Xem những người đàn bà bán tôm bày cách nhận biết "tôm bơm tạp chất"

Những người bán hàng cho biết, loại tôm bị bơm tạp chất thường là tôm sú.

Những người bán hàng cho biết, loại tôm bị bơm tạp chất thường là tôm sú.

Mới đây, Hà Nội đã xử lý một cơ sở vi phạm vì hành vi bơm tạp chất vào tôm. Theo đó, chất được sử dụng nhằm gian lận tăng trọng lượng tôm là bột agar (bột thạch rau câu).


Được biết, ngoài agar thì các gian thương còn có thể sử dụng các chất khác với mục đích tăng độ tươi và trọng lượng tôm. Điều này khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng cho sức khỏe của mình, đồng thời đây cũng là hành vi gian lận thương mại, "móc túi" người tiêu dùng.

Tuy nhiên, làm thế nào để dễ dàng nhận diện tôm bị bơm tạp chất và chọn được những con tôm sạch, tươi ngon cho mình là điều mà mọi bà nội trợ đều quan tâm. PV đã tìm hiểu từ một số người bán hàng trên địa bàn Hà Nội. Họ đã đưa ra một số "mẹo" đơn giản nhất mà người tiêu dùng có thể vận dụng khi đi chọn mua tôm.

Theo GĐXH


bơm tạp chất vào tôm

tôm

cách nhận biết thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.