10 điều tuyệt vời ở Singapore

Singapore là nơi giao thoa của những nét đẹp tinh túy nhất, thu hút nhất. Có một số điều mà chỉ có người Singapore mới có, hoặc có thể làm được so với những nơi khác trên thế giới.

Singapore là nơi giao thoa của những nét đẹp tinh túy nhất, thu hút nhất. Có một số điều mà chỉ có người Singapore mới có, hoặc có thể làm được so với những nơi khác trên thế giới.

1.Lễ kỷ niệm: Khi bạn tới tham quan Singapore và đọc những tấm biển chỉ dẫn tại nơi đây, bạn sẽ thấy chúng được viết bằng 4 ngôn ngữ chính thức, bao gồm tiếng Anh, Trung Quốc, Malay, Tamil (Ấn Độ) – dấu hiệu của nền đa văn hóa tại Singapore. Trong hình là lễ diễu hành Chingay, một trong số rất nhiều lễ hội diễn ra hàng năm của Singapore. Với một dân số bao gồm người Trung Quốc, Mã Lai, Ấn Độ, người da trắng… khiến cho các tôn giáo của Singapore cũng rất đa dạng bao gồm Phật Giáo, Hồi Giáo, Ấn Độ Giáo, đạo Sikh, Thiên Chúa Giáo. Chính sự đa dạng đó đã khiến cho Singapore trở thành quốc gia với rất nhiều lễ hội văn hóa, tôn giáo, và các ngày lễ hàng năm.

1.Lễ hội:  Biển chỉ đường ở quốc đảo sư tử được viết bằng 4 thứ tiếng: Anh, Trung Quốc, Malay, Tamil (Ấn Độ) - dấu hiệu của nền đa văn hóa tại Singapore. Trong hình là lễ diễu hành Chingay, một trong số rất nhiều lễ hội diễn ra hàng năm của Singapore. Dân số bao gồm người Trung Quốc, Mã Lai, Ấn Độ, người da trắng… khiến cho các tôn giáo của Singapore cũng rất đa dạng, như Phật giáo, Hồi giáo, Ấn Độ giáo, đạo Sikh, Thiên Chúa. Chính sự đa dạng đó đã khiến cho Singapore trở thành quốc gia với rất nhiều lễ hội văn hóa, tôn giáo, và các ngày lễ hàng năm.

2.Hồ bơi khách sạn ấn tượng nhất: Hồ bơi trên đỉnh khách sạn Marina Bay Sands nhìn từ xa giống như một con tàu vũ trụ trên nóc 3 tòa nhà chọc trời được đánh giá là bể bơi ấn tượng nhất thế giới. Nằm trên tầng 57 với độ cao 150 mét, đây cũng là bể bơi lớn nhất thế giới ở độ cao này, nó dài gấp 3 lần một bể bơi tiêu chuẩn olympic.

2. Bể bơi trong khách sạn tuyệt nhất: Hồ bơi trên tầng 57 khách sạn Marina Bay Sands nhìn từ xa giống như một con tàu vũ trụ trên nóc 3 tòa nhà chọc trời. Nơi đây được đánh giá là bể bơi ấn tượng nhất thế giới. Dài 150,8 m, nơi này dài gấp 3 lần bể bơi tiêu chuẩn Olympic.

3.Bãi đỗ xe Flamboyant: Tại khu chung cư khép kín Hamilton Scotts, những cư dân ở đây có thể lái chiếc (siêu) xe của họ vào thang máy và ra vào thẳng trong căn hộ của họ.

3.Bãi đỗ xe riêng trong nhà:  Là nơi an cư lạc nghiệp của nhiều người thuộc giới siêu giàu, Singapore có rất nhiều siêu xe. Tại khu chung cư khép kín Hamilton Scotts, những cư dân ở đây có thể lái xe vào thang máy, vào thẳng trong căn hộ.

