10 món ăn vừa ngon, vừa đẹp nổi tiếng của nước Ý

Không chỉ vô cùng ngon miệng mà những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Ý này còn quyến rũ bạn bởi hình thức "ngon mắt" của mình.

Không chỉ vô cùng ngon miệng mà những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Ý này còn quyến rũ bạn bởi hình thức "ngon mắt" của mình.

Orecchiette con Cime di Rapa, Puglia


Tên của loại pasta này xuất phát từ hình dạng giống như chiếc tai nhỏ của nó. Với phần trũng ở giữa, Orecchiette là loại pasta lý tưởng cho những người thích ăn nhiều xốt. Để chiếc biến món ăn ngon nức tiếng này, trước tiên Orecchiette được nấu chín cùng với củ cải xanh, sau đó nó tiếp tục được xào với cá cơm, tỏi nghiền và một chút ớt.

Pizza Margherita, Campania


Loại pizza này được đặt theo tên củanữ hoàng Margherita của Savoy, vợ của vua Umberto I. Pizza Margherita mang màu sắc của lá cờ Ý: màu đỏ (cà chua), trắng (mozzarella) và màu xanh lá cây (basil). Một chiếc pizza Margherita đích thực phải làm bằng tay và phải được nướng chín trong lò gỗ gạch ở nhiệt độ 485 độ. Khác với pizza Roma mỏng và giòn, pizza Naples luôn có vị xốp và mềm đặc trưng.

Risotto alla Milanese, Lombardy


Món Risotto alla Milanese được nấu từ gạo Carnaroli - một loại gạo tròn, ngắn được trồng nhiều ở đồng bằng Ticino và Po. Để nấu món này, đầu tiên gạo được xào với hành tây và bơ sau đó khuấy liên tục trong nước dùng ninh từ thịt bê để tăng cường hương vị. Thành phần của món "cơm Ý" này còn có thêm nhụy hoa nghệ tây và phô mai Parmesan nên có màu vàng đặc trưng với kết cấu kem trên bề mặt.

Trofie al Pesto, Liguria


Đây là loại pasta "nguệch ngoạc" hình sợi ngắn. Các sợi pasta được nấu chín với nước sau đó được trộn cùng nước xốt pesto ngon trứ danh (được làm từ húng quế, tỏi, hạt thông, dầu ô liu, pho mátPecorino grated). Cuối cùng người ta có thể rắc thêm lên trên phần ăn một chút pho mát pecorinonạo sợi.

Panzerotti, Basilicata


Phần nhân truyền thống của món ăn hình bán nguyệt này chỉ gồm gồm cà chua và phô maimozzarella nóng chảy, tuy nhiên ngày nay bạn có thể tìm thấy nhiều biến thể nhân khác của Panzerotti như rau bina, nấm, ô liu, cá cơm và thịt nguội. Món ăn đường phố ngon nổi tiếng này thường được ăn ngay sau khi chiên nóng, bởi vậy nếu hấp tấp rất có thể bạn sẽ bị bỏng miệng.

Arrosticini, Abruzzo


Những xiên thịt cừu thơm ngon sẽ được nướng trực tiếp trên lò than. Khi ăn người ta sẽ trực tiếp cầm từng xiên thịt để ăn chứ không dùng dao dĩa như thường lệ. Món ăn Ý này thường được ăn kèm với bánh mì, dầu ô liu, ớt đỏ và một ly rượu Montepulciano d'Abruzzo.

Arancini, Sicily


Món cơm viên chiên nổi tiếng của xứ Sicily được bao phủ bên ngoài bằng vụn bánh mì rồi chiên lên. Arancini được nhồi với nước xốt cà chua, mozzarella, Ragu (Bolognese sauce) và đậu Hà Lan.

Bucatini all'amatriciana, Lazio


Món mì ống ngon lành Bucatini all'amatriciana được nấu cùng với thịt má lợn, cà chua ngọt và ớt cay. Sau khi nấu chín, món mì được trộn với nước xốt và pho mát pecorino bào.

Frico con Patate, Friuli Venezia Giulia


Frico con patate được làm bằng khoai tây cắt mỏng hoặc khoai tây nghiền áp chảo với hành tây. Sau đó phô mai Montasio phô mai sẽ được thêm vào món ăn và nấu trong khoảng hai mươi phút hoặc lâu hơn cho đến khi khoai tây chín hoàn toàn và pho mát tan chảy, đồng thời các thành phần món ăn có màu vàng nâu.

Pallotte Cacio e Uova, Molise

pallote
Bánh mì được ngâm trong sữa sau đó trộn với trứng, pho mát Pecorino, rau mùi tây và tỏi rồi nặn thành những quả bóng, sau đó được chiên trong dầu sôi. Sau khi chiên, những viên bánh này được trộn với nước xốt và để lại đun nhỏ lửa trong vài phút.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.