Phụ nữ cứ hay cắm đũa vào thịt luộc xem chín chưa mà không biết đó là thói quen chưa đúng

Thực ra, đây là một mẹo đúng chứ không sai, được ông bà ta dùng từ rất lâu rồi nhưng cũng bởi vì nó đúng nên chị em nội trợ ngày nay lại lạm dụng khá nhiều.

Thực ra, đây là một mẹo đúng chứ không sai, được ông bà ta dùng từ rất lâu rồi nhưng cũng bởi vì nó đúng nên chị em nội trợ ngày nay lại lạm dụng khá nhiều.

Phụ nữ cứ hay cắm đũa vào thịt luộc xem chín chưa mà không biết đó là thói quen chưa đúng - Ảnh 1.

Thịt luộc là món ăn rất đỗi quen thuộc với người Việt. (Ảnh: Internet)

Là người Việt Nam, chẳng ai xa lạ gì với món thịt luộc cả. Trong những mâm cỗ cúng giỗ chạp của người miền Trung thường sẽ có một đĩa thịt luộc để nguyên kèm với ít muối, mắm. Còn ở miền Nam, miền Bắc, thịt luộc là món ăn quen thuộc trong những bữa cơm gia đình.

Một lát thịt luộc trắng nõn nà, thơm và thật mềm chấm mắm tôm chua hay đơn giản hơn chỉ là mắm mặn, dùng kèm với ít rau sống tươi ngon luôn là món ăn được yêu thích. Luộc thịt tuy nghe tuy khá đơn giản nhưng thực ra lại là cả một nghệ thuật đấy. Thịt luộc chuẩn là miếng thịt vừa chín tới, trắng, ăn sẽ rất mềm và lại ngọt, cũng không hề bị khô.

Để kiểm tra miếng thịt đã chín tới hay chưa, nhiều bà nội trợ vẫn truyền tai nhau bí quyết rất hay, đó chính là dùng đũa cắm vào thịt. Nếu thịt chảy nước hồng thì nấu thêm khoảng 5 phút, còn không thì đã có thể vớt ra rồi. Thực ra, đây là một mẹo đúng chứ không sai, được ông bà ta dùng từ rất lâu rồi nhưng cũng bởi vì nó đúng nên chị em nội trợ ngày nay lại lạm dụng khá nhiều.

Vì nôn nóng, vì muốn biết thịt đã chín hay chưa, chị em cứ thường xuyên dùng đũa cắm vào thịt, cắm rất nhiều lần. Làm như vậy, quả thực là có thể biết được thịt đã chín hay chưa nhưng lại mang đến “tác dụng phụ” là nước ngọt trong thịt sẽ chảy ra hết, hương vị thịt cũng chẳng còn thơm ngon nữa. Vì vậy chị em chỉ nên chọc đũa vào thịt thật hạn chế thôi để vẫn giữ được hương vị thơm ngon cho thịt nhé.

Phụ nữ cứ hay cắm đũa vào thịt luộc xem chín chưa mà không biết đó là thói quen chưa đúng - Ảnh 2.

Chị em chỉ nên chọc đũa vào thịt thật hạn chế thôi để vẫn giữ được hương vị thơm ngon cho thịt nhé. (Ảnh: Internet)

Còn một lỗi sai nữa nhiều người vẫn hay mắc phải đó chính là thêm nước lạnh vào nồi luộc thịt khi thịt vẫn chưa chín. Nhiều chị em nội trợ do chưa canh được lượng nước dùng luộc thịt nên thường sẽ phải tình huống thịt chưa chín mà nước đã sắp cạn. Và thế là phải châm thêm nước lạnh vào.

Thế nhưng việc làm này sẽ khiến protein, chất béo trong thịt bị kết tủa, từ đó làm thịt co lại, cứng ngắt và thậm chí hao hụt đi chất dinh dưỡng đáng kể trong thịt nữa. Do đó, bạn đừng nên châm thêm nước lạnh vào lúc đang luộc thịt nữa nhé.

Theo Trí Thức Trẻ


bà nội trợ

mẹo vặt

thịt luộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.