10 món súp đáng thử nếu tới Nga xem World Cup

Súp là một trong những món ăn phổ biến và được ưa chuộng nhất ở Nga. Với những nguyên liệu đơn giản, người Nga đã tạo nên những món ăn hấp dẫn, mang hương vị đặc trưng riêng.

Súp là một trong những món ăn phổ biến và được ưa chuộng nhất ở Nga. Với những nguyên liệu đơn giản, người Nga đã tạo nên những món ăn hấp dẫn, mang hương vị đặc trưng riêng.


Súp Rassolnik: Rassolnik là một trong những món súp ngon nhất của Nga, gồm dưa chuột muối chua, rau củ, lúa mạch và thịt bò hoặc thịt gà. Điểm đặc biệt của món súp này là luôn ăn kèm cùng kem chua. Ảnh: Legion Media.

Súp Ukha: Súp cá truyền thống là một trong những món ăn lâu đời nhất ở Nga và thường được ưa chuộng trong những tháng mùa hè. Không có công thức cụ thể và chính xác, hương vị của món ăn này phụ thuộc vào khẩu vị riêng của mỗi người. Trong đó, nguyên liệu chính không thể thiếu là cá. Các loại cá thường được sử dụng để nấu súp Ukha là cá hồi, cá tuyết hoặc cá tầm. Ảnh: Asiansupper/Flickr.


Súp cá Karelian: Ẩm thực Karelian ở Nga, nổi bật với những món ăn được chế biến từ cá. Trong đó có các món súp như súp cá trắng có tên gọi là kalakeitto, súp lohikeitto với kem và cá hồi thường được phục vụ trong các bữa tiệc hay món súp lohikeitto đơn giản, dễ làm. Ảnh: Daria Sokolova.


Súp Sorrel: Súp Sorrel là một trong những món ăn mùa hè phổ biến nhất ở Nga. Món súp này có nguyên liệu chính là bắp cải, bắp cải chua hoặc rau chút chít. Bên cạnh đó, điểm độc đáo để hoàn thiện món súp này chính là một nửa quả trứng luộc ăn kèm. Ảnh: Legion Media.


Súp Shchi: Đây là một trong những món súp được ưa chuộng nhất ở Nga. Trên khắp nước Nga, có tới hơn 1.000 công thức nấu Shchi khác nhau từ các nguyên liệu như nấm, bắp cải, chút chít, sườn heo hun khói, cá hồi hay đậu lăng. Ảnh: Legion Media.


Súp Okroshka: Súp okroshka có nguyên liệu tương tự như món salad Olivier với khoai tây thái lát, dưa chuột, cà rốt và rau xanh, đồng thời, tùy theo khẩu vị và sở thích mỗi người mà có thể có thêm củ cải hoặc xúc xích hay thịt gà luộc. Sự khác biệt duy nhất giữa salad Olivier và súp Okroshaka là kvas hoặc kefir lỏng được đổ lên các nguyên liệu để tạo nên món súp hấp dẫn. Ảnh: Legion Media.


Súp Borsch: Đây có lẽ là một trong những món súp nổi tiếng nhất thế giới. Súp Borsch là bữa ăn chính của nhiều người dân Slav: Nga, Ukraina,  Belarus. Thành phần chính của Borsch là củ cải đường, mang lại hương vị, hương thơm và màu đỏ tươi đặc trưng, đi kèm với đó là các nguyên liệu khác nhau như táo, bí, củ cải hay ớt ngọt. Công thức nấu súp Borsch thay đổi theo từng vùng địa lý và có sự khác biệt trong các loại nước dùng, sự kết hợp giữa các loại thịt khác nhau, cùng các loại rau được sử dụng. Ảnh: Legion Media.


Súp phô mai: Trong thời kỳ Liên Xô, súp phô mai là một trong những món ăn phổ biến nhất vào bữa sáng. Món súp này được nấu từ khoai tây, rau và phô mai Druzba tan chảy. Ngày nay, món ăn này vẫn còn phổ biến tại Nga vì có công thức đơn giản và thời gian chuẩn bị nhanh chóng. Ảnh: Legion Media.


Súp thịt viên: Những viên thịt mềm mại, dễ dàng tan chảy trong miệng được sử dụng làm nguyên liệu chính cho một món súp nhẹ, bổ dưỡng và được ăn kèm cùng kem chua. Ảnh: Legion Media.


Súp sữa: Súp sữa ăn kèm cùng bánh bao là bữa ăn yêu thích của Vladimir Lenin. Bên cạnh đó, đây cũng là món ăn được nhiều trẻ em ưa chuộng và thường được phục vụ trong các trường mẫu giáo. Ảnh: Legion Media.

Theo Tri thức trực tuyến


món súp

World Cup 2108


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.