Hương Tràm: Cần tỉnh táo trước ngôi vị quán quân

Sau một đêm, cầm trong tay 500 triệu đồng và nhiều hợp đồng béo bở, mong rằng cô bé 17 tuổi Hương Tràm vẫn đủ bản lĩnh bước tiếp...

Sau một đêm, cầm trong tay 500 triệu đồng và nhiều hợp đồng béo bở, mong rằng cô bé 17 tuổi Hương Tràm vẫn đủ bản lĩnh bước tiếp...

Hương Tràm: Cần tỉnh táo trước ngôi vị quán quân

Tài năng vượt quá tuổi 17

Ngay từ vòng đầu tiên, Hương Tràm tỏ ra là thí sinh có nhiều tiềm năng nhất nhờ vào giọng hát nội lực và  sức trẻ. Trong đêm chung kết, thể hiện ca khúc Trên đỉnh Phù Vân, Hương Tràm khiến khán giả sởn da gà bởi giọng hát phiêu linh và ma mị. Trên các trang mạng xã hội nhiều người đã dự đoán vị trí quán quân không ai khác ngoài Hương Tràm. Việc lột xác trưởng thành và quyến rũ hơn ở phần thi nhạc quốc tế làm nhiều người chắc chắn một điều cô gái 17 tuổi này đã nắm chắc trong tay phần thắng. Đặc biệt phần kết hợp với HLV Thu Minh qua ca khúc Đường cong, Hương Tràm đã thực sự bùng nổ, cô chứng minh được sự đa màu sắc trong âm nhạc của mình. Mà ở sắc màu nào Hương Tràm cũng làm tốt.

Khi Hương Tràm biểu diễn trên sân khấu, không ai có thể nghĩ cô chỉ mới 17 tuổi vì tài năng âm nhạc đã vượt xa cái "tuổi mới lớn" của cô. Những gì Hương Tràm thể hiện là một cô gái có chiều sâu và tính cách âm nhạc văn minh. Ngay sau đêm đăng quang, Hương Tràm cho biết sẽ dành một phần mức thưởng 500 triệu đồng để làm từ thiện. Hành động này càng tô vẽ thêm cho chiến thắng của cô một màu sắc rực rỡ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là NSND Tiến Dũng, hiện là Phó Giám đốc Sở văn hóa Thể thao & Du lịch Nghệ An. Mẹ của cô là bà Dư Thị Thủy, nghệ sĩ tại đoàn ca múa Nghệ An, anh trai là Phạm Tiến Mạnh - top 10 Sao Mai điểm hẹn 2010, thế nên Hương Tràm cũng thừa hưởng niềm đam mê ca hát từ nhỏ. Sự hậu thuẫn và truyền đạt kinh nghiệm từ gia đình, cùng với sự quan tâm của HLV Thu Minh sẽ là "chỗ dựa vững chắc" cho Hương Tràm trên con đường sắp tới.

Hương Tràm trong đêm chung kết

Điều đáng tiếc duy nhất của Hương Tràm trên con đường tới ngôi vị The Voice là bỏ buổi giao lưu trực tuyến của top 4 The Voice vào sáng 8/1, ngay trước thềm chung kết Giọng hát Việt vài ngày trước sự mong đợi của hàng triệu người. Hàng trăm câu hỏi được gửi đến cho 4 gương mặt này, trong đó, hai nhân vật nhận được sự quan tâm hơn cả là Đinh Hương và Hương Tràm. Mặc dù đã đồng ý và nhận lời tham gia vào buổi trực tuyến này, nhưng Hương Tràm bỗng “mất tích” không lý do làm nhiều độc giả bày tỏ sự thất vọng và tiếc nuối khi thí sinh  17 tuổi này chính là người nhận được nhiều câu hỏi nhất.

Từng chia s rằng: “Tôi cấm kỵ với việc bệnh ngôi sao. Tôi tự nhận thấy mình chưa làm được điều gì lớn lao. Tôi mới chỉ là thí sinh của và may mắn được nhiều bạn trẻ yêu thích, con đường dài của tôi với âm nhạc còn xa lắm. Tôi biết sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng tôi nghĩ mình luôn tự tin vào tài năng của bản thân để cố gắng hết mình và làm đến cùng điều mình đam mê là vui rồi, dù kết quả có thế nào đi nữa".

Trở thành quán quân và được tung hô nhưng Hương Tràm cần nhìn nhận đúng hơn vị trí của mình ở hiện tại để không có những bước đi đáng tiếc. Một thí sinh bước ra từ cuộc thi, như một con cá bơi từ sông ra biển, cần phải tỉnh táo để giữ sức và không b"ngã quỵ" trước những con sóng lớn.

Bài học nhớ đời từ quán quân Uyên Linh

Được tung hô khi vào chung kết Vietnam Idol 2010 với rất nhiều bài hát có cảm xúc như Chỉ là giấc mơ, Sao chẳng về với em, Take me to river, Đường cong... Uyên Linh lên ngôi Idol trong sự vui mừng và ủng hộ của rất nhiều người. Nhưng đúng một tuần sau đêm đăng quang, câu chuyện Uyên Linh đòi giá cát xê 2.000 USD cho việc xuất hiện trong một chương trình truyền hình và 40 triệu cho ba bài hát trong chương trình của sinh viên làm khán giả... choáng.

Uyên Linh đánh mất hình ảnh khi dính phải nhiều scandal không đáng có

Để minh oan, Uyên Linh giải trình trên báo chí rằng: “Chuyện ca sĩ đi hát lấy cát-xê là chuyện bình thường. Nếu tôi có phát ngôn gì sơ suất làm cho người hâm mộ chưa hài lòng thì tôi xin gửi tới họ lời xin lỗi. Việc người ta nói tôi đòi giá 2.000 USD cho một show diễn phải đặt trong một văn cảnh, ngữ cảnh phù hợp và chỉ những người trong cuộc mới hiểu được thôi…”. Việc giải thích này chẳng giải quyết được gì vì vẫn có vô số "chuyện bên lề" như thái đkhông hợp tác với phóng viên, đòi "yêu sách"... Và đến bây giờ, những scandal nối tiếp của Uyên Linh như bị đánh ghen, hay mới đây nhất là ồn ào quanh việc cạnh tranh giải thưởng 1,3 tỷ đồng trong chương trình Bài hát yêu thích làm nhiều người cảm thấy tiếc cho thần tượng một thời.

Năm 2012 vừa qua, showbiz Việt gánh phải vô số những trái đắng thay cho quả ngọt. 17 tuổi, Hương Tràm còn quá trẻ để chóng chọi và đối diện với những “cơn bão” vô tình ập tới. Vẫn gitính cách dễ thương, tôn trọng người đối diện, hi vọng Hương Tràm sẽ không đi vào "vết xe đổ" của Uyên Linh. Bằng sức trẻ và đam mê âm nhạc, mong cô luôn trụ vững trên con đường phía trước.
Theo NCĐT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.