Ya Suy thẳng bước kéo lùi danh tiếng Idol

Ya Suy và Hoàng Quyên vào chung kết, Vietnam Idol khiến khán giả ngỡ ngàng. Rất ít người nghĩ Bảo Trâm bị loại, càng ít hơn số người tưởng tượng nổi đêm chung kết sẽ ra sao khi sân khấu thuộc về Ya Suy - thí sinh có phong độ 'đồi núi'.

Ya Suy và Hoàng Quyên vào chung kết, Vietnam Idol khiến khán giả ngỡ ngàng. Rất ít người nghĩ Bảo Trâm bị loại, càng ít hơn số người tưởng tượng nổi đêm chung kết sẽ ra sao khi sân khấu thuộc về Ya Suy - thí sinh có phong độ 'đồi núi'.

Kết quả của đêm Gala mang lại quá nhiều bất ngờ cho khán giả. Bảo Trâm - thí sinh từng được xem "mặc định" là đối thủ của Hoàng Quyên trong đêm chung kết Idol đã bất ngờ trở thành người thua cuộc. Ya Suy - chàng trai đặc biệt của mùa giải năm nay - mới là người thẳng tiến tới đêm chung kết, bất chấp màn trình diễn của anh suốt thời gian qua không thuyết phục.

Điểm lấn lướt duy nhất của Ya Suy trước Bảo Trâm có lẽ chỉ là sự ... dễ thương. Gương mặt hiền lành, nụ cười thật thà, chất phác của chàng trai Chu Ru đã giúp anh chiếm được cảm tình của khá người hâm mộ. Chính vì vậy, Ya Suy luôn nhận được quyền "miễn tử" đến từ những tin nhắn bình chọn, bất chấp màn trình diễn của anh thua kém những thí sinh khác quá nhiều.

Hiền lành cũng có thể... đoạt Idol

Chàng trai dân tộc không hẳn hát quá tệ, thậm chí có nhiều bài anh còn hát rất hay. Tuy nhiên, điểm yếu chết người của anh lại là phong độ. Thường thường, sau một đêm hát hay, ngay sau đó khán giả sẽ phải thưởng thức một bài hát... vô cùng tệ. Sự lên xuống "trập trùng" theo kiểu đồi núi của Ya Suy khiến những người yêu mến anh cũng không khỏi thở dài ngán ngẩm, nhất là khi buộc phải nghe những bài hát quen thuộc bị Ya Suy phá nát hoàn toàn...

Trong suy nghĩ của rất nhiều người, Ya Suy đóng vai trò gần giống như Hương Giang ở mùa giải năm nay. Họ đều là những nhân tố lạ, góp phần thu hút sự quan tâm của khán giả trong bối cảnh chất lượng chương trình đang đi xuống thê thảm. Chính bởi vậy, việc Ya Suy bất ngờ đóng vai chính của Idol đang khiến không ít người cảm thấy ngỡ ngàng và bối rối. Không chỉ vì việc Ya Suy vượt mặt Bảo Trâm, sự bối rối còn tới ở việc liệu chàng trai Chu Ru sẽ thể hiện được điều gì để cạnh tranh với Hoàng Quyên, thí sinh nổi bật của năm nay, hay đêm chung kết chỉ là đêm thi "một chiều"?

Với cả những người lạc quan nhất, khả năng Ya Suy có thể cạnh tranh sòng phẳng với Hoàng Quyên vẫn là chuyện xa xôi

So với Ya Suy, Hoàng Quyên vượt trội hơn quá nhiều cả về giọng hát cũng như kỹ thuật. Nếu cô gái trẻ này có thể được ví như một ca sĩ chuyên nghiệp thì Ya Suy chỉ dừng ở mức... hạt nhân văn nghệ của phường. Chưa nói tới giọng hát, chỉ riêng phong độ "sáng nắng, chiều mưa" của chàng trai này cũng đủ để anh không thể liệt vào danh sách những giọng ca chuyên nghiệp, đừng nói tới chuyện xa xôi...

Sự cạnh tranh sắp tới giữa Ya Suy và Hoàng Quyên đang hứa hẹn một sự khập khiễng và chênh lệch hiếm có của Idol. Chưa bao giờ đêm chung kết Idol lại chứng kiến sự "lệch pha" lớn tới thế giữa hai ứng cử viên vô địch. Nhưng biết đâu bất ngờ vẫn chưa dừng lại tại đây, bởi thực tế thì trong Vietnam Idol năm nay, giọng hát không phải yếu tố đóng vai trò quyết định...

Theo Xzone


Bình luận