến nỗi ca khúc này dần trở thành "bản hit quốc dân". Đây cũng là lần hợp tác hiếm hoi của cặp đôi này dù sau đó vẫn tiếp tục kết hợp trong một vài dự án gameshow khác. 

"Vì sao" - Khởi My ft Hoàng Rapper

Thùy Chi - Wanbi Tuấn Anh 

Nhắc đến Thùy Chi và Wanbi Tuấn Anh là nhắc đến Cho em đã từng làm điên đảo các BXH âm nhạc một thời. Tuy nhiên, sự ra đi của chàng trai khi tuổi đời còn quá trẻ không chỉ khiến nền nhạc Việt mất đi một tài năng mà còn khiến ước mơ được tái ngộ của công chúng trở nên xa vời và thiếu thực tế. 


"Cho em" - Thùy Chi ft Wanbi

Theo Tinnhac



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.