Xe trang trí cho phòng khách: Sở hữu chiếc xe và giữ chúng ngay trong phòng khách, giống như bạn đang sở hữu một tác phẩm nghệ thuật vậy.

Chiếc xe được dành một khu vực riêng, như khu trưng bày, ở phòng khách. Hiện nay, mỗi chủ xe ở Singapore phải trả khoảng 63.000 USD để có giấy phép sở hữu xe trong vòng 10 năm, và tiền thuế, nên dễ hiểu vì sao họ muốn khoe xe một cách phô trương.

4.Thích sử dụng các thán từ “lah”: Lah trong tiếng Singapore có nghĩa là “hả”, và thường được thêm vào cuối câu. Thán từ này thường được sử dụng để nhấn mạnh một điều, hoặc làm mềm đi một câu lệnh. Ngoài ra nó còn có thể loại bỏ bớt đi lời nói mà vẫn nhấn mạnh được ý nghĩa. “Thôi nào, đừng lãng phí thời gian nữa” sẽ trở nên đơn giản hơn bằng cách nói “thôi nào, hả.”!

4.Thích sử dụng thán từ:  Thán từ "lah" trong tiếng Singapore thật ra là một từ không có nghĩa, và thường được thêm vào cuối câu. Thán từ này thường được sử dụng để nhấn mạnh một điều, hoặc làm mềm đi một câu lệnh. Ngoài ra nó còn có thể sử dụng để nói tắt. “Thôi nào, đừng lãng phí thời gian nữa” sẽ trở nên đơn giản hơn bằng cách nói “thôi nào, lah”.

5.Thực phẩm đường phố tốt nhất: Thay vì vào các quầy hàng siêu vẹo trên đường phố, các nhà hàng ăn tại đây tụ hợp lại với nhau trong các trung tâm ăn uống ngoài trời. Vì thế, ngay cả những người nhút nhát không có dũng khí để ăn thử cũng sẽ không cần phải lo lắng. Mỗi gian hàng tại đây đều khá sạch sẽ – bởi luôn có một tiêu chuẩn vệ sinh tối thiểu phải đạt mới có được giấy phép buôn bán tại đây.

5.Thực phẩm đường phố tốt nhất:  Thay vì vào các quầy hàng xiêu vẹo trên đường phố, các nhà hàng ăn tại đây tụ hợp lại với nhau trong các trung tâm ăn uống ngoài trời. Vì thế, ngay cả những người bụng yếu cũng không cần phải lo lắng. Mỗi gian hàng tại đây đều sạch sẽ, bởi luôn có một tiêu chuẩn vệ sinh tối thiểu phải đạt mới có được giấy phép buôn bán tại đây.

Trung tâm ăn uống ngoài trời Lau Pa Sat đã được cải tạo gần đây là một trong những trung tâm thực phẩm mang tính lịch sử của thành phố, nơi có thể đáp ứng nhu cầu của du khách bằng rất nhiều những món ăn ngon.

Trung tâm ăn uống ngoài trời Lau Pa Sat đã được cải tạo gần đây là một trong những trung tâm thực phẩm lâu đời của thành phố, bán rất nhiều những món ăn ngon.

6.Kiến trúc cổ Colonial: Không có nơi nào trên thế giới mà các kiến trúc thuộc địa cổ lại được bảo tồn một cách lộng lẫy như tại Singapore. Chính phủ Singapore đã lên kế hoạch bảo tồn hoàn toàn các di sản kể từ năm 1971. Trong ảnh là khách sạn 5 sao Raffles được mở cửa từ năm 1887, miêu tả sinh động thời kỳ hoàng kim khi Singapore còn là thuộc địa của Vương Quốc Anh.

