10 món ăn ngon khó cưỡng lại được của Nhật Bản

Nhật Bản có rất nhiều đặc sản như sushi, takoyaki, ramen... được làm từ các nguyên liệu địa phương với các phương thức cổ truyền rất đặc trưng. Hãy cùng điểm danh 10 món ăn ngon đặc trưng của Nhật Bản.

Nhật Bản có rất nhiều đặc sản như sushi, takoyaki, ramen... được làm từ các nguyên liệu địa phương với các phương thức cổ truyền rất đặc trưng. Hãy cùng điểm danh 10 món ăn ngon đặc trưng của Nhật Bản.

sushi

Sushi: Sushi là món ăn Nhật Bản nổi tiếng nhất ở nước ngoài, và cũng là một trong những món ăn phổ biến nhất trong số các món Nhật Bản.

món nhật

Cơm nắm (Onigiri): Cơm nắm được làm từ cơm, được nắm chắc lại và thường được gói trong rong biển nori. Chúng thường nhỏ vừa ăn, được nêm thêm muối và thường chứa nhân như umeboshi (quả mơ muối Nhật Bản), okaka (cá ngừ và rong biển konbu khô bào mỏng), hoặc cá hồi. Cơm nắm onigiri là một món ăn cầm tay phổ biến và rẻ tiền có bán nhiều tại cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản.

món nhật

Miso katsu: Tonkatsu trở thành một món ăn nổi tiếng không thể không kể đến của người Nhật. Những miếng thịt heo được rán giòn rụm trong chảo dầu nóng, chiên xù tới độ giòn tan và ánh lên màu vàng nâu hấp dẫn, sau đó, nó lại được phủ lên lớp nước sốt ngọt thơm và cay dịu. Miso katsu cũng chính là món tonkatsu khi ăn cùng nước sốt miso.

món nhật

Takoyaki: Takoyaki là một món ăn đường phố truyền thống của Nhật mà gần như tất cả mọi người đến Osaka đều muốn thưởng thức. Có hơn 500 quán ăn ở Osaka phục vụ món Takoyaki. Chỉ cần nguyên liệu là bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành tươi, bắp cải, gừng đỏ chua, bạch tuộc…và khuôn đổ bánh là đã sẵn sàng cho món bánh takoyaki ngon lành.

món nhật

Soba: Soba là món mì có nguồn gốc Nhật Bản được làm từ bột kiều mạch hoặc kiều mạch trộn với bột mì. Soba có độ dày xấp xỉ spaghetti, có thể ăn nóng hoặc lạnh và với nhiều thức ăn kèm khác nhau.

món nhật

Udon: Udon là món mì Nhật Bản làm từ bột mì. Udon dày hơn soba và cũng có thể ăn hoặc nóng hoặc lạnh và với nhiều loại thức ăn kèm khác nhau, như đậu phụ chiên (kitsune udon), tempura (tempura udon), hay rau núi (Sansai udon).

món nhật

Sashimi: Đây là món ăn được làm từ hải sản tươi sống, được cắt thành những miếng có kích thước khác nhau phụ thuộc vào nguyên liệu và đầu bếp. Sashimi thường ăn kèm với nước tương, xì dầu, wasabi, gừng, rau củ, tảo biển... Nguyên liệu được xử lý và làm ra theo cách đặc biệt để đảm bảo được sự tươi ngon của món ăn.

món nhật

Tempura: Tempura là món chiên nổi tiếng ở Nhật Bản. Tuy ra đời sau sushi nhưng tempura lại mang đến hương vị mới lạ nên nó được người Nhật đặc biệt yêu thích. Món ăn được chiên trong dầu thực vật sau khi đã lăn trong hỗn hợp trứng, nước và bột mì. Các thành phần hay được sử dụng như, tôm, cá theo mùa và các loại rau củ.

món nhật

Shabu-Shabu: Shabu-shabu là món ăn có những lát thịt bò mỏng, mềm được kẹp vào đũa và hơ xung quanh nồi nước sôi, sau đó sẽ nhúng vào nước sốt trước khi ăn.

món nhật

Chanpuru: Du khách đến với Okinawa, tỉnh xa nhất phía Nam của Nhật bản, hiếm khi bỏ lỡ món Chanpuru, món mướp đắng xào nổi tiếng. Chanpuru truyền thống thường được xào cùng đậu phụ, rau và một số loại thịt cá khác.

Theo Lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.