Jimmii Nguyễn: Nghe tôi hát xong, bác Trịnh Công Sơn bật khóc phải lấy khăn lau nước mắt

"Tôi rất biết ơn anh Trần Tiến vì chính anh đã đưa tôi đến gặp bác Trịnh Công Sơn", Jimmii Nguyễn kể.

Jimmii Nguyễn phải vào viện tâm thần

Vừa qua, tại phần cuối chương trình Bài hát đầu tiên, ca sĩ Jimmii Nguyễn đã trình diễn ca khúc Người nói, bài hát gắn liền với nhiều đau thương, mất mát của anh. Anh tâm sự:

"Bài hát này tôi viết trong lúc không ổn định, khi mất đi cùng lúc hai người thân là người em gái và người yêu. Tôi bất ngờ, quá sốc.

Tôi cứ nghĩ, nếu tình yêu của tôi dành cho một ai đó mãnh liệt, khủng khiếp thì họ sẽ hiện về lại với tôi dù đã ra đi. Bởi vậy, tôi ngồi chờ 3 ngày, không ăn gì, chỉ uống nước. Nhưng tôi chờ mãi vẫn không thấy gì hết.

Jimmii Nguyễn: Nghe tôi hát xong, bác Trịnh Công Sơn bật khóc phải lấy khăn lau nước mắt-1

Tôi tìm đến bệnh viện tâm thần, dành cho những người đầu óc không được ổn định. Ai đến bệnh viện đấy cũng sẽ xem tôi như một bệnh nhân tâm thần thôi.

Trong bệnh viện tâm thần, tôi sáng tác được bài hát này. Tôi muốn được quay trở về dĩ vãng, về lại khoảnh khắc được yêu thương, được nhìn thấy người mình yêu, nhưng không thể làm được điều đó nữa.

Khi sáng tác bài Người nói này, tôi cảm giác như không phải là mình nữa. Tôi cầm đàn hát mà những người trong viện tâm thần bu lại quanh, ngồi nghe tôi hát, dù không hiểu tôi hát cái gì.

Từ đó, tôi nhận ra, nếu tâm hồn mình chưa được xoa dịu, mình sẽ đi xoa dịu người khác để cảm thấy thoải mái hơn.

Hiện tại, tôi đang rất hạnh phúc. Tôi nghĩ, qua những sự cố xảy đến với mình, chính nỗi đau những người thân ra đi đã giúp tôi trở thành Jimmii Nguyễn của ngày hôm nay. Tôi cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc nhất".

Jimmii Nguyễn: Nghe tôi hát xong, bác Trịnh Công Sơn bật khóc phải lấy khăn lau nước mắt-2

Khiến Trịnh Công Sơn bật khóc, phải lấy khăn lau nước mắt trong lần gặp đầu tiên

Jimmii Nguyễn cũng tiết lộ chuyện anh khiến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phải bật khóc khi gặp mình. Anh nói:

"Từ khi còn bé, tôi đã rất đam mê âm nhạc. Đi học trung học, tôi đã biết thổi sáo, đánh trống và là ca sĩ hát chính trong một ban nhạc Rock toàn người Mỹ. Sau đó, tôi lập ban nhạc người Việt cho riêng mình, nhưng cứ lòng vòng mãi vẫn không thỏa được ước nguyện của tôi.

Vì vậy, tôi nghĩ cách làm thế nào để quay trở về Việt Nam. Tôi phải trăn trở rất nhiều vì từ nhỏ đã lớn lên tại Mỹ. Tôi biết con đường này rất khó vì tôi sẽ phải làm lại mọi thứ từ đầu.

Tôi không ngờ, qua thời gian, tự nhiên âm nhạc của tôi về với quê hương từ lúc nào mà tôi cũng không biết. Đến khi được mời về Việt Nam, tôi bất ngờ vì khán giả đã biết mình từ lâu rồi.

Ngoài ra, tôi trở về Việt Nam cũng vì muốn gặp được thần tượng của mình, là bác Trịnh Công Sơn. Tôi tự nhủ, nhất định phải về gặp bác Trịnh Công Sơn để cầm đàn hát cho bác ấy nghe.

Jimmii Nguyễn: Nghe tôi hát xong, bác Trịnh Công Sơn bật khóc phải lấy khăn lau nước mắt-3

Nếu lúc đó bác Trịnh Công Sơn nói mày dở hơi, tôi sẽ nghỉ hát luôn, không bao giờ có Jimmii Nguyễn nữa.

Tôi rất biết ơn anh Trần Tiến vì chính anh đã đưa tôi đến gặp bác Trịnh Công Sơn. Cuộc gặp đó có bác Trịnh Công Sơn, chị Khánh Ly, anh Trần Tiến và một người nhà báo nữa.

Lúc gặp bác Trịnh Công Sơn, tôi hồi hộp lắm. Bác Trịnh bảo tôi hát cho bác ấy nghe. Đứng trước một cây đa cây đề như vậy, tôi lo lắng vô cùng, nhưng vẫn phải lấy hết can đảm cầm đàn lên hát.

Tôi không thể tin được, sau khi nghe tôi hát xong, bác Trịnh Công Sơn bật khóc, phải lấy khăn lau nước mắt. Bác ấy nói với nhạc sĩ Trần Tiến rằng: "Thằng này được!".

Jimmii Nguyễn bật khóc khi fan hâm mộ bị ung thư tới tận trường quay gặp mặt

Cũng tại chương trình tuần này, có một fan hâm mộ đã lặn lội từ xa đến để xem Jimmii Nguyễn trình diễn, đó là nhạc sĩ Đức Thịnh. Anh nghẹn ngào nói:

Jimmii Nguyễn: Nghe tôi hát xong, bác Trịnh Công Sơn bật khóc phải lấy khăn lau nước mắt-4

"Tôi bị ung thư. Theo lịch thì hôm nay tôi phải truyền hóa chất lần thứ 9, nhưng tôi đã xin bác sĩ cho truyền hóa chất từ hôm qua để hôm nay có thể tới đây gặp được anh Jimmii Nguyễn. Anh là người thần tượng lớn nhất của tôi. Bài hát đầu tiên của anh cũng là giây phút đầu tiên tôi bước vào đời".

Biết được câu chuyện của nhạc sĩ Đức Thịnh, Jimmii chạy tới ôm lấy người fan của mình và bật khóc. Anh chia sẻ:

"Khán giả chính là thần tượng của tôi. Đứng trước mặt tôi bây giờ cũng là một người tôi gọi là thần tượng. Em ấy không chỉ yêu âm nhạc mà còn yêu tố chất, tư duy của tôi và những gì tôi suy nghĩ.

Jimmii Nguyễn: Nghe tôi hát xong, bác Trịnh Công Sơn bật khóc phải lấy khăn lau nước mắt-5

 Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/jimmii-nguyen-nghe-toi-hat-xong-bac-trinh-cong-son-bat-khoc-phai-lay-khan-lau-nuoc-mat-16220071019303706.htm

Jimmii Nguyễn

Trịnh Công Sơn


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.