6.Kiến trúc thời thực dân:  Hòn đảo nhỏ bé có những công trình kiến trúc như cột trụ, lan can, mái hiên làm bằng đá trắng nguyên khối, do thực dân Anh xây từ thế kỷ 19. Chính phủ đã lên kế hoạch bảo tồn hoàn toàn các di sản kể từ năm 1971. Nhiều công trình được thay đổi chức năng như tòa nhà The Fullerton (từng là trụ sở bưu điện, hiện nay là khách sạn), tòa nhà Quốc hội cũ (bây giờ là trung tâm nghệ thuật), Bảo tàng Nghệ thuật Singapore (trước đây là trường học). Nhà hát Victoria gần đây đã được sửa chữa và mở cửa trở lại. Trụ sở tòa án tối cao cũng đang được sửa lại thành Bảo tàng Quốc gia, dự kiến khai trương cuối năm 2015. Trong ảnh là khách sạn 5 sao Raffles. Tòa nhà có từ năm 1887.

7.Đua xe F1 trong đêm: Nighttime Grand Prix là chặng đua F1 về đêm duy nhất trên thế giới được Singapore tổ chức. Nó là một phần của sự kiện kéo dài 3 ngày, cùng với âm nhạc sôi động. Grand Prix chính sẽ diễn ra vào đêm cuối của sự kiện, và đường đua sẽ đi qua trung tâm thành phố.

7.Đua xe F1 trong đêm: Nighttime Grand Prix là chặng đua F1 về đêm duy nhất trên thế giới. Dường như tất cả người dân Singapore đều háo hức chờ đợi sự kiện kéo dài 3 ngày đêm này. Grand Prix chính sẽ diễn ra vào đêm cuối của sự kiện.

8.Thu nhập bình quân cao nhất: Số lượng triệu phú bình quân trên đầu người của Singapore cao nhất Châu Á, ước tính cứ 10 hộ gia đình thì sẽ có một triệu phú. Tổng sản phẩm quốc nội của quốc gia tính theo đầu người cũng cao nhất thế giới, đạt 61.577 $.

8.Thu nhập cao:  Số lượng triệu phú bình quân trên đầu người của Singapore cao nhất châu Á. Ước tính cứ 10 hộ gia đình thì sẽ có một triệu phú. Tổng sản phẩm quốc nội của quốc gia tính theo đầu người cũng cao nhất thế giới, đạt 61.577 USD. Singapore cũng có tỷ lệ tội phạm và tỷ lệ ô nhiễm thấp.

9.Khu vườn nhân tạo: Công trình tọa lạc tại trung tâm thành phố ở Marina Bay, “The Garden by the Bay” phải mất 4 năm xây dựng với chi phí hơn một tỉ đôla. Khu vườn được điều hòa bằng mái vòm lớn, bên trong chứa hơn 500.000 loài cây từ khắp nơi trên thế giới.

9.Khu vườn nhân tạo:  Công trình tọa lạc tại trung tâm thành phố ở Marina Bay. “The Garden by the Bay” phải mất 4 năm xây dựng với chi phí hơn một tỷ đôla. Khu vườn được điều hòa bằng mái vòm lớn, bên trong có hơn 500.000 loài cây từ khắp nơi trên thế giới.

10.Sự thanh nhã: Với bộ luật nghiêm ngặt về xả rác, khạc nhổ, và cấm nhai kẹo cao su, Singapore là thành phố lớn duy nhất trên thế giới không có bụi bẩn. Các đường phố, công viên tại đây luôn rất sạch sẽ gọn gàng, cây cối luôn được tỉa tót cẩn thận.

10. Kỷ luật chặt chẽ: Với bộ luật nghiêm ngặt về xả rác, khạc nhổ, và cấm nhai kẹo cao su, Singapore là thành phố lớn duy nhất trên thế giới không có bụi bẩn. Ngay cả tàu điện cũng rất sạch.

Bạn là người yêu thích du lịch, những món ăn cổ truyền hay đặc sản của từng vùng miền khác nhau. Hãy chia sẻ những trải nghiệm thú vị, những kinh nghiệm bỏ ích của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ mail: toasoanttol@gmail.com hoặc tintuconline@vietnamnet.vn

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.