Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần

Ai ai cũng muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tựa thiên đường khi hàng triệu bông tulip nở bung.

Mùa xuân là mùa thành phố Amsterdam và công viên Keukenhof đông như trảy hội. Ai ai cũng muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tựa thiên đường khi hàng triệu bông tulip nở bung.

Đối với tôi trước mỗi chuyến đi luôn là cả một sự háo hức và hồi hộp, tò mò pha lẫn chút hoài nghi. Và tôi thường tìm hiểu xem nơi mình sắp tới có những thứ gì mình NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM. Chuyến đi tới Hà Lan lần này, tôi lựa chọn vào đúng thời điểm mùa xuân, mùa của trăm hoa đua nở, mùa của vạn vật sinh sôi. Điểm đến trước nhất trong chuyến đi này của tôi là Amsterdam với công viên Keukenhof nơi được mệnh danh là "công viên của mùa xuân".

Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 1.
Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 2.

Và lý do để đến nơi đây đầu tiên là bởi khi này chính là một thiên đường hoa đẹp ngất ngây. Thêm nữa Keukenhof chỉ mở cửa vào mùa xuân, suốt tám tuần từ giữa tháng 3 tới giữa tháng 5. Bước vào đây, tôi có cảm tưởng như tất cả người dân nơi đây cũng như nhân viên của Keukenhof cố gắng làm việc, chắt chiu, chăm bẵm cho từng củ hoa tới từng mầm nhỏ để rồi mỗi năm tự hào mang ra khoe với bạn bè bốn phương.

Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 3.
Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 4.
Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 5.

Nói chẳng ngoa nhưng có lẽ Amsterdam nói riêng và Hà Lan nói chung thu hút được 1 lượng lớn khách du lịch, những người mê hoa yêu cái đẹp đổ về nơi đây vào chính dịp này. Cho dù biết chắc rằng sẽ rất đông đúc và giá cả cũng đắt đỏ hơn nhưng cũng không thể làm chùn lòng những tín đồ của hoa. 

Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 6.
Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 7.

Nằm tại thị trấn Lisse, vùng ven biển Hà Lan, vùng đất trũng dưới mực nước biển tưởng chừng như chẳng thể nuôi trồng được một loại cây nào ai có ngờ lại là xứ sở của các giống hoa mọc từ củ nào là tulip, thuỷ tiên rồi huệ tây đua nhau khoe sắc. Người dân nơi đây đã dành ra 32 hecta đất và góp 7 triệu cây hoa mỗi năm để quảng bá cho mảnh đất nơi mình sinh sống. 

Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 8.
Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 9.

Keukenhof được coi là công viên hoa lớn thứ 2 thế giới bởi thế cho nên khi được đặt chân tới công viên này bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang đi lạc vào chốn thần tiên khi muôn hoa khoe sắc với đủ sắc đủ hương. 

Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 10.
Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 11.

Cả một trảng hoa ngút ngàn được trồng xen kẽ nhau đủ các loại. Những bông tulip lung linh trong nắng Địa Trung Hải thứ nắng màu vàng lấp lánh giữa bầu trời xanh trong vắt quả thật không có máy ảnh hay từ ngữ nào có thể mô tả được hết vẻ đẹp của nó. 

Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 12.
Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 13.

Tôi dám cá rằng kể cả những ai dù khó tính hay vốn dĩ không thích mấy thứ "hoa hoét điệu đà" khi đứng trước khung cảnh thiên nhiên ấy cũng phải ít nhất một lần xiêu lòng mà thốt lên rằng:"phải chăng ta đang lạc vào chốn bồng lai?"

Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 14.
Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 15.
Lạc vào thiên đường hoa 7 triệu bông, một năm chỉ mở cửa một lần - Ảnh 16.

Mùa xuân giống như ly trà nóng có thêm chút mật ong vừa ngọt vừa thơm, khiến cho ai thưởng thức nó cũng phải thèm thuồng và ao ước được nếm thêm nhiều lần nữa. Và có lẽ hoa cũng chính là thứ mật được thêm vào ly trà thơm phức kia. 

Nếu có cơ hội bạn đừng nên chần chừ, hãy tới Keukenhof, tới Hà Lan hay rộng hơn là châu Âu vào mùa xuân, cùng ai đó ngồi dưới tán cây mai anh đào, nghe tiếng chim hót líu lo, nghe tiếng gió mơn man lướt khẽ qua và thật chậm tận hưởng vị ngọt của đất trời. Hạnh phúc chính là đây chứ đâu!

Theo Trí Thức Trẻ

Hoa tuylip

Hà Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.